Chiếc Hongqi H9 đời 2022, lăn bánh hơn 10.000km, được lên sàn xe cũ với chi phí sang nhượng ngang giá niêm yết của Mercedes-Benz C 200 Avantgarde mới.
Mới đây, một chiếc xe Hongqi H9 được rao bán trên thị trường xe cũ đã thu hút sự quan tâm của nhiều người quan tâm tới ô tô. Xe thuộc bản 2.0 Premium, sản xuất năm 2022, giá sang nhượng được giới thiệu là khoảng 1,6 tỷ đồng.
Người bán không chia sẻ kỹ về tình trạng xe, chỉ giới thiệu "mới đi hơn 1 vạn" (10.000km) (Ảnh: Hiệp Tôn).
Biến thể 2.0 Premium của Hongqi H9 có giá niêm yết 1,888 tỷ đồng, cộng cả chi phí lăn bánh tại TPHCM sẽ lên tới khoảng 2,1 tỷ đồng. Như vậy, chiếc H9 đang được rao bán mất giá tới 500 triệu đồng dù sử dụng khá ít.
Tuy nhiên, mức giá bán lại của xe vẫn ngang giá niêm yết của Mercedes-Benz C 200 Avantgarde (1,599 tỷ đồng). Có lẽ đây cũng là lý do người dùng không quá mặn mà trước chiếc H9 này, theo nhận định của giới chuyên gia.
Cuối tháng 2, phiên bản 2.0 Premium của Hongqi H9 từng được đại lý chào bán với mức giảm lên tới 130 triệu đồng, giá thực tế hạ còn 1,758 tỷ đồng (Ảnh: Hiệp Tôn).
Các dòng xe của Hongqi được ví như "Rolls-Royce Trung Quốc" nhờ những đường nét có phần tương đồng với sản phẩm của thương hiệu xe siêu sang đến từ Anh Quốc. Một phần ảnh hưởng đến từ việc ông Giles Taylor - cựu giám đốc thiết kế của Rolls-Royce đã "đầu quân" cho Hongqi từ năm 2018.
Hongqi H9 được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ của Audi A6L với chiều dài, chiều rộng và chiều cao lần lượt là 5.137mm, 1.904mm và 1.492mm. Thông số này tiệm cận các dòng sedan full-size nhưng thực tế, đối thủ mà H9 hướng tới là Mercedes-Benz E-Class hay BMW 5-Series.
Thân xe dường như đã được dán decal nên khó đánh giá tình trạng nhưng bộ mâm 20 inch mạ crôm còn sáng bóng (Ảnh: Hiệp Tôn).
Nội thất của Hongqi H9 gây liên tưởng tới các dòng xe Mercedes-Benz nhờ thiết kế của khu vực "yên ngựa". Chất liệu chính là da Alcantara, kèm một số chi tiết ốp gỗ.
Các trang bị tiện nghi gồm: đồng hồ kỹ thuật số sau vô-lăng, màn hình giải trí 12,3 inch, hệ thống loa Bose, cửa sổ trời, điều hòa tự động 4 vùng có tính năng lọc bụi mịn PM2.5, các hàng ghế chỉnh điện tích hợp làm mát và sưởi ấm.
Nội thất của xe còn khá mới, phần da của những chi tiết hay cầm nắm như vô-lăng và cần số chưa có dấu hiệu xuống cấp. Tuy nhiên da của ghế lái đã hơi nhăn (Ảnh: Hiệp Tôn).
Cung cấp sức mạnh cho chiếc Hongqi H9 trong bài viết là khối động cơ xăng, tăng áp, dung tích 2.0L, sản sinh công suất tối đa 252 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 380Nm.
Ở bản cao cấp hơn, xe sử dụng máy V6 tăng áp, dung tích 3.0L có thông số 272 mã lực và 400Nm. Cả 2 phiên bản này đều được trang bị hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp và hệ dẫn động cầu sau.
Phần da ở đệm ngồi của hàng ghế thứ 2 đã nhăn trong khi các chi tiết sơn đen và mạ kim loại vẫn còn bóng bẩy (Ảnh: Hiệp Tôn).
Hongqi là thương hiệu ô tô Trung Quốc, được hãng định vị hạng sang. Cái tên này mới mẻ với phần đông người Việt nhưng khá nổi tiếng tại thị trường nội địa khi xe được dùng cho chính khách, nguyên thủ Trung Quốc. Ngoài ra, Hongqi cũng xuất khẩu ô tô sang châu Âu và châu Á.
Tại Việt Nam, dòng xe này chưa phổ biến do thương hiệu lạ, giá bán cao. Ngoài H9 thì Hongqi còn phân phối mẫu SUV thuần điện E-HS9.
Theo dantri.com.vn