Đại biểu HĐND 3 cấp tiếp xúc với cử tri xã Hòa Sơn và xã Hòa Lạc, huyện Hữu Lũng

Thứ 5, 13.06.2024 | 09:14:56
297 lượt xem

Sáng 12/6, tổ đại biểu HĐND tỉnh, tổ đại biểu HĐND huyện Hữu Lũng, đại biểu HĐND xã Hòa Sơn và đại biểu HĐND xã Hòa Lạc đã có buổi tiếp xúc với cử tri của xã Hòa Sơn, Hòa Lạc, huyện Hữu Lũng trước kỳ họp thường lệ giữa năm 2024 của HĐND tỉnh.

Tham gia buổi tiếp xúc cử tri có đồng chí Hồ Tiến Thiệu, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, đại biểu HĐND tỉnh.

Đồng chí Hồ Tiến Thiệu, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri

Trong chương trình, đại biểu HĐND tỉnh, đại biểu HĐND huyện và đại biểu HĐND hai xã đã thông tin kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, tình hình an ninh, quốc phòng 6 tháng đầu năm của từng cấp; phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. Đồng thời, các cử tri cũng được thông báo dự kiến nội dung chương trình HĐND giữa năm của các cấp.

Tại buổi tiếp xúc, đại diện cử tri của 2 xã đã có 20 ý kiến, kiến nghị xoay quanh những vấn đề như: xây dựng, sửa chữa đường giao thông nông thôn, làm cầu cầu dân sinh, xây dựng trường học; quan tâm công tác cải cách thủ tục hành chính trong lĩnh vực quản lý đất đai, đẩy mạnh việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; cơ chế chính sách dành cho những chi hội trưởng người cao tuổi, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn...

Đại diện cử tri kiến nghị, phản ánh một số nội dung người dân quan tâm

Qua nghe các ý kiến phản ánh của cử tri, đại biểu HĐND các cấp đã giải trình, trả lời các ý kiến, kiến nghị thuộc thẩm quyền và tiếp thu các ý kiến để gửi đến các cơ quan chức năng xem xét, trả lời, giải quyết.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, đồng chí Phó bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp thu, giải trình và thông tin thêm một số nội dung, vấn đề cử tri quan tâm. Đồng chí cũng đề nghị lãnh đạo UBND huyện UBND xã nhanh chóng rà soát, giải quyết kiến nghị thuộc thẩm quyền cho cử tri. Đồng thời, tiếp thu, tổng hợp các kiến nghị của cử tri để trình kỳ họp giữa năm 2024 của HĐND tỉnh và các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết trong thời gian tới, đáp ứng nguyện vọng chính đáng của cử tri.


Theo baolangson.vn

https://baolangson.vn/dai-bieu-hdnd-3-cap-tiep-xuc-voi-cu-tri-xa-hoa-son-va-xa-hoa-lac-huyen-huu-lung-5011493.html

  • Từ khóa