Ông Putin vẫn ủng hộ ông Biden tái đắc cử

Thứ 6, 05.07.2024 | 08:25:04
156 lượt xem

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết ông đã xem các đoạn của cuộc tranh luận giữa Tổng thống Mỹ Joe Biden và ông Donald Trump nhưng ông vẫn giữ quan điểm ủng hộ ông Biden.

Ông Putin vẫn ủng hộ ông Biden tái đắc cử - 1

Tổng thống Mỹ Joe Biden và người đồng cấp Nga Vladimir Putin (Ảnh: Getty).

Bên lề Hội nghị Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO) ở Kazakhstan ngày 4/7, các phóng viên đã đặt câu hỏi cho Tổng thống Nga Putin rằng liệu ông Biden hay ông Trump tốt hơn và liệu quan điểm của ông có thay đổi hay không sau cuộc tranh luận trực tiếp giữa hai ứng viên tổng thống Mỹ hay không.

"Tôi đã xem một số đoạn tranh luận. Không có gì thay đổi cả", chủ nhân Điện Kremlin nói.

Nhà lãnh đạo Nga cho biết, ông ít chú ý đến tin tức truyền thông phiến diện về cuộc tranh luận giữa các ứng viên tổng thống Mỹ, song cũng không thể bỏ qua vì Mỹ vẫn là một nước lớn.

Tối 27/6 theo giờ địa phương, ông Biden và ông Trump, 2 ứng viên tổng thống sáng giá của đảng Dân chủ và Cộng hòa Mỹ, đã tham gia buổi tranh luận trực tiếp đầu tiên trong mùa bầu cử tổng thống Mỹ 2024.

Cuộc tranh luận diễn ra sớm hơn thường lệ, 1-2 tháng trước khi diễn ra đại hội đảng chính thức đề cử ứng viên và 4 tháng trước ngày bầu cử.

Trong cuộc tranh luận kéo dài 90 phút này, cựu Tổng thống Trump được đánh giá có phần thể hiện tốt hơn so với Tổng thống Joe Biden. Ngược lại, ông Biden dường như gặp khó khăn khi phản bác ông Trump và cũng không quyết liệt trong các vấn đề tranh luận được coi là lợi thế của đảng Dân chủ.

Điều này khiến chủ nhân Nhà Trắng đứng trước sức ép phải rút khỏi cuộc đua. Tuy vậy, Tổng thống Biden khẳng định ông sẽ tiếp tục tranh cử.

Ông Putin một vài lần công khai tuyên bố muốn ông Biden tái đắc cử hơn là ông Trump.

Chủ nhân Điện Kremlin lý giải, một tổng thống Mỹ "dễ đoán và nhiều kinh nghiệm hơn" sẽ có lợi hơn cho Nga. "Ông Biden là người giàu kinh nghiệm và dễ đoán hơn. Ông ấy là một chính trị gia kiểu cũ. Tuy nhiên, chúng tôi sẵn sàng làm việc với bất kỳ nhà lãnh đạo nào nhận được sự tin tưởng của người dân Mỹ", ông Putin cho hay.

Khi đề cập đến ông Trump tại cuộc họp báo hôm qua, ông Putin cho biết, ông tin ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa chân thành khi muốn nhanh chóng chấm dứt chiến sự Nga - Ukraine mặc dù Moscow chưa rõ kế hoạch cụ thể của ông Trump là gì.

"Điều mà ông Trump đề cập trên vai trò ứng viên tổng thống Mỹ cho thấy ông sẵn sàng và muốn ngừng cuộc xung đột ở Ukraine, chúng tôi nghiêm túc cân nhắc chuyện này. Tôi không hề nghi ngờ sự chân thành của ông ấy", Tổng thống Putin nói.

Ông Trump nhiều lần tuyên bố có thể chấm dứt xung đột Ukraine trong vòng 24 giờ nếu tái đắc cử vào cuối năm nay. Ông cho biết, ông sẽ khiến cả Nga và Ukraine ngồi vào bàn đàm phán bằng những sức ép nhất định.

Mặc dù vậy, một số quan chức của Ukraine và Nga tỏ ra hoài nghi về khả năng của cựu Tổng thống Mỹ.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-gioi/ong-putin-van-ung-ho-ong-biden-tai-dac-cu-20240705063536842.htm

  • Từ khóa