Triệu hồi hơn 1,5 triệu xe trên toàn cầu, BMW có thể thiệt hại 1 tỷ USD

Thứ 5, 12.09.2024 | 14:19:31
259 lượt xem

Một lỗi ở hệ thống phanh đã được phát hiện trong đợt kiểm tra chất lượng nội bộ của BMW, dẫn tới việc triệu hồi khoảng 1,53 triệu xe trên toàn thế giới, bao gồm cả MINI và Rolls-Royce.

Ngày 10/9, BMW thông báo một đợt triệu hồi xe toàn cầu, với số lượng lên tới hơn 1,5 triệu chiếc, bao gồm cả việc ngừng giao các xe chưa đến tay khách hàng.

Nhà sản xuất ô tô Đức cũng sẽ hạ dự báo lợi nhuận và doanh số vì đợt triệu hồi này, cũng vì nhu cầu tại thị trường Trung Quốc sụt giảm.

Triệu hồi hơn 1,5 triệu xe trên toàn cầu, BMW có thể thiệt hại 1 tỷ USD - 1

Việc triệu hồi hơn 1,53 triệu xe sẽ ảnh hưởng tới doanh số và lợi nhuận của BMW (Ảnh minh họa: Carscoops).

BMW cho biết lỗi ở hệ thống phanh ảnh hưởng tới hơn 1,5 triệu xe và dẫn tới chi phí bảo hành hàng trăm triệu USD trong quý III.

Ngoài việc triệu hồi xe, nhà sản xuất ô tô Đức cũng sẽ dừng giao 320.000 xe cho khách hàng để sửa lỗi.

Một người phát ngôn BMW cho biết họ đã phát triển một phần mềm chẩn đoán để phát hiện lỗi phanh trước khi nó xảy ra. Theo đó, nếu phát hiện lỗi phanh, hệ thống sẽ cảnh báo cho tài xế biết để đưa xe tới xưởng kiểm tra và thay thế phụ tùng bị lỗi.

Nếu xảy ra lỗi phanh, điều BMW khẳng định là rất ít khả năng, thì hệ thống sẽ chuyển sang "chế độ an toàn", đảm bảo phanh hoạt động đúng tiêu chuẩn, nhưng tài xế sẽ phải đạp phanh mạnh hơn.

Lãnh đạo BMW tin rằng khoảng 1,53 triệu xe ở 5 thị trường sẽ bị ảnh hưởng, gồm khoảng 370.000 xe ở Trung Quốc, 270.000 xe ở Mỹ, 150.000 xe ở Đức, 70.000 xe ở Hàn Quốc, và 60.000 xe ở Pháp.

BMW cho biết đợt triệu hồi này sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến doanh số toàn cầu của công ty trong nửa cuối năm.

Nhà cung cấp phụ tùng Continental chuyên sản xuất hệ thống phanh tích hợp cho BMW cho biết một bộ phận điện có thể trục trặc, phải thay. Tuy nhiên, nhà cung cấp này cho biết việc đó không khiến hệ thống phanh không đạt chuẩn.

BMW, bao gồm cả các thương hiệu Rolls-Royce và Mini, cho biết giờ đây công ty kỳ vọng doanh số sẽ chỉ giảm nhẹ trong năm nay so với năm ngoái. Trước đó, công ty đã dự báo doanh số tăng nhẹ.

BMW cũng cho biết nhu cầu sụt giảm ở Trung Quốc cũng đang ảnh hưởng đến doanh số. Mặc dù có các biện pháp kích cầu của chính phủ, nhưng tâm lý người tiêu dùng không được cải thiện.

Nhà sản xuất ô tô Đức đã hạ dự báo lợi nhuận năm nay từ 8-10% xuống 6-7%.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/trieu-hoi-hon-15-trieu-xe-tren-toan-cau-bmw-co-the-thiet-hai-1-ty-usd-20240912091508856.htm

  • Từ khóa