Tình nghĩa nơi vùng lũ Yên Bái

Thứ 6, 13.09.2024 | 08:38:16
277 lượt xem

Sau nhiều ngày mưa to, đến 12-9, Yên Bái trời hửng nắng và nước lũ đã rút. Thế nhưng hậu quả của mưa lũ do ảnh hưởng của bão số 3 để lại còn rất nặng nề. Bùn đất, rác thải vẫn ngổn ngang trên khắp các con đường, ngõ phố, nhà dân... Thấu hiểu, chia sẻ với đồng bào, LLVT tỉnh Yên Bái và cán bộ, chiến sĩ Quân khu 2 tăng cường vẫn sát cánh hỗ trợ nhân dân...

Được bộ đội đến tận nhà hỗ trợ dọn dẹp bùn đất, kê lại đồ đạc trong nhà, chị Đinh Thị Hương ở tổ 4, phường Yên Ninh, TP Yên Bái vô cùng xúc động, chị Hương chia sẻ: "Thật may mắn là có lực lượng Quân đội đến giúp. Bà con ai cũng xúc động trước tình cảm, trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ. Thiên tai qua rồi, các anh vẫn sát cánh cùng nhân dân khắc phục hậu quả. Chỉ có Bộ đội Cụ Hồ mới làm được như thế".  

Không chỉ bùn đất, rác thải, do mưa nhiều, đất ngấm no nước nên trên địa bàn tỉnh Yên Bái còn xảy ra nhiều vụ sạt lở đất, cướp đi sinh mạng của hàng chục người và làm sập nhiều ngôi nhà của bà con. Là lực lượng được Quân khu 2 tăng cường lên hỗ trợ TP Yên Bái khắc phục hậu quả, hơn 100 cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn 297, Quân khu 2 đã nhanh chóng có mặt tại khu vực được phân công, phối hợp với chính quyền địa phương khảo sát, đánh giá tình hình và khẩn trương khắc phục hậu quả thiên tai. 

Tình nghĩa nơi vùng lũ Yên Bái
 Bộ đội cùng người dân dọn bùn đất sau khi nước rút.

Đại tá Ngô Đức Cường, Lữ đoàn trưởng Lữ đoàn 297 cho biết: "Trước khi thực hiện nhiệm vụ, chúng tôi quán triệt, giáo dục và xây dựng ý chí quyết tâm cao cho cán bộ, chiến sĩ. Đơn vị đã huy động tối đa lực lượng, phương tiện, trang bị để hỗ trợ nhân dân; phân công cán bộ chỉ huy từng hướng, từng bộ phận, phối hợp chặt chẽ với lực lượng chức năng giúp nhân dân hiệu quả, bảo đảm an toàn về mọi mặt".

Ông Nguyễn Văn Thu, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường Đồng Tâm, TP Yên Bái bày tỏ: "Những ngày qua, hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ đã in đậm trong lòng mỗi người dân Yên Bái. Hơn lúc nào hết, bằng mệnh lệnh trái tim, cán bộ, chiến sĩ đã không quản gian khổ, hiểm nguy, sát cánh cùng cấp ủy, chính quyền bảo vệ an toàn tính mạng, tài sản nhân dân, giúp nhân dân khắc phục hậu quả thiên tai, bão lũ".

Những hộp sữa, gói bánh được nhân dân trao đến tận tay những người lính đang thực hiện nhiệm vụ nơi đây cũng chính là tình cảm mà người dân Yên Bái muốn gửi gắm. Đây cũng là động lực để mỗi cán bộ, chiến sĩ thêm quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Xúc động trước tình cảm của nhân dân, Binh nhất Nguyễn Tiến Đạt, Trung đội 1, Đại đội Thông tin, Lữ đoàn 297, Quân khu 2 chia sẻ: "Khi thấy cán bộ, chiến sĩ đơn vị đến, bà con rất vui và còn tặng cả đồ ăn, nước uống. Tôi rất xúc động trước tình cảm của nhân dân Yên Bái với bộ đội. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để giúp bà con vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống".

Đi dân nhớ, ở dân thương... Hình ảnh đẹp nhất lúc này là tình quân dân gắn bó. Tất cả đều cùng chung một ý chí, một quyết tâm sớm khắc phục hậu quả mưa lũ, để người dân Yên Bái sớm trở lại cuộc sống bình thường.


Theo qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/nuoi-duong-van-hoa-bo-doi-cu-ho/tinh-nghia-noi-vung-lu-yen-bai-794131

  • Từ khóa