Với giá 810-990 triệu đồng, Toyota Innova Cross với thiết kế mang phong cách SUV, nhiều trang bị tiện nghi và tính năng an toàn, hứa hẹn sẽ gây không ít khó khăn cho các đối thủ cùng tầm tiền.
Ngày 12/10, Toyota Việt Nam (TMV) chính thức giới thiệu mẫu MPV cỡ trung Innova Cross. Đây là thế hệ mới, với những nâng cấp toàn diện của chiếc Innova từng "làm mưa làm gió" trong suốt nhiều năm trước.
Innova Cross được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia, phân phối với 2 phiên bản Xăng 2.0V (810 triệu đồng) và HEV (động cơ hybrid, 990 triệu đồng). Con số này thấp hơn dự đoán trước đó của giới chuyên gia, hứa hẹn giúp sản phẩm mới của Toyota thêm sức cạnh tranh.
Mức giá 810-990 triệu đồng của Innova Cross thấp hơn hầu hết dự đoán trước đây (Ảnh: TMV).
Sang thế hệ thứ ba, Innova Cross chia tay khung gầm rời (body-on frame) đã gắn bó cùng chiếc MPV này từ 2004, để chuyển sang nền tảng khung gầm liền khối TNGA-C. Với chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.755 x 1.845 x 1.790(mm) và chiều dài cơ sở 2.850mm, kích thước của Innova Cross nhỉnh hơn nhóm MPV cỡ nhỏ (Xpander, Veloz Cross, BR-V) nhưng vẫn kém Custin và Carnival.
Ngoại hình Innova Cross chịu ảnh hưởng rõ nét từ xu hướng "SUV hóa" với nhiều chi tiết vuông vắn và đường gân dập nổi. Khu vực đầu xe nổi bật với cụm lưới tản nhiệt hình lục giác cỡ lớn nối liền cụm đèn pha dạng chóa phản xạ, ngay bên dưới là cản trước tạo hình gân guốc tích hợp đèn sương mù. Toàn bộ hệ thống chiếu sáng phía trước sử dụng công nghệ LED.
Ngoại thất của Innova Cross mang phong cách SUV/crossover thay vì một chiếc MPV đơn thuần (Ảnh: TMV).
La-zăng 18 inch của phiên bản HEV được tạo hình 5 chấu và mạ bạc, bắt mắt hơn loại 17 inch đa chấu thông thường của bản Xăng. Phần đuôi xe với cản sau và cửa hậu dạng hình thang vuông vức, kết hợp cùng cụm đèn hậu LED kéo dài theo phương ngang giúp chiếc Innova Cross thêm sang trọng, cứng cáp.
Cụm đèn hậu LED kéo dài theo phương ngang là điểm nhấn ở đuôi xe Innova Cross (Ảnh: TMV).
Tương tự khu vực bên ngoài, nội thất của Innova Cross "lột xác" cả về cách bày trí lẫn chất liệu được sử dụng so với thế hệ tiền nhiệm. Ghế ngồi, táp-lô và ốp cánh cửa đều được bọc da hoặc nhựa mềm với hai tông màu nâu-đen.
Xe sở hữu màn hình hiển thị thông tin lái xe 7 inch, màn hình trung tâm 10,1 inch hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto, điều hòa tự động, lẫy chuyển số trên vô-lăng, phanh tay điện tử tích hợp tính năng Auto Hold, gương chiếu hậu chống chói tự động, ghế lái chỉnh điện 8 hướng và cốp chỉnh điện. Riêng phiên bản HEV được bổ sung cửa sổ trời toàn cảnh.
Trang bị tiện nghi của hai phiên bản không chênh lệch quá nhiều (Ảnh: TMV).
Innova Cross có cấu hình 8 chỗ ngồi (Xăng) hoặc 7 chỗ ngồi (HEV), trong đó hàng ghế thứ hai của bản Hybrid được trang bị hai ghế độc lập có tính năng chỉnh điện để ngả lưng ghế hoặc nâng hạ bệ đỡ bắp chân, trong khi trượt lên xuống vẫn là chỉnh cơ. Hàng ghế này cũng có khay đựng cốc ở giữa, gập mở được.
Khoang hành lý có thể tích lên đến 991 lít. Khác với thế hệ tiền nhiệm, hàng ghế thứ ba của Innova Cross được gập phẳng xuống sàn thay vì treo sang hai bên, tăng tính thuận tiện và không gian sử dụng. Người ngồi ở hàng ghế thứ ba vẫn khá thoải mái, nhất là khi phần lưng có thể ngả theo 4 mức khác nhau. Dù vậy, nó sẽ phù hợp hơn khi ngồi 2 người thay vì tối đa 3 người theo thiết kế của nhà sản xuất.
Ghế thương gia là trang bị "độc quyền" cho bản HEV (Ảnh: TMV).Cốp xe rộng rãi sau khi hàng ghế cuối cùng được gập xuống (Ảnh: TMV).
Ở phương diện an toàn, cả hai phiên bản đều sở hữu 6 túi khí, hỗ trợ phanh ABS/EBD/BA, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cân bằng điện tử, cảm biến áp suất lốp, camera 360 độ và 8 cảm biến đỗ xe trước/sau.
Gói công nghệ an toàn chủ động Toyota Safety Sense chỉ có mặt trên phiên bản Hybrid, bao gồm những tính năng: cảnh báo tiền va chạm, kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo chệch làn và hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo điểm mù và phương tiện cắt ngang phía sau và đèn pha tự động chuyển chế độ chiếu xa/gần.
Chỉ phiên bản Hybrid được trang bị gói Toyota Safety Sense (Ảnh: TMV).
Hệ truyền động của Innova Cross cũng được làm mới hoàn toàn so với thế hệ tiền nhiệm. Phiên bản 2.0V sử dụng động cơ 4 xi-lanh, dung tích 2.0L, hút khí tự nhiên với công suất cực đại 172 mã lực và mô-men xoắn cực đại 205Nm. Hộp số đi kèm là loại tự động biến thiên vô cấp Direct Shift CVT.
Trong khi đó, bản HEV được trang bị hệ truyền động hybrid với động cơ xăng 2.0L (150 mã lực và 188Nm), mô-tơ điện (111 mã lực và 205Nm), pin Lithium-ion và hộp số e-CVT. Cả hai đều dùng hệ dẫn động cầu trước thay vì cầu sau như đời cũ và có hai chế độ lái là Normal (Bình thường) - Eco (Tiết kiệm). Riêng bản Hybrid có thêm chế độ Sport (Thể thao) và thuần điện EV Mode.
Xe dùng hệ dẫn động cầu trước thay vì cầu sau như đời cũ (Ảnh: TMV).
Với giá bán 810-990 triệu đồng, Innova Cross rẻ hơn đối thủ ra mắt cách đây không lâu là Hyundai Custin (850-999 triệu đồng), khiến cuộc cạnh tranh giữa hai mẫu MPV cỡ trung thêm hấp dẫn. Mẫu xe nhà Toyota sở hữu thiết kế ưa nhìn, danh sách trang bị tiện nghi và an toàn dồi dào trong tầm tiền, cùng thương hiệu xe Nhật vốn được nhiều người tiêu dùng trong nước ưu tiên.
Theo dantri.com.vn