Khởi tố 23 đối tượng đường dây buôn lậu xăng từ Singapore về Việt Nam

Thứ 6, 10.05.2024 | 09:04:21
239 lượt xem

Chiều 9/5, Công an tỉnh Đồng Nai thông tin, mở rộng điều tra vụ án buôn lậu liên quan Chuyên án mang bí số 920G, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định khởi tố bị can đối với 23 đối tượng về hành vi buôn lậu. Các quyết định trên đã được Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Đồng Nai phê chuẩn.

Các đối tượng liên quan đến vụ án bị khởi tố.

Trước đó, ngày 8/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai phối hợp Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh và các đơn vị nghiệp vụ liên quan thi hành các quyết định khởi tố bị can, đồng thời, áp dụng các biện pháp ngăn chặn bắt bị can để tạm giam và cấm đi khỏi nơi cư trú đối với một số bị can.

Cơ quan thực thi pháp luật cũng tổ chức thi hành lệnh khám xét chỗ ở và nơi làm việc đối với 6 bị can trong vụ án trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh, tỉnh Bình Dương và tỉnh Long An. Kết quả khám xét đã thu giữ nhiều tang vật, tài liệu liên quan đến vụ án.

Trước đó, ngày 17/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định số 72/QĐ-CSKT-Đ3 khởi tố vụ án hình sự buôn lậu xảy ra tại tỉnh Đồng Nai và một số tỉnh, thành phố khác để tiến hành điều tra, làm rõ hành vi của các đối tượng có dấu hiệu tội phạm chưa bị xử lý ở giai đoạn 1 của Chuyên án 920G.

Đây là vụ án được Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực đưa vào diện theo dõi, chỉ đạo, được dư luận xã hội quan tâm.

Hiện, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án. Công an tỉnh Đồng Nai kêu gọi các đối tượng phạm tội liên quan đến đường dây buôn lậu trên sớm ra đầu thú để được hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Khởi tố 23 đối tượng đường dây buôn lậu xăng từ Singapore về Việt Nam ảnh 1

Thiếu tướng Nguyễn Sỹ Quang, Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai trao tặng phần thưởng cao quý của Chủ tịch nước cho các cá nhân có thành tích đặc biệt xuất sắc trong Chuyên án 920G.

Chuyên án mang bí số 920G do Công an tỉnh Đồng Nai xác lập vào tháng 9/2020 để đấu tranh với đường dây buôn lậu hơn 200 triệu lít xăng tương ứng với tổng giá trị hàng hóa phạm pháp trên 2.690 tỷ đồng từ Singapore về Việt Nam tiêu thụ tại các tỉnh, thành phố phía nam, miền trung Tây Nguyên. Kết thúc giai đoạn 1, Tòa án nhân dân tỉnh Đồng Nai đã đưa ra xét xử và tuyên án đối với 74 bị cáo.

920G là chuyên án đi vào lịch sử của Công an tỉnh Đồng Nai. Để ghi nhận những thành tích đặc biệt xuất sắc của Công an tỉnh Đồng Nai trong triệt phá chuyên án này, năm 2023, Chủ tịch nước đã quyết định tặng Huân Chương chiến công hạng Nhất, Nhì, Ba cho 19 tập thể, cá nhân có thành tích đặc biệt xuất sắc trong chiến đấu và phục vụ chiến đấu, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.


Theo nhandan.vn

https://nhandan.vn/khoi-to-23-doi-tuong-duong-day-buon-lau-xang-tu-singapore-ve-viet-nam-post808574.html

  • Từ khóa