Một số đại lý BYD tiếp tục miễn phí sạc trong năm 2025 nhằm thu hút khách Việt mua xe. Ban đầu, các cơ sở này chỉ định áp dụng chương trình đến hết năm 2024.
Không như các thương hiệu xe hơi Trung Quốc khác trên thị trường, BYD khá "im ắng" kể từ khi ra mắt Việt Nam vào giữa năm 2024. Hãng ít khi có chương trình khuyến mại, đồng thời thiếu các chiến dịch kích cầu khách mua xe điện.
Điều này khiến một số đại lý phải "tự giác" tổ chức các hoạt động, sự kiện nhằm thu hút sự chú ý của người dùng, ví dụ như lái thử. Trong đó, các showroom BYD thuộc hệ thống của Bitcar đã lắp đặt trụ sạc và miễn phí sạc 24/7 cho khách mua xe, ngay từ khi đi vào hoạt động trong năm 2024.
Ban đầu, chương trình này chỉ áp dụng hết năm 2024 và dự kiến tính chi phí sạc ở mức vừa phải vào năm 2025. Tuy nhiên mới đây, một đại diện của BYD Bitcar tại Hà Nội chia sẻ với phóng viên báo Dân trí rằng các đại lý thuộc hệ thống này sẽ tiếp tục miễn phí sạc cho khách mua xe trong năm nay.
Đại lý BYD Bitcar tại Hà Nội có 2 trụ sạc nhanh 60kW và 120kW, trong đó mỗi trụ có 2 súng với chuẩn CCS2, chỉ áp dụng cho khách mua xe tại cơ sở này (Ảnh: Nguyễn Lâm).
Giới chuyên gia lý giải, nước đi này là hợp lý, trong bối cảnh BYD không có hệ thống trạm sạc riêng. Trong khi đó, các trạm sạc công cộng do các đơn vị thứ 3 phát triển như EV One, Ecoboost… chưa phát triển, độ phủ chưa lớn và chi phí chưa rẻ.
Đồng thời, VinFast đã gia hạn chính sách miễn phí sạc tại các trạm V-GREEN cho người dùng đến hết ngày 30/6/2027. Điều này gia tăng áp lực lên các cơ sở kinh doanh ô tô thuần điện đến từ thương hiệu khác.
BYD Việt Nam thi thoảng có chương trình khuyến mại, nhưng chưa bao giờ giảm giá các sản phẩm. Thậm chí, hãng còn nghiêm cấm đại lý bán xe dưới giá đề xuất, theo chia sẻ của tư vấn bán hàng (Ảnh: Nguyễn Lâm).
Dù mới ra mắt Việt Nam nhưng dải sản phẩm của BYD tương đối "dày dặn". Có 5 mẫu đang được phân phối chính thức, gồm: Dolphin (659 triệu đồng), Atto 3 (766-866 triệu đồng), Seal (1,119-1,359 tỷ đồng), Han (1,489 tỷ đồng) và M6 (756 triệu đồng).
Ngoài những cái tên kể trên, BYD Việt Nam còn phân phối mẫu Tang EV nhưng theo dạng đơn đặt hàng, chỉ dành cho khách có nhu cầu. Nguyên nhân được cho là bởi tên gọi của xe tạo tranh cãi trong cộng đồng, có phần nhạy cảm và khơi gợi sự đau buồn theo cách đọc tại nước ta.
BYD Tang EV được niêm yết ở mức 1,569 tỷ đồng. Mức giá này cao hơn đáng kể so với một số mẫu xe xăng/dầu cùng cỡ D-SUV, ví dụ Ford Everest (1,099-1,545 tỷ đồng) hay Hyundai Santa Fe (1,069-1,365 tỷ đồng) (Ảnh: Carnewschina).
Trong thời gian tới, hãng xe Trung Quốc sẽ mở bán thêm một mẫu xe mới là Sealion 6. Khác với các sản phẩm trước, đây là dòng xe hybrid cắm sạc (plug-in hybrid hay PHEV), được phía đại lý kỳ vọng sẽ thu hút được sự quan tâm của khách Việt.
BYD Sealion 6 được định vị ở phân khúc C-SUV, có vóc dáng tổng thể khá giống mẫu Atto 3, nhưng sở hữu thiết kế khỏe khoắn hơn. Xe dành cho thị trường Việt Nam được cho là sẽ dùng động cơ xăng 1.5L, cho công suất 105 mã lực, kết hợp với mô-tơ điện 195 mã lực.
Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, BYD Sealion 6 đã thành công đăng ký nhãn năng lượng, với mức tiêu thụ được kiểm nghiệm là 1,1 lít/100km (Ảnh: The Driven).
Tham chiếu với BYD Sealion 6 tại thị trường quốc tế, cấu hình này sẽ kết hợp với bộ pin Blade có dung lượng 18,3kWh, cho xe phạm vi hoạt động lên tới 92km ở chế độ thuần điện và 1.092km khi kết hợp hybrid.
Phía đại lý cho biết, Sealion 6 có thể sẽ được ra mắt Việt Nam vào tháng 3 hoặc tháng 4, với giá bán dự kiến trong khoảng 700-800 triệu đồng. Đây cũng là khoảng giá chung của phân khúc C-SUV, ví dụ Mazda CX-5 có giá dao động 729-959 triệu đồng, hay Ford Territory có giá 759-889 triệu đồng.
Theo dantri.com.vn