Cư dân mạng và những người thích phong cách truyền thống có thể không tin, nhưng thực tế là hai dòng xe tiên phong sử dụng thiết kế lưới tản nhiệt siêu lớn của BMW đã thành công rực rỡ về doanh số.
Gần đây, BMW thiết kế lưới tản nhiệt ngày càng to, và việc này dẫn tới nhiều ý kiến trên mạng cho rằng đó là cách làm mất đi sự quyến rũ, sức hấp dẫn của thương hiệu xe sang này. Tuy nhiên, doanh số lại cho thấy có vẻ không phải vậy.
Mẫu BMW i4 thuần điện (Ảnh: BMW).
Trong năm 2023, hai dòng sản phẩm 4-Series và 7-Series đi tiên phong trong việc sử dụng lưới tản nhiệt siêu to của BMW có doanh số tăng mạnh. Một số lời cảnh báo rất đáng cân nhắc, nhưng các con số không biết nói dối.
Doanh số của dòng 7-Series đã tăng tới 80,9%, trong khi dòng 4-Series ghi nhận doanh số tăng 37,4%. Tuy nhiên, tất cả diễn ra trong một bối cảnh đặc biệt.
Thứ nhất, đã xảy ra đại dịch và khủng hoảng chuỗi cung ứng, khiến tất cả các nhà sản xuất ô tô đều bị ảnh hưởng trong năm 2020, kéo dài mãi cho tới năm ngoái. Tình hình gần như đã trở lại bình thường, nhưng nhiều doanh nghiệp ô tô vẫn chứng kiến doanh số giảm mạnh, sau đó dần hồi phục.
Một điều đáng lưu ý nữa là BMW hiện có nhiều phiên bản của hai dòng 4-Series và 7-Series. Cụ thể, dòng 4-Series không chỉ còn bản coupe chạy xăng mà có cả bản sedan chạy điện, bản sedan chạy xăng, và bản mui trần chạy xăng. Đó là chưa tính các phiên bản "M".
Dòng 7-Series cũng vậy, không chỉ có bản chạy xăng, mà có cả mẫu i7 chạy điện, với nhiều phiên bản khác nhau.
Doanh số các dòng xe khác sử dụng lưới tản nhiệt nhỏ hơn, như 3-Series và 2-Series, lại không có được sự tăng trưởng doanh số như dòng 4-Series và 7-Series.
Theo dantri.com.vn