Người phụ nữ suýt mất 300 triệu đồng sau một cuộc điện thoại

Thứ 4, 03.07.2024 | 14:41:32
194 lượt xem

Một người phụ nữ ở Đà Nẵng nhận cuộc gọi thông báo có liên quan đến tổ chức tội phạm và yêu cầu chuyển 300 triệu đồng. Tin lời, bà đã đến ngân hàng chuyển tiền nhưng được công an ngăn chặn kịp thời.

Ngày 3/7, Công an phường Nam Dương (quận Hải Châu, Đà Nẵng) cho biết, vừa phối hợp với ngân hàng ngăn chặn một người phụ nữ chuyển số tiền 300 triệu đồng cho kẻ giả danh công an lừa đảo.

Trước đó, chiều 2/7, Công an phường Nam Dương nhận được tin báo của ngân hàng ở đường Hoàng Diệu về việc bà T.T.N. (66 tuổi, trú quận Thanh Khê) mang theo 300 triệu đồng tiền mặt và yêu cầu chuyển vào tài khoản của ngân hàng M., tên chủ tài khoản là Tống Thị Như Quỳnh.

Người phụ nữ suýt mất 300 triệu đồng sau một cuộc điện thoại - 1

Công an phường Nam Dương xác minh thông tin và ngăn chặn người dân chuẩn bị chuyển tiền cho kẻ lừa đảo (Ảnh: Công an cung cấp).

Nhận thấy có dấu hiệu bất thường, ngân hàng đã liên hệ với công an phường.

Qua làm việc, bà N. trình bày chiều cùng ngày (2/7) có một người tự xưng là cán bộ công an thông báo bà có liên quan đến một tổ chức tội phạm.

Để chứng minh vô tội, người này yêu cầu bà nộp 300 triệu đồng vào tài khoản nói trên và đề nghị bà không được báo cho bất cứ ai, nếu để lộ sẽ bị bắt.

Theo cơ quan công an, bà N. ở một mình, không có thân nhân, thêm tâm lý hoảng loạn, lo sợ bị bắt nên nhất quyết đòi chuyển tiền.

Xác định đây có thể là hành vi lừa đảo, công an đã phối hợp ngân hàng động viên bà N. không thực hiện giao dịch. Số tiền của bà N. sau đó được ngân hàng hướng dẫn mở sổ tiết kiệm.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/phap-luat/nguoi-phu-nu-suyt-mat-300-trieu-dong-sau-mot-cuoc-dien-thoai-20240703124017227.htm

  • Từ khóa