Ukraine sản xuất hàng loạt UAV tầm bắn 1.000km để tập kích chọc sâu vào Nga

Thứ 2, 01.07.2024 | 08:42:14
99 lượt xem

Ukraine tuyên bố đã bắt đầu sản xuất hàng loạt các UAV tấn công có tầm bắn trên 1.000km, vũ khí có khả năng đe dọa các mục tiêu quan trọng trong lãnh thổ Nga.

Ukraine sản xuất hàng loạt UAV tầm bắn 1.000km để tập kích chọc sâu vào Nga - 1

Một UAV tấn công tầm xa của Ukriane (Ảnh: UP).

Ukraine đã bắt đầu sản xuất hàng loạt máy bay không người lái tấn công với tầm bắn hơn 1.000km, người đứng đầu công ty nhà nước Công nghiệp Quốc phòng Ukraine Ukroboronprom Herman Smetanin cho biết hôm 29/6.

Trong bài trả lời phỏng vấn trang tin ArmyInform, ông Smetanin cho biết "nguồn tài nguyên khổng lồ và ngành công nghiệp siêu mạnh" của Nga có nghĩa là Kiev phải áp dụng cách tiếp cận "linh hoạt và sáng tạo" hơn để sản xuất vũ khí.

Ukraine sử dụng máy bay không người lái tầm xa để tấn công sâu vào lãnh thổ Nga, nhắm vào cơ sở hạ tầng quân sự như sân bay và mạng lưới hậu cần, cũng như các nhà máy và kho chứa dầu.

Các cuộc tấn công nhằm vào cơ sở hạ tầng dầu mỏ nhằm mục đích làm gián đoạn nguồn cung cấp nhiên liệu cho quân đội Nga và làm giảm doanh thu xuất khẩu của Moscow, vốn rất quan trọng để chi cho cuộc chiến.

Theo quan chức Ukraine, các máy bay không người lái thử nghiệm của Kiev đã tấn công các mục tiêu ở Nga tới tận Cộng hòa Tatarstan, cách biên giới Nga-Ukraine khoảng 1.200km.

Ông Smetanin cho biết với sự giúp đỡ của khối tư nhân, ngành công nghiệp quốc phòng Ukraine giờ đây đã có thể "tăng quy mô sản xuất" máy bay không người lái tầm xa.

Bộ Quốc phòng Nga hôm 30/6 tuyên bố đã phá hủy 36 máy bay không người lái của Ukraine trong đêm nhằm vào một số khu vực ở phía Tây Nam nước Nga.

Trong một bài đăng trên Telegram, Nga cho biết 15 máy bay không người lái đã bị bắn hạ ở tỉnh Kursk, 9 chiếc ở tỉnh Lipetsk, 4 ở tỉnh Voronezh, 4 ở tỉnh Bryansk, 2 chiếc ở tỉnh Oryol và 2 chiếc ở tỉnh Belgorod.

Trước đó, hồi tháng 5, Ukrainska Pravda cho biết UAV tầm xa Liutyi là vũ khí mà Ukraine sử dụng trong hầu hết các vụ tấn công của nước này nhằm vào cơ sở lọc dầu của Nga trong thời gian qua.

Theo hãng tin, Liutyi chính là câu trả lời của Ukraine cho UAV tự sát Geran của Nga (Kiev và phương Tây nghi là Shahed mua từ Iran).

Liutyi được cho là đứng sau tới 80% các vụ tấn công thành công bằng UAV của Ukraine vào lãnh thổ Nga với nhiều mục tiêu nằm sâu hàng trăm km trong biên giới, Ukrainska Pravda dẫn nguồn tin, cho biết.

Theo Ukrainska Pravda, Liutyi có thể di chuyển tới gần 1.000km, sải cánh dài gần 7m và có thể mang lượng thuốc nổ 50kg.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-gioi/ukraine-san-xuat-hang-loat-uav-tam-ban-1000km-de-tap-kich-choc-sau-vao-nga-20240701071036318.htm

  • Từ khóa