Báo chí phải luôn khẳng định là vũ khí sắc bén trên mặt trận tư tưởng, chính trị

Thứ 6, 21.06.2024 | 14:56:34
303 lượt xem

Sáng 21/6, Hội Nhà báo Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Lễ trao Giải báo chí Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 42, năm 2024 nhân kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2024). Đồng chí Nguyễn Văn Nên, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh đến dự.

Lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh trao giải Nhất cho các tác giả đoạt giải.

Theo Chủ tịch Hội Nhà báo Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Tấn Phong, những người làm báo tại Thành phố mang tên Bác luôn tâm niệm phải tuyệt đối trung thành với lợi ích của Tổ quốc và nhân dân, đóng góp quan trọng vào công cuộc đổi mới đất nước, phát triển thành phố.

Qua thực tiễn sinh động từ đời sống xã hội, báo chí cách mạng đã không ngừng lớn mạnh và trưởng thành về mọi mặt. Thành phố có nhiều loại hình báo chí cùng đội ngũ những người cầm bút hùng hậu. Báo chí thành phố đã có những bước phát triển vượt bậc về kỹ thuật-công nghệ, mức độ uy tín, sự lan tỏa, để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của công chúng không chỉ của thành phố mà còn cả nước.

Báo chí phải luôn khẳng định là vũ khí sắc bén trên mặt trận tư tưởng, chính trị ảnh 1

Ông Trần Trọng Dũng (bìa trái), Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, phụ trách phía nam trao Cờ thi đua tập thể xuất sắc năm 2023 cho Hội Nhà báo Thành phố Hồ Chí Minh. (Ảnh: Quốc Thanh)

Người làm báo Thành phố không ngừng nâng cao trình độ tác nghiệp, luôn thể hiện trách nhiệm cao, không quản ngại khó khăn, gian khổ để thâm nhập thực tế, đắm mình trong hơi thở của cuộc sống mới để có được chất liệu chân thực, sống động để có nhiều tác phẩm báo chí mang tinh thần đổi mới, khích lệ, cổ vũ, động viên những nhân tố mới, lan tỏa những điều hay, lẽ phải trong đời sống xã hội, trong cuộc sống bình dị của người dân.

Báo chí Thành phố cũng góp phần đấu tranh, phê phán với các biểu hiện thiếu lành mạnh, tiêu cực trong đời sống xã hội, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Hồ Hải, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh khẳng định, trong suốt quá trình xây dựng và phát triển, thành phố luôn nhận được sự quan tâm, góp ý, chia sẻ của các cơ quan báo chí.

Chính vì vậy, Thành phố luôn ghi nhận, đánh giá cao sự đóng góp của các cơ quan báo chí và xem báo chí cách mạng là một lực lượng rất quan trọng, đã đồng hành cùng Thành phố Hồ Chí Minh trên nhiều mặt trận trong thời gian qua.

Báo chí phải luôn khẳng định là vũ khí sắc bén trên mặt trận tư tưởng, chính trị ảnh 2

Đồng chí Nguyễn Hồ Hải, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh phát biểu tại chương trình. (Ảnh: Quốc Thanh)

Đồng chí Nguyễn Hồ Hải đề nghị, các cơ quan báo chí phải luôn khẳng định là vũ khí sắc bén trên mặt trận tư tưởng, chính trị; tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ đưa các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước vào cuộc sống; chú trọng nâng cao chất lượng công tác thông tin tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Thành phố, nhất là những chủ trương liên quan, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của người dân để người dân có thể hiểu rõ, chia sẻ, thấu cảm, từ đó đồng thuận ủng hộ đối với các chủ trương, chính sách; tin tưởng vào sự lãnh đạo, điều hành của Đảng bộ, chính quyền Thành phố.

Các cơ quan báo chí chú trọng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng; xây dựng tổ chức cơ sở Đảng và công tác phát triển đảng viên; quan tâm đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ người làm báo có bản lĩnh chính trị vững vàng, trình độ nghiệp vụ ngày càng cao, giữ gìn đạo đức nghề nghiệp, làm chủ công nghệ làm báo hiện đại, đáp ứng yêu cầu chuyển đổi số; hướng đến xây dựng nền báo chí, truyền thông “chuyên nghiệp, nhân văn và hiện đại”...

Báo chí phải luôn khẳng định là vũ khí sắc bén trên mặt trận tư tưởng, chính trị ảnh 3

Trao Giải Khuyến khích cho các tác giả có tác phẩm đoạt giải.

Tại chương trình, Ban tổ chức đã trao Giải Báo chí Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 42 cho 61 tác phẩm đoạt giải.

Theo đánh giá của Hội đồng giám khảo, các tác phẩm đoạt giải năm nay có nội dung rất phong phú, đa dạng, phản ánh chân thực thành tựu nổi bật trong phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng Nhà nước pháp quyền, nêu bật gương sáng phố phường, gia đình văn hóa tiêu biểu, phát huy quyền làm chủ của nhân dân thông qua công tác dân vận và dân chủ cơ sở.

Đồng thời, nhiều tác phẩm đã thể hiện tinh thần phản biện xã hội, hiến kế, đề xuất những giải pháp hiệu quả, lên án những biểu hiện chưa tốt, chưa hay trong xã hội…


Theo nhandan.vn

https://nhandan.vn/bao-chi-phai-luon-khang-dinh-la-vu-khi-sac-ben-tren-mat-tran-tu-tuong-chinh-tri-post815465.html

  • Từ khóa