"Xe phu nhân" Toyota Yaris tạm dừng phân phối tại Việt Nam

Thứ 2, 01.07.2024 | 14:42:30
138 lượt xem

Toyota Yaris không còn xuất hiện trên danh mục sản phẩm của hãng xe Nhật Bản tại Việt Nam. Bên cạnh đó, mẫu hatchback này đã có 3 tháng liên tiếp không bán ra xe nào.

Trang web chính thức của Toyota Việt Nam đã âm thầm loại bỏ cái tên Yaris ra khỏi danh mục sản phẩm. Trước đó vào năm 2023, đã có tin đồn mẫu hatchback này sẽ dừng phân phối bởi hãng đã có Yaris Cross để "thế chân".

Như vậy, phân khúc hatchback hạng B tại Việt Nam hiện chỉ còn lại 2 cái tên là Suzuki Swift và Mazda2. Mẫu xe điện BYD Dolphin phân phối trong thời gian tới cũng có thể xếp vào nhóm xe này.

Xe phu nhân Toyota Yaris tạm dừng phân phối tại Việt Nam - 1

Trước khi biến mất khỏi danh mục sản phẩm, Toyota Yaris thuộc bản nâng cấp giữa vòng đời, ra mắt Việt Nam từ cuối 2020. Xe được phân phối với 1 biến thể, giá 668 triệu đồng (Ảnh: TVN).

Yaris được ví là "xe phu nhân" bởi sản phẩm này thường được lựa chọn bởi các khách hàng nữ giới trung tuổi, là xe thứ hai trong những gia đình có mức thu nhập khá. Kiểu dáng hatbach gọn gàng, trang bị đủ dùng, độ bền và tính ổn định cao là những ưu điểm của mẫu xe này.

Việc hãng xe Nhật Bản dừng phân phối Yaris được cho là bởi sản phẩm này giảm sức hút trong mắt khách Việt. Xét 5 tháng đầu năm 2024; Toyota Yaris chỉ bán được tổng cộng 8 chiếc, trong đó có 3 tháng (3, 4 và 5) không bán ra xe nào.

Ở năm 2023, mẫu xe này ghi nhận lũy kế doanh số đạt 134 chiếc, là một trong những sản phẩm phổ thông bán chậm nhất của Toyota Việt Nam.

Xe phu nhân Toyota Yaris tạm dừng phân phối tại Việt Nam - 2

Không riêng Toyota Yaris mà phân khúc hatchback hạng B cũng không quá hút khách, do xu thế xe gầm cao nở rộ tại Việt Nam (Ảnh: TVN).

Trước Toyota Yaris, Suzuki Ciaz cũng lặng lẽ biến mất khỏi danh mục xe du lịch trên trang web của Suzuki Việt Nam. Một số nguồn tin cho biết, lô xe đời 2024 đã bị ngừng nhập khẩu từ tháng 5 và hãng không có kế hoạch tiếp tục phân phối mẫu sedan hạng B này.

Tương tự Yaris, Suzuki Ciaz cũng là cái tên thường xuyên xuất hiện trên danh sách những mẫu ô tô bán chậm nhất thị trường, "kén khách" do trang bị và thiết kế đã có phần lỗi thời, trong khi đó các đối thủ liên tục được nâng cấp. Trong 5 tháng đầu năm 2024, mẫu xe này chỉ tiêu thụ được tổng cộng 8 chiếc.

Xe phu nhân Toyota Yaris tạm dừng phân phối tại Việt Nam - 3

Suzuki Ciaz được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan với 1 phiên bản duy nhất, cùng giá bán lẻ đề xuất 534,9 triệu đồng (Ảnh: Nguyễn An).

Ngoài 2 mẫu xe kể trên, Mazda BT-50 cũng biến mất khỏi danh mục sản phẩm của Mazda Việt Nam. Phía đại lý cho biết, mẫu xe này bị tạm ngừng kinh doanh để chờ phiên bản mới.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/xe-phu-nhan-toyota-yaris-tam-dung-phan-phoi-tai-viet-nam-20240630095408019.htm

  • Từ khóa