Hơn 2 triệu lá cờ Tổ quốc được gửi tặng ngư dân, đồng bào biên giới

Thứ 3, 02.07.2024 | 14:49:18
163 lượt xem

Sau 5 năm thực hiện, chương trình Tự hào cờ Tổ quốc đã trao tặng và ký kết trao hơn 2 triệu lá cờ Tổ quốc đến 54 tỉnh, thành.

Sáng 2/7, Báo Người Lao Động tổ chức lễ kỷ niệm 5 năm chương trình Tự hào cờ Tổ quốc. Sự kiện có sự tham dự của các lãnh đạo: Ông Phan Nguyễn Như Khuê, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM; ông Dương Ngọc Hải, Phó chủ tịch UBND TPHCM, cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các cơ quan Trung ương và TPHCM.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, ông Phan Nguyễn Như Khuê nhấn mạnh, thời gian qua, thành phố đã tổ chức nhiều hoạt động hướng về biên giới, biển đảo. Chương trình Tự hào cờ Tổ quốc là một hoạt động có ý nghĩa, sáng tạo và đã gây tiếng vang trên toàn quốc.

Hơn 2 triệu lá cờ Tổ quốc được gửi tặng ngư dân, đồng bào biên giới - 1

Ông Phan Nguyễn Như Khuê, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM, phát biểu tại lễ kỷ niệm (Ảnh: BTC).

"Sau 5 năm, chương trình đã đạt được những kết quả rất ý nghĩa. Hình ảnh lá cờ đỏ sao vàng tung bay ở mọi nơi đã trở thành biểu tượng thiêng liêng, khát khao, ý chí kiên cường về quyết tâm bảo vệ chủ quyền Tổ quốc của nhân dân", ông Phan Nguyễn Như Khuê bày tỏ.

Ông Trần Trọng Dũng, Phó chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, chia sẻ về một trải nghiệm đáng nhớ. Trong ngày đầu tiên của năm 2024, ông đã cùng Báo Người Lao Động và các đại biểu có mặt tại Mũi Điện (tỉnh Phú Yên), điểm cực đông của Tổ quốc, để thực hiện lễ chào cờ. Khi Quốc kỳ được kéo lên, cả ngàn người dân và bộ đội đứng nghiêm, chào cờ dưới trời mưa.

"Hình ảnh đó rất xúc động. Chúng tôi hát Quốc ca bằng tất cả niềm tự hào và xúc động. Chương trình Tự hào cờ Tổ quốc đã đến với mọi miền Tổ quốc, từ Hà Giang cho đến mũi Cà Mau, từ miền Trung đến Tây Nguyên", ông Trần Trọng Dũng cảm nhận.

Hơn 2 triệu lá cờ Tổ quốc được gửi tặng ngư dân, đồng bào biên giới - 2

Ông Tô Đình Tuân, Tổng Biên tập Báo Người Lao Động, phát biểu tại sự kiện (Ảnh: BTC).

Tại lễ kỷ niệm, ngư dân Đào Văn Tín (tỉnh Phú Yên) chia sẻ, những năm qua, ngư dân luôn nhận được sự quan tâm, đồng hành của Đảng và Nhà nước. Chương trình Tự hào cờ Tổ quốc đã giúp bà con yên tâm hơn mỗi lần ra khơi đánh bắt.

"Bên cạnh chúng tôi trong mỗi chuyến ra khơi còn có sự đồng hành của những cơ quan Nhà nước, những tổ chức, tiếp thêm động lực để chúng tôi vừa phát triển kinh tế, vừa tham gia bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc", ngư dân Đào Văn Tín nói.

Sau 5 năm thực hiện, chương trình Tự hào cờ Tổ quốc của Báo Người Lao Động đã trao tặng và ký kết trao hơn 2 triệu lá cờ Tổ quốc đến 54 tỉnh, thành. Trong đó, hơn 1,2 triệu lá cờ được trao cho ngư dân tại 28 tỉnh, thành; hơn 370.000 lá cờ tới bộ đội biên phòng và đồng bào sống dọc 25 tỉnh biên giới; và hơn 533.000 lá cờ để xây dựng hơn 750 tuyến đường cờ tại các di tích lịch sử, văn hóa.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/xa-hoi/hon-2-trieu-la-co-to-quoc-duoc-gui-tang-ngu-dan-dong-bao-bien-gioi-20240702105238093.htm

  • Từ khóa