Quảng Nam bắt một phụ nữ lừa đảo, chiếm đoạt hơn 1,3 tỷ đồng

Thứ 5, 27.06.2024 | 08:31:05
201 lượt xem

Ngày 26/6, thông tin từ Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, đơn vị vừa thi hành các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối tượng Lê Thị Tuyết Ngân (sinh năm 1988, trú xã Quế Xuân 1, huyện Quế Sơn, Quảng Nam) để điều tra hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Nam tống đạt các quyết định đối với Lê Thị Tuyết Ngân.

Kết quả điều tra, vào năm 2023, do làm ăn thua lỗ, Lê Thị Tuyết Ngân đã nợ tiền của nhiều người và mất khả năng chi trả nên nảy sinh ý định tham gia chơi biêu (chơi hụi) để lấy tiền trả nợ.

Thời điểm này, một người phụ nữ trú huyện Quế Sơn lập một số dây biêu và cho những người chơi biêu sử dụng tài khoản mạng xã hội Messenger để tham gia. Đối tượng Ngân đã sử dụng tài khoản Messenger có tên “Ngân Lê” tham gia hầu hết những dây biêu do người phụ nữ trên lập, đấu giá số tiền cao và hốt biêu trả nợ.

Sau khi hốt hết các chân biêu, Ngân lập một tài khoản khác có tên “Lê Út” và đưa ra thông tin gian dối với chủ đường dây biêu rằng, đây là người thân của Ngân muốn tham gia chơi biêu, do tin tưởng nên người này đồng ý.

Sử dụng tài khoản “Lê Út”, Lê Thị Tuyết Ngân tiếp tục tham gia đấu biêu và hốt tiền biêu từ các dây biêu mà không tham gia đóng tiền biêu “chết”. Bằng thủ đoạn trên, Lê Thị Tuyết Ngân đã chiếm đoạt tổng số tiền 1.305.490.000 đồng và dùng hết vào việc trả nợ.

Hiện, vụ án đang được Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Nam tiếp tục điều tra mở rộng; đồng thời thông báo cho những ai là bị hại của Lê Thị Tuyết Ngân sớm liên hệ với cơ quan điều tra để được giải quyết.


Theo nhandan.vn

https://nhandan.vn/quang-nam-bat-mot-phu-nu-lua-dao-chiem-doat-hon-13-ty-dong-post816228.html

  • Từ khóa