Messi, Griezmann cùng lập cú đúp

Chủ nhật, 10.01.2021 | 10:13:30
1,228 lượt xem

Hai ngôi sao trên hàng công cùng lập cú đúp, giúp Barca đè bẹp chủ nhà Granada với tỷ số 4-0 ở vòng 18 La Liga hôm 9/1.

Bàn thắng: Griezmann 12', 63', Messi 35', 42'

Griezmann mở đầu cơn mưa bàn khi mở tỷ số ở phút 12. Đón được bóng sau cú phá bất cẩn của Roberto Soldado, tiền đạo người Pháp thoải mái sút vào góc xa trong thế đối mặt thủ môn Rui Silva từ cự ly bảy mét.

Griezmann và Messi chia đều số bàn vào lưới Granada. Ảnh: EFE.

Griezmann và Messi chia đều số bàn vào lưới Granada. Ảnh: EFE.

Bàn mở tỷ số mới là bàn thứ năm của Griezmann tại La Liga 2020-2021. Tuy nhiên, nó là bàn đánh dấu trận thứ 10 liên tiếp Barca chọc thủng lưới đối phương - một yếu tố cần thiết để khôi phục sự ổn định và trở lại đỉnh cao.

Barca sau đó tiếp tục chơi áp đảo. Granada, đội đứng thứ bảy sau 17 trận đầu, không thể hiện được gì ngoài hai cú sút hướng cầu môn. Hầu hết nỗ lực của Granada đều đến từ những pha phản công. Họ không thể uy hiếp khung thành thủ môn Ter Stegen, do hạn chế về khả năng dứt điểm. Roberto Soldado và Antonio Puertas đều gây thất vọng khi có không gian để sút. Darwin Marchis cũng không thành công với cú sút xa sở trường ở phút 33.

Trong khi đội chủ nhà gặp khó khăn ngay tại sân Los Carmenes, Barca gây ấn tượng mạnh về khả năng kiến tạo và dứt điểm. Griezmann, Messi và Dembele đều chơi hiệu quả. Busquets, De Jong và Pedri cũng xuất sắc trong vai trò kiến tạo.

Phút 35, đội khách sớm định đoạt trận đấu bằng bàn nhân đôi cách biệt. Sau tình huống Griezmann chuyền ngang vào trung lộ, Messi thực hiện tuyệt phẩm cứa lòng vào góc cao từ cự ly 16 m.

Bàn thứ hai của Messi trong trận đấu cũng thể hiện tài năng và sự tinh quái. Lần này, thủ quân đội khách sút phạt trực tiếp khiến bóng đi chìm vào góc xa khung thành. Một cầu thủ Granada cố tình nằm xuống sân để ngăn Messi sút dưới hàng rào, nhưng không ngờ bóng bay về phía còn lại.

Đây là trận thứ hai liên tiếp Messi lập cú đúp cho Barca. Lần trước, trong trận thắng 3-2 trên sân Bilbao hôm 6/1, ngôi sao mang áo số 10 cũng ghi bàn thứ hai và thứ ba mang tính bước ngoặt.

Messi sút phạt trực tiếp ghi bàn thứ ba cho Barca.

Messi sút phạt trực tiếp ghi bàn thứ ba cho Barca.

Những nỗ lực muộn màng trong hiệp hai đã không thể giúp Granada có bàn gỡ. Puertas một lần nữa gây thất vọng khi sút quá nhẹ ở phút 50. Marchis cũng không thể làm gì hơn với tình huống nhoài người đưa bóng qua xà.

Đội chủ nhà thậm chí kết thúc trận đấu trong thế mất người. Jesus Vallejo, tiền vệ thi đấu theo hợp đồng mượn từ Real Madrid, phải nhận thẻ đỏ trực tiếp do đẩy Martin Braithwaite trong tình huống Barca chuẩn bị ghi bàn.

Bị đối thủ chơi xấu, nhưng đội khách vẫn có một bàn trong hiệp hai. Griezmann hoàn tất cú đúp cá nhân bằng cú vô-lê chéo góc ở phút 63, sau đường chuyền bổng của Dembele.

Việc Griezmann lập cú đúp là một tín hiệu tốt cho Barca. Đây là lần đầu tiên số 7 ghi hai bàn trong một trận từ đầu mùa. Thành tích này, cùng hai đường kiến tạo cho Messi trong hai trận liên tiếp, có thể tiếp thêm sự tự tin cho cầu thủ phải chịu áp lực từ vụ chuyển nhượng đắt giá năm 2019.

Trận thắng Granada cũng mang một ý nghĩa lớn đối với Barca. Đây không chỉ là trận thắng thứ ba liên tiếp trên sân đối phương của Barca trong vòng một tuần, mà còn là trận giúp nhà cựu vô địch gây áp lực mạnh với hai đội xếp trên.

Barca đang dần lấy lại vị thế ứng viên vô địch.

Barca đang dần lấy lại vị thế ứng viên vô địch.

Thầy trò Ronald Koeman hiện sở hữu 34 điểm, chỉ kém bốn điểm so với Atletico và ba điểm so với Real. Nếu Atletico không thành công trong ba trận đấu còn thiếu, cơ hội đua vô địch lại mở ra cho Barca.

Đội hình thi đấu:

Granada: Rui Silva, Neva (Vallejo, 46'), Germán, Domingos, Foulquier, Montoro (Mile, 46'), Puertas, Herrera (Soro, 67'), Eteki, Machís and Soldado (Suárez, 46').

Barca: Ter Stegen; Dest (Junior, 81'), Umtiti, Lenglet, Jordi Alba; Busquets, De Jong (Pjanic, 65'); Dembélé (Trincao, 71'), Griezmann, Pedri (Riqui, 71'); Messi (Braithwaite, 65').


Thanh Quý/Vnexpress.net

https://vnexpress.net/messi-griezmann-cung-lap-cu-dup-4218772.html

  • Từ khóa