Vô tư tắm tại khu vực nước sâu bất chấp cảnh báo nguy hiểm

Thứ 6, 01.09.2023 | 09:44:53
435 lượt xem

Thời điểm này, nhiều người dân trên địa bàn xã Yên Vượng, huyện Hữu Lũng tìm đến các khu vực mỏ nước, sông, suối để giải nhiệt. Đáng báo động, có nhiều thanh thiếu niên đến tắm ở ngay khu vực gắn biển cảnh báo nguy hiểm.

Mặc dù đã cắm biển “Khu vực nguy hiểm, đề phòng đuối nước” nhưng nhiều người dân, thanh thiếu niên vẫn ngang nhiên tắm dước mỏ nước (Ảnh chụp lúc 14 giờ 33 phút ngày 31/8/2023)

Theo quan sát của phóng viên, tại mỏ nước (người dân thường gọi là Mỏ Phiếu), thôn Gốc Me, xã Yên Vượng rất nhiều thanh thiếu niên đến vui chơi, tắm gội và không trang bị phao cứu sinh hay áo phao.

Đáng nói, đây là khu vực nước sâu nguy hiểm, đã được UBND huyện cắm biển cảnh báo “Khu vực nguy hiểm, đề phòng đuối nước”. Mặc dù đã có biển cấm tắm, biển cảnh báo nước sâu thế nhưng vào mỗi buổi chiều, khu vực mỏ nước lại trở thành điểm đến của nhiều người dân, đặc biệt là các thanh thiếu niên trong và ngoài xã gây tiềm ẩn nguy cơ tai nạn đuối nước.

Được biết, tình trạng này đã diễn ra từ nhiều năm nay và tại mỏ nước đã từng xảy ra tai nạn đuối nước khiến 3 người thiệt mạng.

Để tránh xảy ra tai nạn đáng tiếc, thương tâm, thiết nghĩ, các ngành chức năng, chính quyền địa phương cần tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục về phòng, chống đuối nước đến người dân. Đồng thời, siết chặt công tác quản lý, không để người dân tắm ngay dưới biển cảnh báo vùng nước sâu bảo đảm an toàn tính mạng, tránh những tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra.


Theo baolangson.vn

https://baolangson.vn/uncategorized/607775-vo-tu-tam-tai-khu-vuc-nuoc-sau-bat-chap-canh-bao-nguy-hiem.html

  • Từ khóa