Mitsubishi Pajero mẫu mới có thể sẽ dùng chung nền tảng khung gầm xe hybrid sạc điện với Outlander thế hệ mới, nhưng định vị ở phân hạng cao hơn.
Sau Toyota MR2, có thể có thêm một tên tuổi nữa của ngành công nghiệp ô tô Nhật Bản sẽ được hồi sinh, đó là Mitsubishi Pajero.
Nếu đúng như vậy, đó là một dự án lớn, có ý nghĩa quan trọng với Mitsubishi, bởi hiện tại, ngoại trừ mẫu Outlander, danh mục sản phẩm của hãng đã khá già cỗi, rất cần sự xuất hiện của một mẫu xe mới gây chú ý.
Đó có thể là Pajero thế hệ mới, theo trang Best Car của Nhật, và nó có thể không giống trước đây, mà trở lại ở phân hạng cao hơn. Nếu điều ấy xảy ra, Pajero thế hệ mới sẽ được ví như Land Rover của Nhật.
Sự trở lại của Pajero được cho là cần thiết với danh mục sản phẩm hiện tại của Mitsubishi (Ảnh minh họa: Mitsubishi).
Mitsubishi được cho là đã cân nhắc phát triển Pajero mẫu mới dựa trên kết cấu khung thang của Triton, nhưng sau đó nhận thấy như vậy sẽ không thể đạt được độ êm ái, tiện nghi như mong muốn.
Do đó, hãng được cho là đã chuyển hướng tập trung sang nền tảng khung gầm điện hóa của liên minh Renault Nissan Mitsubishi sẽ được dùng cho mẫu Outlander thế hệ mới.
Nếu như vậy, theo trang Best Car, mẫu Pajero thế hệ mới sẽ chỉ có cấu hình hybrid sạc điện (PHEV). Thông tin chi tiết về động cơ chưa được tiết lộ, nhưng có thể là phiên bản nâng cấp của hệ thống hybrid dùng động cơ xăng 2.4L như mẫu Outlander PHEV hiện tại.
Dù lựa chọn động cơ là gì, nó cũng sẽ được kết hợp với hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian S-AWC của Mitsubishi.
Chiếc Concept GC-PHEV từ năm 2015 từng được cho là nền tảng của Pajero thế hệ thứ 5 nhưng chưa bao giờ trở thành hiện thực (Ảnh minh họa: Mitsubishi).
Theo trang Best Car, Pajero mẫu mới sẽ vẫn lớn hơn Outlander, mẫu xe có chiều dài 4.900mm, cao 1.850mm và rộng 1.900mm. Xe có thể có giá khởi điểm khoảng 8 triệu yên (tương đương 53.000 USD) và sẵn sàng đến tay khách hàng từ năm 2027.
Mitsubishi chưa bình luận gì về thông tin này.
Hãng đã khai tử mẫu Pajero từ năm 2021 do doanh số quá thấp.
Pajero thế hệ đầu tiên được giới thiệu vào năm 1982 dưới dạng SUV 3 cửa, với chiều dài cơ sở ngắn, và được nối tiếp chỉ một năm sau đó bởi một mẫu 5 cửa.
Pajero thế hệ thứ hai ra đời vào năm 1991 với hệ thống dẫn động 4 bánh đặc biệt Super Select 4WD.
Năm 1999, Pajero thế hệ thứ ba đã sử dụng thân xe liền khung thang. Kết cấu này giúp giảm trọng lượng mà vẫn đảm bảo độ cứng. Mẫu xe này đã được chỉnh sửa nhiều lần cho tới khi phiên bản cuối cùng ra mắt 7 năm sau đó.
Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đã để ngỏ khả năng về Pajero thế hệ thứ 5 vào năm 2013 qua mẫu concept GC-PHEV, nhưng rút cục, không có sản phẩm nào thực sự được đưa vào sản xuất sau đó.
Đến năm 2020, có thông tin về việc Mitsubishi dự kiến ra mắt Pajero thế hệ tiếp theo vào năm 2021 hoặc 2022, nhưng đại dịch Covid-19 đã làm thay đổi tất cả.
Giờ đây, khi ngành ô tô bắt đầu hồi phục, có vẻ như Pajero thế hệ mới lại được Mitsubishi đưa ra cân nhắc.
Theo dantri.com.vn