Hội Doanh nghiệp huyện Cao Lộc: Tích cực tham gia công tác an sinh xã hội

Thứ 4, 26.06.2024 | 08:43:57
215 lượt xem

Bên cạnh việc nỗ lực phát triển sản xuất kinh doanh, thời gian qua, các thành viên Hội Doanh nghiệp huyện Cao Lộc đã tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo từ thiện, đền ơn đáp nghĩa, góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội trên địa bàn.

Công ty Cổ phần Hữu Nghị Xuân Cương ủng hộ xây nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách tại xã Hoa Thám, huyện Bình Gia 

Cao Lộc là huyện có số lượng doanh nghiệp (DN) lớn trên địa bàn tỉnh. Toàn huyện hiện có 443 DN đăng ký hoạt động chủ yếu các lĩnh vực xuất nhập khẩu, sản xuất công nghiệp, cơ khí... Để tăng cường kết nối các DN trên địa bàn huyện, tháng 9/2023, Hội Doanh nghiệp huyện được thành lập với 47 hội viên.

Ông Huỳnh Văn Long, Giám đốc Công ty TNHH Bảo Long, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp huyện cho biết: Sau khi thành lập, Ban chấp hành Hội Doanh nghiệp huyện đã vận động thành viên tích cực hưởng ứng các phong trào an sinh xã hội do UBND tỉnh, các tổ chức đoàn thể của tỉnh cũng như UBND huyện Cao Lộc phát động như: ủng hộ chương trình xoá nhà tạm, nhà dột nát; hỗ trợ xây nhà ở cho các hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách; ủng hộ xây dựng cầu dân sinh... Qua đó, góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, đóng góp vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của huyện, của tỉnh. Đến nay Hội Doanh nghiệp huyện đã phát triển tăng lên 52 DN hội viên.

Tham gia Hội Doanh nghiệp huyện, chủ các DN không chỉ được gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm, hợp tác kinh doanh, thăm hỏi lẫn nhau mà còn có cơ hội được nâng cao kiến thức, kinh nghiệm quản lý, điều hành DN. Nhờ đó, các DN hội viên của hội ngày càng phát triển, nhiều đơn vị có đóng góp tích cực cho địa phương trong công tác an sinh xã hội.

Là DN hội viên của Hội Doanh nghiệp huyện Cao Lộc, thời gian qua, Công ty Cổ phần Hữu Nghị Xuân Cương đã rất tích cực trong công tác an sinh xã hội trên địa bàn. Bà Nguyễn Thị My Hương, Phó Tổng Giám đốc Kinh doanh và dịch vụ, Công ty Cổ phần Hữu Nghị Xuân Cương cho biết: Đơn vị là DN đầu tư, khai thác và kinh doanh dịch vụ bến bãi, dịch vụ hậu cần logistics tại Cửa khẩu Quốc tế Hữu Nghị. Trong những năm qua, bên cạnh tập trung nâng cao hiệu quả kinh doanh, đơn vị thường xuyên chung tay, góp sức cùng tỉnh đảm bảo công tác an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới (NTM) trên địa bàn. Chỉ tính riêng từ năm 2023 đến nay, công ty đã hỗ trợ, ủng hộ các hoạt động xây dựng nhà nhân ái, xây dựng cầu dân sinh, tết vì người nghèo, xây dựng NTM… trên địa bàn tỉnh số tiền 10 tỷ đồng.

Không chỉ Công ty Cổ phần Hữu Nghị Xuân Cương, các DN hội viên của Hội Doanh nghiệp huyện Cao Lộc đều rất tích cực tham gia hoạt động nhân đạo từ thiện, đền ơn đáp nghĩa, góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội trên địa bàn. Đơn cử từ đầu năm 2024 đến nay, các thành viên của hội đã đóng góp hưởng ứng chương trình “Tết Nhân ái” Xuân Giáp Thìn năm 2024, ủng hộ chương trình bắn pháo hoa và đón quân nhân xuất ngũ năm 2024... với tổng số tiền trên 700 triệu đồng. Ngoài ra, từ khi thành lập Hội Doanh nghiệp đến nay, các DN hội viên cũng tích cực tham gia nhiều chương trình từ thiện, giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn, ủng hộ xây dựng đường tuần tra bảo vệ biên giới, xây dựng NTM… trên địa bàn các huyện, thành phố với số tiền trên 15 tỷ đồng.

Ông Nông Văn Hành, Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn Đông Mồ, xã Quan Sơn, huyện Chi Lăng cho biết: Thôn hiện có 95 hộ dân với 412 nhân khẩu. Để thuận tiện cho việc đi lại và vận chuyển nông sản của người dân, trước đây thôn đã được Nhà nước đầu tư xây dựng cầu. Tuy nhiên, trận lũ ngày 10/5/2022 đã làm cây cầu bị trôi, hư hỏng. Để người dân đi lại thuận lợi, Công ty TNHH Bảo Long (DN hội viên Hội DN huyện Cao Lộc) đã hỗ trợ 200 triệu đồng xây dựng cây cầu. Tháng 11/2023 công trình xây dựng cầu Nà Ké, thôn Đông Mồ được khởi công. Đến nay, cầu đã được hoàn thành đưa vào sử dụng phục vụ nhu cầu đi lại và vận chuyển nông sản của Nhân dân.

Đánh giá về những đóng góp của Hội DN huyện Cao Lộc, ông Hồ Phi Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh cho biết: Dù Hội DN huyện Cao Lộc mới thành lập chưa lâu nhưng các hội viên Hội DN huyện  đã tích cực tham gia các hoạt động hỗ trợ, ủng hộ hoàn cảnh khó khăn, xây dựng NTM, xây dựng đường tuần tra bảo vệ biên giới trên địa bàn... Đây là một trong các Hội DN thuộc Hiệp Hội DN tỉnh rất tích cực tham gia, ủng hộ các hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.

Sự quan tâm và những đóng góp của các thành viên Hội DN huyện Cao Lộc đối với công tác an sinh xã hội thời gian qua được các cấp, ngành của tỉnh ghi nhận và đánh giá cao. Mong rằng trong thời gian tới, các DN hội viên sẽ nỗ lực hơn nữa trong hoạt động sản xuất kinh doanh, thúc đẩy sự phát triển kinh tế – xã hội của địa phương và tiếp tục có những đóng góp thiết thực cho công tác an sinh xã hội.


Theo dantri.com.vn

https://baolangson.vn/hoi-doanh-nghiep-huyen-cao-loc-tich-cuc-tham-gia-cong-tac-an-sinh-xa-hoi-5012798.html

  • Từ khóa