Concept LF-ZL là bản xem trước về mẫu SUV điện cao cấp của Lexus, nổi bật với cơ chế cửa trượt cho hàng ghế sau, trong khi hàng ghế trước gợi liên tưởng đến khoang phi thuyền trong các bộ phim.
Bên cạnh LF-ZC, Lexus còn mang đến Triển lãm Phương tiện di động Nhật Bản (Japan Mobility Show) 2023 mẫu xe ý tưởng LF-ZL. Đây được định vị sẽ là sản phẩm SUV điện đầu bảng (flagship) của thương hiệu xe sang Nhật Bản (Ảnh: Đình Nam)..
Nếu như LF-ZC là sự kết hợp giữa sedan và wagon, thì LF-ZL mang kiểu dáng SUV truyền thống, dù thiết kế của nó không giống bất kỳ xe gầm cao nào mà Lexus đang sản xuất. Điểm tương đồng giữa hai mẫu xe này là cùng phát triển dựa trên nền tảng xe điện mới, với cấu trúc mô-đun mới cải tiến chia xe thành các phần phía trước, giữa và phía sau (Ảnh: Đình Nam).
Mẫu concept Lexus LF-ZL có kích thước khá lớn, thông số chiều dài x rộng x cao lần lượt là 5.300 x 2.020 x 1.700(mm), chiều dài cơ sở 3.350(mm). Cửa trước mở như các mẫu xe thông thường, trong khi cửa sau mở dạng trượt độc đáo khi dùng bản lề thay vì ray (Ảnh: Đình Nam).
Thiết kế của xe có thể khiến nhiều người bất ngờ trước sự đổi mới của Lexus khi đột phá gần như ở mọi chi tiết trên xe. Phần đầu dùng nhiều hốc gió lớn thay vì hốc gió giả với hệ số cản gió thấp. Đường nét thiết kế góc cạnh, gân guốc mang đến diện mạo lạ mắt (Ảnh: Đình Nam).
Với nội thất, Lexus LF-ZL sử dụng hàng loạt công nghệ hiện đại, tạo hình như khoang phi thuyền trong một số bộ phim. Ngoài vô-lăng mang thiết kế đến từ tương lai, xe còn trang bị màn hình kích thước siêu lớn phục vụ nhu cầu giải trí và điều khiển các chức năng cơ bản (Ảnh: Đình Nam).
Bên trái vô-lăng là màn hình nhỏ chỉnh chế độ lái và cần số. Xe không trang bị cửa sổ trời toàn cảnh, thay vào đó là cửa sổ trời tách biệt cho 2 hàng ghế. Là phiên bản concept, LF-ZL mang tính tương lai nhưng cũng không quá xa vời (Ảnh: Đình Nam).
LF-ZL là chiếc xe bốn chỗ hạng sang đầu bảng của thương hiệu Lexus, do đó sự quan tâm của người dùng tập trung vào hàng ghế thứ hai. Nó gồm 2 ghế ngồi độc lập, chính giữa là bệ tỳ tay cố định và vách ngăn bằng tre với kích thước nhỏ (Ảnh: Đình Nam).
Hệ điều hành mới có tên Arene OS là trang bị tiêu chuẩn, có khả năng tìm hiểu và dự đoán nhu cầu của người lái xe cũng như cá nhân hóa trải nghiệm di chuyển (Ảnh: Đình Nam).
Cung cấp năng lượng cho LF-ZL là pin hiệu suất cao tiên tiến có cấu trúc hình lăng trụ. Lexus cho biết, loại pin này đạt được hiệu suất lớn hơn bằng cách đơn giản hóa và nén cấu trúc pin, đồng thời mang đến phạm vi hoạt động tối đa được cải thiện đáng kể so với xe điện truyền thống (Ảnh: Đình Nam).
Trong khi LF-ZC được Lexus tuyên bố dự kiến sẽ sản xuất vào năm 2026, hãng xe sang Nhật Bản chưa xác nhận có thương mại LF-ZL hay không. Tương lai về mẫu SUV điện hạng sang đầu bảng của Lexus vẫn còn có những biến số (Ảnh: Đình Nam).
Theo dantri.com.vn