Tạo sân chơi bổ ích cho cán bộ, giáo viên, người lao động

Thứ 5, 20.06.2024 | 15:23:48
348 lượt xem

Thời gian qua, việc tổ chức các hoạt động tập luyện, thi đấu thể dục thể thao (TDTT) trong các cơ sở giáo dục đã được Công đoàn ngành giáo dục tỉnh quan tâm, thường xuyên phát động tổ chức, qua đó giúp cán bộ, nhà giáo, người lao động có sân chơi bổ ích, nâng cao sức khoẻ, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Bà Hà Thị Thuý Hằng, Chủ tịch Công đoàn ngành giáo dục tỉnh cho biết: Toàn ngành hiện có hơn 20.000 cán bộ, nhà giáo, người lao động. Với số lượng cán bộ, giáo viên đông, việc tổ chức các hoạt động thi đấu TDTT trong các cơ sở giáo dục, trường học thời gian qua được công đoàn ngành phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) phát động, đẩy mạnh trong các nhà trường. 

Lãnh đạo Công đoàn ngành giáo dục tỉnh tặng cờ lưu niệm cho các đội tham dự giải bóng đá nam Công đoàn ngành tổ chức

Trong đó, có nhiều hoạt động TDTT được tổ chức sôi nổi như: giao hữu cầu lông, bóng đá, bóng chuyền hơi giữa các cơ sở giáo dục trong tỉnh nhân các ngày lễ lớn trong năm, tiêu biểu là giải bóng chuyền hơi được công đoàn các cụm thi đua của công đoàn ngành giáo dục định kỳ tổ chức hằng năm. Ghi nhận từ năm học 2018 - 2019 đến nay, giải đã có hơn 6.000 lượt đoàn viên công đoàn các trường tham gia thi đấu. Cô giáo Hồ Minh Châu, giảng viên Khoa Ngoại ngữ, đoàn viên Công đoàn Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn chia sẻ: “Hoạt động TDTT là sân chơi bổ ích để tôi cùng các đồng nghiệp thể hiện tinh thần thể thao, rèn luyện sức khỏe để thực hiện tốt hơn nhiệm vụ được giao”.

Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết, trên cơ sở phát động của công đoàn ngành, công đoàn cơ sở các trường đã phối hợp với ban giám hiệu tổ chức các hoạt động TDTT phong phú và tạo điều kiện để mỗi nhà giáo, người lao động tham gia. Bên cạnh đó, vào những dịp lễ hoặc ngày kỷ niệm, công đoàn các trường còn chủ động phối hợp với ban giám hiệu tổ chức hoạt động thể thao dành cho giáo viên hoặc giao lưu với các trường khác trên cùng địa bàn. Khi chuẩn bị cho những hội thao lớn của ngành, các giáo viên sẽ được nhà trường tạo điều kiện tham gia tập luyện trước khoảng 1 tháng; tổ thể dục có trách nhiệm góp ý và chia sẻ thêm kỹ thuật cho đội, từ đó, tạo nên sự đồng thuận, đoàn kết và mang lại hiệu quả cao trong thi đấu.

Bên cạnh việc phát động đoàn viên, người lao động tham gia các phong trào TDTT, hằng năm Công đoàn ngành giáo dục tỉnh đều phối hợp tổ chức các giải thi đấu cấp tỉnh để tạo sân chơi lành mạnh cho đoàn viên. Cụ thể, năm học 2022 - 2023, công đoàn ngành đã phối hợp tổ chức giải bóng chuyền cấp tỉnh, qua đó thu hút 410 vận động viên thuộc 38 đội từ các phòng giáo dục và đào tạo, các trường THPT trên địa bàn tỉnh tham dự. Năm học 2023 - 2024, công đoàn ngành phối hợp tổ chức giải bóng đá thu hút 200 vận động viên là đoàn viên thuộc 12 đội các cụm thi đua công đoàn ngành tham gia. Thông qua tập luyện TDTT và tham gia các giải thi đấu không chỉ giúp cán bộ, giáo viên khỏe mạnh về thể chất mà còn tạo không khí vui tươi, củng cố tinh thần đoàn kết, tạo động lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn.

Thầy Hoàng Chỉ Đạo, giáo viên Tin học, đoàn viên công đoàn Trường THPT Chi Lăng, huyện Chi Lăng chia sẻ: Công đoàn, Ban giám hiệu nhà trường rất quan tâm việc rèn luyện sức khỏe cho đội ngũ giáo viên, thường xuyên khuyến khích giáo viên tham gia các hoạt động TDTT, do đó hầu như buổi chiều nào ở trường cũng có thầy cô tham gia tập luyện, bộ môn thể thao hiện tại được tôi và nhiều giáo viên khác lựa chọn sau khi kết thúc ngày làm việc đó là môn bóng chuyền hơi, khi tập luyện, nếu đội thiếu trang, thiết bị như bóng, lưới… nhà trường sẽ hỗ trợ ngay, giúp việc hoạt động không bị gián đoạn.

Các hoạt động TDTT được Công đoàn ngành giáo dục phát động tổ chức hằng năm là sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo cơ hội giao lưu học hỏi lẫn nhau, nâng cao tinh thần đoàn kết giữa các công đoàn cơ sở, các cơ quan, đơn vị trong ngành giáo dục và là động lực để phát triển thể thao trong ngành giáo dục tỉnh nhà.


Theo baolangson.vn

https://baolangson.vn/tao-san-choi-bo-ich-cho-can-bo-giao-vien-nguoi-lao-dong-5012209.html

  • Từ khóa