Việt Nam là điểm đến nhiều tiềm năng của doanh nghiệp Canada

Thứ 4, 12.06.2024 | 09:45:05
265 lượt xem

Với mong muốn cụ thể hóa các dự án đầu tư của doanh nghiệp Canada tại Việt Nam, Thương vụ Việt Nam tại Canada phối hợp các ban, ngành hữu quan nước sở tại tổ chức sự kiện đối thoại doanh nghiệp tại Toronto. Sự kiện thu hút sự quan tâm của các doanh nghiệp Canada có hoạt động đầu tư tại Việt Nam, cũng như những doanh nghiệp muốn tìm kiếm cơ hội kinh doanh tại thị trường năng động này của châu Á.

Quang cảnh buổi đối thoại. (Ảnh: TTXVN)

Việt Nam được phía Canada đánh giá là điểm đến nhiều tiềm năng, phù hợp với các lĩnh vực mà Chính phủ Canada ưu tiên như y tế, công nghệ, hàng không, chuyển đổi năng lượng, nông nghiệp và thực phẩm chế biến. Đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Canada chia sẻ, các chuyên gia, diễn giả tham gia sự kiện đều đánh giá cao cơ hội đầu tư ở Việt Nam, cho rằng Việt Nam là thị trường tốt, có nhiều cơ hội và an toàn để đầu tư, kinh doanh. Ngoài ra, các chuyên gia nhận định, thị trường Việt Nam có sự hỗ trợ rất tốt từ các cấp chính quyền, có lợi thế ổn định về chính trị và ít rủi ro về tài chính.

Phó Chủ tịch Quỹ châu Á-Thái Bình Dương Canada Christine Nakamura nhấn mạnh, Việt Nam là một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất ASEAN. Chính phủ Việt Nam triển khai nhiều chính sách nhằm tạo môi trường kinh doanh thuận lợi cho các nhà đầu tư nước ngoài. Nhiều doanh nghiệp Canada đang rất quan tâm tới thị trường Việt Nam.

Giám đốc khu vực Ontario của Cơ quan Phát triển xuất khẩu Canada (EDC) Saina Fan khẳng định, Việt Nam là một trong những thị trường mà EDC không thể bỏ lỡ. Với tư cách là cơ quan chuyên ngành phát triển xuất khẩu, EDC có đầy đủ công cụ để hỗ trợ các doanh nghiệp Canada xuất khẩu sang Việt Nam, một trong những thị trường chiến lược quan trọng và cũng là thị trường xuất khẩu lớn nhất của EDC tại ASEAN.

Một số doanh nghiệp Canada chia sẻ kinh nghiệm đầu tư tại Việt Nam. Giám đốc phát triển kinh doanh khu vực Bắc Mỹ của Công ty thực phẩm chế biến Global Appetite cho biết, trong năm tháng qua, công ty đã triển khai một khối lượng công việc rất lớn kể từ sau chuyến đi Việt Nam lần đầu tiên vào năm ngoái. Chủ tịch Công ty Kuus hoạt động trong lĩnh vực thuốc bảo vệ thực vật khẳng định mong muốn muốn đầu tư sang Việt Nam trong thời gian tới.


Theo nhandan.vn

https://nhandan.vn/viet-nam-la-diem-den-nhieu-tiem-nang-cua-doanh-nghiep-canada-post813885.html

  • Từ khóa