Phấn đấu hoàn thành dự án đường dây 500kV mạch 3 trước ngày 30/6/2024

Thứ 7, 15.06.2024 | 10:59:35
201 lượt xem

Theo Tập đoàn Điện lực Việt Nam, thời tiết mưa nhiều đang gây gián đoạn thi công và ảnh hưởng tiến độ các dự án thuộc đường dây 500kV mạch 3. Do đó, ngành điện lực đang cùng các lực lượng nỗ lực khắc phục bất lợi, thực hiện nhiều giải pháp để phấn đấu hoàn thành dự án trước ngày 30/6 theo như chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Các nhà thầu, đơn vị thi công đang tập trung nhân lực, máy móc thi công, gấp rút hoàn thiện các hạng mục để dự án đạt tiến độ đề ra. (Ảnh: TRUNG HƯNG)

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN)/Tổng công ty Truyền tải điện quốc gia (EVNNPT) vừa có báo cáo cập nhật tiến độ thực hiện dự án đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch đến Phố Nối. Theo đó, tính đến ngày 12/6, đã hoàn thành bàn giao mặt bằng cho toàn bộ 1.177/1.177 vị trí móng cột để triển khai thi công.

Về hành lang tuyến, đã bàn giao 510/513 (xấp xỉ 99%) khoảng néo. Trong đó, 7 tỉnh đã hoàn thành bàn giao hành lang tuyến là Quảng Bình, Hà Tĩnh, Thanh Hóa, Ninh Bình, Thái Bình, Hưng Yên, Hải Dương.

Hiện Ủy ban nhân dân các tỉnh đang khẩn trương phê duyệt phương án đền bù giải phóng mặt bằng, vận động người dân bàn giao hành lang tuyến còn lại phù hợp với tiến độ thi công của các dự án.

Về công tác cung cấp cột thép, báo cáo cho biết, tổng cộng có 75 gói thầu cung cấp cột thép, do 18 nhà thầu/liên danh nhà thầu thực hiện, gồm 1.177 vị trí cột, tương ứng gần 139 nghìn tấn thép. Đến nay, đã bàn giao 933/1.177 vị trí cột, đạt 79%; hiện đang bàn giao 215 vị trí cột.

EVNNPT và các Ban Quản lý dự án đang quyết liệt đôn đốc các nhà thầu khẩn trương cung cấp, bàn giao các vật tư thiết bị còn lại để triển khai thi công lắp đặt đồng bộ, đồng thời thực hiện nhiều giải pháp để tăng cường nhân lực phù hợp cho các nhà thầu, giảm thiếu ảnh hưởng đến tiến độ các dự án.

Ngoài ra, các Tỉnh đoàn nơi có các dự án đi qua đã phối hợp với EVN/EVNNPT thành lập khoảng 300 đội với hơn 4.000 thanh niên tình nguyện, cùng với chính quyền địa phương tuyên truyền, vận động người dân bàn giao hành lang tuyến; hỗ trợ tháo dỡ nhà, chặt cây trong hành lang; điều tiết giao thông khi kéo dây qua các khoảng vượt đường giao thông; động viên, tặng quà cổ vũ tinh thần của công nhân trên công trường.

Theo báo cáo của EVN, hiện nay các công việc còn lại là dựng cột, kéo dây với điều kiện làm việc trên cao và yêu cầu thời tiết khô ráo. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu nên thời tiết đang có mưa nhiều gây gián đoạn thi công và ảnh hưởng nghiêm trọng đến tiến độ các dự án.

EVN/EVNNPT đang cùng các lực lượng tham gia dự án nỗ lực, cố gắng khắc phục bất lợi của thời tiết, thực hiện nhiều giải pháp như tranh thủ thời tiết khô ráo để tập kết vật tư, thiết bị đến vị trí thi công, điều chỉnh lịch làm việc linh hoạt theo điều kiện thời tiết, bố trí lực lượng thi công ăn nghỉ gần công trường…

Theo EVN, nếu trong thời gian tới điều kiện thời tiết thuận lợi thì các dự án sẽ hoàn thành trước ngày 30/6 theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ giao.


Theo nhandan.vn

https://nhandan.vn/phan-dau-hoan-thanh-du-an-duong-day-500kv-mach-3-truoc-ngay-3062024-post814410.html

  • Từ khóa