Mẫu ô tô bay chưa đi vào sản xuất đã có hàng ngàn khách đặt mua

Thứ 2, 30.09.2024 | 08:34:35
20 lượt xem

Điểm độc đáo của mẫu ô tô bay này là không có cánh; nó hoạt động giống máy bay trực thăng.

Năm ngoái, công ty Alef Aeronautics ở California (Mỹ) đã ra mắt mẫu ô tô bay Model A có mức giá niêm yết 300.000 USD, với lời hứa sẽ tiến hành sản xuất vào năm 2025.

Nhiều người chế giễu ý tưởng này, coi Alef Model A là một sản phẩm viển vông, sẽ không bao giờ có thể lăn bánh trên đường (hoặc bay trên trời). Tuy nhiên, thực tế là công ty đã ký một thỏa thuận sản xuất để thực hiện lời hứa của mình.

Mẫu ô tô bay chưa đi vào sản xuất đã có hàng ngàn khách đặt mua - 1

Chiếc xe có phần thân thiết kế kiểu xốp rỗng, giấu các cánh quạt bên dưới (Ảnh: Alef Aeronautics).

Alef cho biết đã nhận được 3.200 đơn đặt hàng trước cho mẫu ô tô bay của hãng, và sản phẩm này đã nhận được chứng nhận bay đặc biệt từ Cục Hàng không Liên bang Mỹ.

Công ty cũng đã đạt được thỏa thuận bán sản phẩm thông qua một đại lý ở California, cũng đã ký một thỏa thuận với PUCARA Aero và MYC để sản xuất các bộ phận có chứng nhận cấp hàng không cho sản phẩm này.

PUCARA Aero và MYC là hai công ty chuyên sản xuất nhiều bộ phận khác nhau cho máy bay dân dụng và quân sự, trực thăng và máy bay không người lái, đồng thời là nhà cung cấp cho các hãng Boeing và Airbus.

Alef Model A khác biệt so với các mẫu ô tô bay khác từng được giới thiệu trước đó vì nó không có cánh lớn, cũng không cần đường băng dài để cất cánh. Thay vào đó, thân xe "xốp", bên dưới chứa bốn cánh quạt mạnh mẽ, giúp xe cất cánh.

Bên trong khung gầm độc đáo này là một khoang hành khách nhỏ chở được 1-2 người. Công ty cho biết, sản phẩm này được thiết kế để vừa có thể lăn bánh trên phố như ô tô, vừa có thể trở thành máy bay lên thẳng.

Alef có kế hoạch bắt đầu sản xuất Model A vào quý IV năm sau và sẽ giao hàng ngay sau đó. Hãng cũng đang lên kế hoạch sản xuất mẫu ô tô bay thứ hai có tên là Model Z, với giá chỉ 35.000 USD.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/mau-o-to-bay-chua-di-vao-san-xuat-da-co-hang-ngan-khach-dat-mua-20240929225704068.htm

  • Từ khóa