Mỹ: Nổ nhà máy sản xuất vũ khí viện trợ cho Ukraine

Thứ 5, 04.07.2024 | 14:14:33
143 lượt xem

Một vụ nổ đã xảy ra tại một nhà máy của nhà thầu General Dynamics, cơ sở sản xuất vũ khí viện trợ của Mỹ cho Ukraine.

Mỹ: Nổ nhà máy sản xuất vũ khí viện trợ cho Ukraine - 1

Vụ nổ có quy mô lớn (Ảnh: ABC).

Hai người bị thương và một người mất tích sau vụ nổ tại nhà máy vũ khí General Dynamics ở Camden, Arkansas. Cơ sở này sản xuất đầu đạn Javelin và Hellfire cũng như đạn pháo. Đây là những vũ khí Mỹ viện trợ cho Ukraine trong thời gian qua, theo RT. 

Người phát ngôn của General Dynamics Berkley Whaley nói với các phóng viên rằng vụ nổ xảy ra ngay sau 8h sáng ngày 3/7 (giờ địa phương). Ban đầu, ông Whaley mô tả vụ việc là một "sự cố liên quan đến pháo", nhưng ngay sau đó đã thừa nhận rằng đó là một vụ nổ.

Ông Whaley cho biết trong một tuyên bố: "Tại thời điểm này, chúng tôi đang làm việc với lực lượng cứu hộ và có thể xác nhận vụ việc khiến ít nhất 2 người bị thương và một người mất tích. Chúng tôi đang hợp tác đầy đủ với chính quyền khi họ tiến hành điều tra".

Ông Whaley không cung cấp thêm thông tin chi tiết nào về mức độ nghiêm trọng của những người bị thương và không cho biết liệu nhà máy có chịu thiệt hại nghiêm trọng nào hay không. Tuy nhiên, Thẩm phán Floyd Nutt của Quận Calhoun nói với tờ Arkansas Democrat và Gazette rằng vụ việc là "nghiêm trọng" và là vụ việc đầu tiên xảy ra tại nhà máy Camden.

Nhà máy được General Dynamics mô tả là cơ sở sản xuất chất nổ trong tên lửa và các loại đạn khác. Theo trang web của công ty, cơ sở rộng 81.750m2 sản xuất tên lửa Hydra, đầu đạn Hellfire và Javelin, đạn cối 120mm và thuốc phóng cho đạn pháo 155mm.

Theo thông tin mới nhất do Lầu Năm Góc công bố, Mỹ đã gửi hơn 10.000 bệ phóng tên lửa Javelin sử dụng một lần tới Ukraine, cùng với hơn 3 triệu quả đạn pháo 155mm và số lượng súng cối 120mm không xác định.

Đầu năm nay, Lầu Năm Góc cho biết Mỹ sẽ tăng sản lượng đạn pháo 155mm từ 28.000 quả/tháng lên 70.000 quả/tháng vào cuối năm 2024.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-gioi/my-no-nha-may-san-xuat-vu-khi-vien-tro-cho-ukraine-20240704103730635.htm

  • Từ khóa