Chiếc Ford Mustang Mach-E đầu tiên về Việt Nam được rao bán với giá thấp hơn gần 2 tỷ đồng so với cách đây 2 năm, trong khi xe chưa từng đăng ký lần đầu.
Theo tìm hiểu của phóng viên Dân trí, chiếc Mustang Mach-E trên "cập bến" nước ta từ 1/2022 bởi đơn vị nhập khẩu tư nhân. Xe thuộc phiên bản GT, sản xuất 2021. Sau khoảng 2 năm về Việt Nam, chiếc xe điện này vẫn chưa tìm được khách nên nhiều lần phải điều chỉnh giá (Ảnh: Tiến Dũng).
Thời điểm vừa về Việt Nam, xe được rao giá 5,2 tỷ đồng. Sau đó, bên bán chào chiếc Mustang chạy điện trên với mức 4,5 tỷ đồng, hạ xuống 4 tỷ đồng, 3,5 tỷ đồng và con số được đưa ra hiện nay là 3,3 tỷ đồng. Ford Việt Nam hiện chưa phân phối dòng sản phẩm này tại nước ta (Ảnh: Tiến Dũng).
Mustang Mach-E ra mắt lần đầu vào cuối năm 2019 tại Mỹ. Mẫu CUV thuần điện của Ford có nhiều phiên bản khác nhau, trong đó ở thị trường quê nhà bản GT có giá từ 61.995 USD (khoảng 1,5 tỷ đồng) chưa bao gồm các tùy chọn. (Ảnh: Tiến Dũng).
Phần đầu xe với mặt ca-lăng kín, chính giữa là logo phát sáng. Hai bên có hốc gió sơn đen tăng vẻ thể thao. Cụm đèn chiếu sáng công nghệ LED mang giao diện góc cạnh. Xe sử dụng la-zăng nhôm 20 inch, bên trong là cùm phanh Brembo hiệu suất cao và đĩa phanh cỡ lớn (Ảnh: Tiến Dũng).
Kích thước dài x rộng x cao của xe lần lượt là 4.739 x 1.881 x 1.621(mm), chiều dài cơ sở 2.984mm. Mẫu CUV chạy điện của Ford mang kiểu dáng coupe thể thao. Tay nắm cửa truyền thống được loại bỏ để thay bằng nút bấm và đi kèm tay nắm cửa cố định (Ảnh: Tiến Dũng).
Nội thất Mustang Mach-E GT lấy cảm hứng từ Ford Explorer nhưng đã lược bớt các nút vật lý. Màn hình cảm ứng trung tâm 15,5 inch đặt dọc, với phần dưới để chỉnh hệ thống điều hòa. Sau vô-lăng là màn hình đa thông tin 10,2 inch. Bệ điều khiển trung tâm đơn giản, với cần số dạng núm xoay và phanh tay điện tử, nút đèn khẩn cấp cùng nút kích hoạt chế độ đỗ xe tự động. (Ảnh: Tiến Dũng).
Ghế trước thể thao, chỉnh điện 8 hướng, tích hợp sưởi/làm mát và bọc da kèm nỉ và được đục lỗ. Hàng ghế sau có ba chỗ ngồi. Tùy chọn cửa sổ trời toàn cảnh với lớp phủ phản quang chống tia hồng ngoại và tia cực tím của xe có giá 1.500 USD (khoảng 36,5 triệu đồng) (Ảnh: Tiến Dũng).
Ford Mustang Mach-E GT model 2021 sử dụng 2 động cơ điện từ trường vĩnh cửu, sản sinh công suất tối đa 480 mã lực và mô-men xoắn cực đại 814Nm. Xe có thể tăng tốc 0-97 km/h trong 3,8 giây (Ảnh: Tiến Dũng).
Theo công bố của nhà sản xuất, bộ pin 88kWh giúp xe có khả năng di chuyển 434km trong mỗi lần sạc đầy. Con số này có thể tăng lên khoảng 600km tùy điều kiện sử dụng, theo EV-database. Khi dùng bộ sạc nhanh 150 kW, xe có thể nạp pin từ 10% lên 80% trong 45 phút (Ảnh: Tiến Dũng).
Giới chuyên gia nhận định, việc thiếu trạm sạc công cộng vẫn là rào cản với các mẫu ô tô điện tại nước ta, trừ VinFast tự xây mạng lưới của riêng mình. Đây có thể là nguyên nhân khiến chiếc Mustang Mach-E phải nhiều lần hạ giá để tìm khách suốt 2 năm qua (Ảnh: Tiến Dũng).
Được biết, hiện có 2 xe Mustang Mach-E về Việt Nam, trong đó 1 xe đã tìm được chủ tại TPHCM. Với số tiền khoảng 3,3 tỷ đồng, người dùng có thể lựa chọn các mẫu xe hạng sang khác như Mercedes-Benz GLC, BMW X3 hay X4… mà không phải bận tâm về vấn đề sạc pin (Ảnh: Tiến Dũng).
Theo dantri.com.vn