Đại lý chính hãng không có hàng khiến giá bán của mẫu Yamaha PG-1 tại các cơ sở tư nhân "leo thang".
Tình trạng khan hàng của Yamaha PG-1 tiếp tục tác động mạnh đến giá bán thực tế của mẫu naked underbone này trên thị trường. Nhiều đại lý tư nhân đang chào khách mua mẫu xe này với giá cao hơn nhiều so với mức đề xuất của hãng nhưng con số này không đồng đều, khác biệt tùy màu sắc.
Một đại lý ở Hà Nội báo giá PG-1 lên tới 40 triệu đồng cho màu nâu cát và vàng - đen, tức đắt thêm gần 30% so với giá niêm yết. Một cơ sở khác cho biết màu xanh dương có giá 39 triệu đồng, các màu còn lại có giá khoảng 36-38 triệu đồng.
Trong khi đó, cách đây một tuần, đa phần các đại lý xe máy tư nhân thường báo mức giá chung 35-36 triệu đồng.
Hiện tại nếu muốn mua Yamaha PG-1 luôn, khách hàng chỉ có thể chấp nhận chi thêm tiền tại các đại lý xe máy tư nhân (Ảnh: Mạnh Tuân).
Tại các đại lý chính hãng, Yamaha PG-1 vẫn được chào bán với mức niêm yết 31 triệu đồng (kèm thuế VAT 10%) nhưng không hẹn ngày giao xe.
"Mình hỏi hãng thì chỉ biết là sang năm mới có xe, còn không rõ thời điểm nào. Thế mà không hiểu sao các đại lý tư nhân vẫn có xe về liên tục để bán", anh Xuân Sơn, một khách hàng Hà Nội đang quan tâm dòng xe này, cho biết.
Với mức chênh như trên, Yamaha PG-1 đang là một trong những mẫu xe máy "đội giá" nhất thị trường, xét theo tỷ lệ so với giá trị xe. Ở thời điểm "hot", mẫu xe tay ga ăn khách Honda Vision từng bán cao hơn đề xuất 14 triệu đồng nhưng trong tháng này "kênh" 500.000 đồng đến 2 triệu đồng, tùy cơ sở.
Trước thực trạng này, một số người dùng phổ thông nhận PG-1 thuộc lô đầu cũng rao bán sang nhượng để kiếm tiền chênh lệch. Có người vừa dắt xe ra khỏi showroom đã rao bán với mức giá 33-34 triệu đồng và rất nhanh kiếm được chủ mới.
Yamaha PG-1 được ra mắt khách Việt vào ngày 2/12, xe có tổng cộng 6 tùy chọn màu sắc (Ảnh: Trần Quỳnh).
Yamaha PG-1 có kiểu dáng "phượt" địa hình giống dòng CT của Honda. Model của Honda không được phân phối chính hãng tại Việt Nam mà nhập khẩu từ Nhật Bản qua đường tiểu ngạch, được các đại lý tư nhân chào bán với mức giá lên tới gần 200 triệu đồng.
Trong khi đó, PG-1 được lắp ráp tại Việt Nam nên có giá bán rẻ, từ đó phần nào tạo nên "cơn sốt" như hiện tại. Xe được hãng định vị hướng tới giới trẻ (Gen Z) nhưng thực tế thu hút cả những người dùng ở độ tuổi trên 30.
Ngoài Honda CT125, một lựa chọn khác có cùng kiểu dáng với Yamaha PG-1 đang được bày bán trên thị trường là Honda Cross Cub 110. Xe được đại lý tư nhân nhập khẩu nguyên chiếc từ Trung Quốc, có giá 65 triệu đồng và hơn PG-1 khi có phanh chống bó cứng (ABS) phía trước.
Trước đây, Honda Cross Cub 110 từng có giá lên tới 120 triệu đồng tại các đại lý tư nhân do nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản (Ảnh: Nguyễn Lâm).
Theo dantri.com.vn
https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/yamaha-pg-1-kenh-gia-gan-10-trieu-dong-20231221150009250.htm