Messi vượt Ronaldo về bàn thắng đá phạt

Chủ nhật, 10.01.2021 | 16:32:14
341 lượt xem

Lionel Messi đã ghi 48 bàn từ đá phạt hàng rào cho Barca, nhiều hơn một bàn so với thành tích của Cristiano Ronaldo ở cấp CLB.

Cú sút phạt nâng tỷ số lên 3-0 trước chủ nhà Granada hôm 9/1 giúp Messi ghi bàn thứ 48 từ đá phạt trực tiếp cho Barca. Anh vượt Ronaldo ở số bàn đá phạt cấp CLB, khi CR7 ghi 47 bàn cho Sporting Lisbon, Man Utd, Real Madrid và Juventus.

Messi ôm Griezmann sau bàn mở tỷ số vào lưới Granada. Ảnh: EFE

Messi ôm Griezmann sau bàn mở tỷ số vào lưới Granada. Ảnh: EFE

Messi cũng giải tỏa chuỗi thành tích không tốt, khi trước đó anh chỉ ghi một bàn trong ít nhất 65 pha đá phạt. Mùa trước, Messi chỉ ghi một bàn từ đá phạt, trước Osasuna ở La Liga hôm 16/7. Lần đầu tiên sau 10 năm, thành tích đá phạt của anh mới xuống thấp như vậy.

Nếu xét cả thành tích ở đội tuyển quốc gia, Messi vẫn chưa vượt qua Ronaldo. Thủ quân Bồ Đào Nha đã ghi 56 bàn đá phạt trong sự nghiệp, nhiều hơn hai bàn so với siêu sao Argentina.

Đối diện những cú sút phạt của Messi, các đội thường bố trí nhiều cầu thủ đứng cạnh khung thành để hỗ trợ thủ môn. Nhưng, Granada không làm như vậy, chỉ dựng hàng rào như bình thường, và họ phải trả giá.

Với 11 bàn ở La Liga mùa này, Messi cũng vượt lên dẫn đầu cuộc đua đoạt Pichichi. Anh cũng chạm mốc 130 trận lập cú đúp cho Barca. Họ leo lên vị trí thứ ba với 34 điểm sau 18 trận, kém đỉnh bảng Atletico Madrid bốn điểm, nhưng Barca chơi nhiều hơn ba trận.


Hoàng An/Vnexpress.net

https://vnexpress.net/messi-vuot-ronaldo-ve-ban-thang-da-phat-4218821.html

  • Từ khóa