Giá ngang xe hạng D, mẫu SUV cỡ C này vẫn bán chạy hơn đối thủ

Thứ 5, 16.01.2025 | 09:08:08
26 lượt xem

Dù gây tranh cãi về giá bán khi mới được nâng cấp lên thế hệ mới, song Honda CR-V vẫn thành công cải thiện được tiêu thụ ở năm 2024, bán chạy hơn phần lớn đối thủ ở phân khúc C-SUV.

Là một trong những nhóm xe nhận được sự quan tâm của đông đảo người dùng, phân khúc C-SUV ở năm 2024 chào đón sự gia nhập của nhiều sản phẩm mới, từ xăng đến điện. Trong đó, theo thống kê của Hiệp hội Các nhà Sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA), Mazda CX-5 vẫn là sự lựa chọn số 1 của khách hàng.

Cụ thể, Mazda CX-5 tiêu thụ được tổng cộng 14.781 xe trong năm 2024, giảm 12% so với năm ngoái. Đây vẫn được xem là kết quả ấn tượng với một sản phẩm ít khi có khuyến mại từ nhà sản xuất.

Giá ngang xe hạng D, mẫu SUV cỡ C này vẫn bán chạy hơn đối thủ - 1

Nhờ giá bán khởi điểm dễ tiếp cận (749 triệu đồng ở năm 2024), Mazda CX-5 vẫn luôn được khách Việt cân nhắc khi lựa chọn xe hạng C (Ảnh: Hải Đăng).

Vị trí thứ 2 vẫn là Territory nhưng có cách biệt khá lớn so với CX-5, khi xe của Ford tiêu thụ được 8.125 chiếc trong năm 2024, tăng nhẹ so với năm 2023. Kết quả này có phần đến từ việc hãng giảm giá niêm yết 20-25 triệu đồng vào tháng 4/2024, đồng thời Territory thường xuyên có khuyến mại kích cầu.

Giá ngang xe hạng D, mẫu SUV cỡ C này vẫn bán chạy hơn đối thủ - 2

Ford Territory chưa cạnh tranh được với Mazda CX-5 là do thiếu bản giá rẻ, theo nhận định của giới chuyên gia (Ảnh: Nguyễn Lâm).

Thứ hạng 3 gây chú ý khi không còn là Hyundai Tucson, dù lũy kế doanh số ở năm 2024 tăng nhẹ so với năm 2023, đạt 6.641 chiếc. Thay vào đó là Honda CR-V, với kết quả bán hàng đạt 6.688 xe, tăng 16% so với năm trước.

Honda CR-V hiện hành thuộc thế hệ mới nhất, ra mắt Việt Nam vào cuối năm 2023. Lúc mới được giới thiệu, mẫu xe này từng tạo nhiều tranh cãi khi chốt giá khởi điểm 1,109 tỷ đồng và cao nhất lên tới 1,31 tỷ đồng - ngang một mẫu SUV hạng D như Ford Everest (1,099-1,545 tỷ đồng).

Thậm chí kể cả khi được hãng điều chỉnh giá niêm yết 3 phiên bản lắp ráp giảm 60-80 triệu đồng vào đầu tháng 9, giá bán của CR-V vẫn đắt nhất phân khúc, dao động 1,029-1,259 tỷ đồng. Nhưng kết quả bán hàng cho thấy mẫu xe này vẫn có cho mình nhóm khách hàng nhất định.

Giá ngang xe hạng D, mẫu SUV cỡ C này vẫn bán chạy hơn đối thủ - 3

Giới chuyên gia lý giải, Honda CR-V hút khách dù giá cao nhờ những điểm nâng cấp hấp dẫn về thiết kế và trang bị, đồng thời bổ sung phiên bản hybrid. CR-V e:HEV RS cũng là mẫu xe xăng lai điện bán chạy nhì Việt Nam năm 2024, theo VAMA (Ảnh: Nguyễn Lâm).

Ngoài sự bứt phá của CR-V, Kia Sportage cũng gây chú ý khi bán chạy hơn Mitsubishi Outlander trong năm 2024. Lũy kế doanh số của mẫu xe Hàn Quốc đạt 3.051 chiếc, tăng gần 30% so với năm 2023; trong khi Outlander giảm tiêu thụ tới 45%, dù thường xuyên có khuyến mại từ hãng.

Giá ngang xe hạng D, mẫu SUV cỡ C này vẫn bán chạy hơn đối thủ - 4

Phân khúc C-SUV còn một số mẫu xe như MG HS, RX5, Haval H6 HEV… nhưng không được hãng công bố doanh số (Ảnh: Nguyễn Lâm).

Trong năm 2024, sản phẩm cũ được nâng cấp là Hyundai Tucson, được giới thiệu tới khách Việt vào tháng 10. Hiệu ứng "phiên bản mới" giúp mẫu xe Hàn Quốc ghi nhận những tín hiệu tích cực trong 2 tháng cuối năm, có tháng lọt top 10 xe bán chạy nhất toàn thị trường.

Giá ngang xe hạng D, mẫu SUV cỡ C này vẫn bán chạy hơn đối thủ - 5

Hyundai Tucson 2024 tăng giá ở các bản cao, nhưng biến thể tiêu chuẩn vẫn giữ nguyên ở mức 769 triệu đồng, khá cạnh tranh so với các đối thủ (Ảnh: Nguyễn Lâm).

Bên cạnh sự xuất hiện của nhiều sản phẩm mới, cuộc đua giảm giá ở phân khúc C-SUV trong năm 2024 cũng diễn ra rất sôi động. Ngoài trường hợp của CR-V, Ford Territory gây chú ý khi tiếp tục giảm giá niêm yết ở đầu tháng 12, tất cả các phiên bản đều hạ 40 triệu đồng xuống 759-889 triệu đồng.

Không tụt lại phía sau, Mazda CX-5 cũng được hãng giảm giá 20 triệu đồng ở tất cả các phiên bản từ đầu tháng 12/2024. Giá mới của mẫu xe này khởi điểm từ 729 triệu đồng, chỉ đắt hơn 24 triệu đồng so với "giá trần" của một mẫu SUV hạng B như Mitsubishi Xforce (705 triệu đồng).

Một số mẫu xe Trung Quốc như MG HS, MG RX5 liên tục dò "đáy" tại đại lý. Theo ghi nhận của phóng viên báo Dân trí, MG HS từng được một số showroom "xả" xe VIN 2023 vào cuối tháng 10/2024 với mức giảm lên tới 170 triệu đồng; RX5 có thời điểm giảm tới 200 triệu đồng với mã màu kén khách.

Ngoài ra, Subaru Forester cũng thường xuyên được nhà phân phối giảm tới 200 triệu đồng. Haval H6 HEV liên tục được áp dụng mức giá 840 triệu đồng tại đại lý, dù được hãng niêm yết ở mức 986 triệu đồng.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/gia-ngang-xe-hang-d-mau-suv-co-c-nay-van-ban-chay-hon-doi-thu-20250115160101953.htm

  • Từ khóa