Hình ảnh nhà ga sân bay siêu "khủng" Dubai chuẩn bị xây

Thứ 3, 07.05.2024 | 08:59:06
300 lượt xem

Người đứng đầu Dubai cho hay, đây là dự án cho thế hệ tương lai, đảm bảo sự phát triển liên tục, ổn định cho con cháu.

Mới đây, Dubai (UAE) tuyên bố sẽ đầu tư 35 tỷ USD để xây dựng một nhà ga mới ở sân bay quốc tế Al Maktoum. Sau khi hoàn thành, sân bay này có thể phục vụ 260 triệu lượt hành khách mỗi năm và Al Maktoum sẽ là sân bay lớn nhất thế giới. 

Hình ảnh nhà ga sân bay siêu khủng Dubai chuẩn bị xây - 1

Bên trong nhà ga hành khách mới sang trọng và ngập màu xanh (Ảnh: Dubai).

Quốc vương Tiểu quốc Dubai Sheikh Mohammed bin Rashid Al Maktou cho hay, tất cả các hoạt động tại sân bay quốc tế Dubai sẽ được chuyển sang sân bay quốc tế Al Maktoum trong những năm tới.

"Khi chúng tôi xây dựng thành phố xung quanh sân bay Al Maktoum, nhu cầu về nhà ở cho 1 triệu người sẽ tăng thêm. Địa điểm đó sẽ là nơi quy tụ các công ty hàng đầu thế giới trong lĩnh vực logistic, vận tải hàng không", vị này nói.

Hình ảnh nhà ga sân bay siêu khủng Dubai chuẩn bị xây - 2

Ảnh phối cảnh nhà ga hành khách mới (Ảnh: Times).

Hình ảnh nhà ga sân bay siêu khủng Dubai chuẩn bị xây - 3

Nhà ga hành khách mới ở Dubai sẽ sử dụng những công nghệ chưa từng được sử dụng trong lĩnh vực hàng không (Ảnh: Times).

Hình ảnh nhà ga sân bay siêu khủng Dubai chuẩn bị xây - 4

Sau khi nhà ga mới hoàn thành, sân bay quốc tế Al Maktoum sẽ là sân bay lớn nhất thế giới. (Ảnh: Times).

Ông nhấn mạnh, xây dựng công trình này là dự án cho thế hệ tương lai, đảm bảo sự phát triển liên tục, ổn định cho con cháu.

Sau khi nhà ga mới hoàn thành, sân bay Al Maktoum là trụ sở của hãng hàng không Emirates, có 400 cửa ra máy bay và 5 đường băng cất, hạ cánh.

Hình ảnh nhà ga sân bay siêu khủng Dubai chuẩn bị xây - 5

Sau khi hoàn tất các giai đoạn, toàn bộ sân bay Al Maktoum sẽ phục vụ khoảng khoảng 260 triệu lượt hành khách/năm (Ảnh: Dubai).

Ông Sheikh Ahmed bin Saeed Al Maktoum, Giám đốc Cơ quan Hàng không Dân dụng Dubai và Giám đốc điều hành của hãng Emirates Airline cho hay, giai đoạn đầu của dự án lớn này sẽ được hoàn thành trong vòng 10 năm. Sau khi hoàn thành giai đoạn đầu, sân bay Al Maktoum có thể phục vụ 150 triệu lượt hành khách mỗi năm.

Sân bay Al Maktoum được đưa vào hoạt động từ năm 2010. Do nằm ở vị trí ngoại ô nên thị phần vận chuyển hàng không của sân bay này tương đối nhỏ. Cơ quan chức năng Dubai hy vọng sân bay Al Maktoum trong tương lai sẽ thay thế sân bay Dubai ở trung tâm thành phố.

Sân bay Dubai phục vụ 150 triệu hành khách/năm nhưng công trình này nằm trong thành phố nên không thể mở rộng thêm. Đây là sân bay bận rộn nhất thế giới, là nơi trung chuyển của gần 87 triệu hành khách trong năm 2023. Đây là đầu mối giao thông hàng không quan trọng của UAE, khu vực vùng Vịnh và thế giới. 


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/du-lich/hinh-anh-nha-ga-san-bay-sieu-khung-dubai-chuan-bi-xay-20240430080504201.htm

  • Từ khóa