Các phiên bản của Hyundai Santa Fe đều có khuyến mại tại đại lý; trong đó, biến thể Hybrid được giảm giá sâu nhất.
Trong bối cảnh các dòng ô tô lắp ráp trong nước chỉ được giảm 50% lệ phí trước bạ đến hết ngày 31/12, nhiều hãng xe và đại lý vẫn tích cực tung ưu đãi để đua doanh số. Trong số đó có Hyundai Santa Fe, dù mẫu crossover này mới được TC Motor giảm giá niêm yết 86-176 triệu đồng vào đầu tháng 10.
Phần lớn đại lý ở khu vực miền Bắc đã bán hết lô xe được sản xuất trong năm 2022 (VIN 2022). Các phiên bản máy xăng và dầu của Santa Fe VIN 2023 được giảm giá 20-30 triệu đồng, biến thể Hybrid cũng có khuyến mại, nhưng có sự chênh lệch tùy cơ sở.
Trong đó, một showroom tại Hà Nội đang áp dụng mức giá 1,235 tỷ đồng cho mẫu Hyundai Santa Fe Hybrid, tương đương mức giảm lên tới 64 triệu đồng. Nếu mua trong tháng này, người dùng sẽ bớt được khoảng 80 triệu đồng lệ phí trước bạ, tiết kiệm tổng cộng gần 150 triệu đồng.
Do được giảm giá từ nhà sản xuất, Hyundai Santa Fe không có ưu đãi quá lớn lên tới hàng trăm triệu đồng như hồi tháng 9 (Ảnh: TC Motor).
Sau khi giảm, giá bán thực tế của Hyundai Santa Fe Hybrid khá hấp dẫn, còn thấp hơn giá niêm yết của Honda CR-V hybrid (1,259 tỷ đồng). Dẫu vậy, ở phân khúc SUV/Crossover cỡ D, nhiều sản phẩm khác cũng có ưu đãi lớn để cạnh tranh cùng Santa Fe.
Đơn cử như Ford Everest. Trong tháng 12 này, mẫu xe đến từ thương hiệu Mỹ được nhà sản xuất tặng 50-100% lệ phí trước bạ, tùy phiên bản, quy đổi thành mức giảm 55-90 triệu đồng, tùy địa phương đăng ký.
Mitsubishi Pajero Sport tiếp tục được hãng tặng 100% lệ phí trước bạ, áp dụng cho cả 2 phiên bản. Ưu đãi này tương đương với mức giảm 113-136,5 triệu đồng, đưa giá bán thực tế hạ còn 1,017-1228,5 tỷ đồng.
Nội thất của Hyundai Santa Fe khá bắt mắt, thời trang đúng kiểu xe Hàn (Ảnh: TC Motor).
Trước khi được TC Motor điều chỉnh giá, Hyundai Santa Fe thường xuyên cần đến các chương trình giảm giá tới hàng trăm triệu đồng tại đại lý để kích cầu, nhưng phản ứng của người dùng cũng không quá tích cực. Sau khi giá niêm yết giảm, sức tiêu thụ của mẫu xe này mới có cơ hội bứt phá.
Theo kết quả bán hàng được TC Motor công bố, Hyundai Santa Fe đạt doanh số 919 xe trong tháng 10, tăng trưởng tới 95,5% so với tháng 9 và đứng nhất phân khúc D-SUV/Crossover.
Cộng dồn lũy kế doanh số từ đầu năm đến hết tháng 10, Santa Fe bán được 4.464 xe, vẫn thua xa Ford Everest (7.427 chiếc) nhưng hơn Toyota Fortuner (2.990 xe).
Theo dantri.com.vn