Chương trình "Cùng em đến trường" – Hoạt động ý nghĩa của tuổi trẻ Công an huyện Cao Lộc

Thứ 6, 13.09.2024 | 11:29:49
390 lượt xem

LSTV - Ngày 12/9/2024, Đoàn Thanh niên và Hội Phụ nữ Công an huyện Cao Lộc đã tổ chức chương trình "Cùng em đến trường", một hoạt động đầy ý nghĩa trong khuôn khổ Đề án "Tuổi trẻ Công an nhân dân hỗ trợ thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn tới trường" giai đoạn 2023-2027. Chương trình nhằm giúp đỡ những học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, góp phần lan tỏa tinh thần trách nhiệm xã hội của lực lượng Công an trẻ.

Đoàn công tác trao biển hỗ trợ kinh phí và tặng quà em Đinh Công Tuyền

Trong chương trình, các cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Cao Lộc đã đến thăm và hỗ trợ em Đinh Công Tuyền, sinh năm 2010, tại xã Xuất Lễ, huyện Cao Lộc. Em Tuyền hiện là anh cả trong gia đình ba anh em, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn khi cha mất sớm, mẹ mù chữ và thường xuyên đau yếu. Gia đình Tuyền thuộc diện hộ nghèo, và cơn bão vừa qua đã làm sập một gian nhà, khiến căn nhà hiện tại của em có nguy cơ sụp đổ hoàn toàn.

Nhằm giúp đỡ em Tuyền, Công an huyện Cao Lộc đã trao tặng gia đình các nhu yếu phẩm, đồ dùng học tập và hỗ trợ kinh phí học tập 300.000 đồng/tháng trong vòng hai năm. Bên cạnh đó, các cán bộ Công an cũng chung tay cùng UBND xã và các tổ chức khác để quyên góp, hỗ trợ xây dựng ngôi nhà mới cho gia đình em.

Cán bộ Công an huyện Cao Lộc động viên em Tuyền cố gắng học tập và phụ giúp gia đình

Chương trình không chỉ mang lại những món quà vật chất mà còn chứa đựng tình cảm và hy vọng, tiếp sức để em Tuyền có thể tiếp tục đến trường. Đây là một trong những hoạt động thiết thực của tuổi trẻ Công an Cao Lộc, góp phần vào việc hỗ trợ cộng đồng và lan tỏa nghĩa cử cao đẹp của lực lượng Công an nhân dân trên địa bàn huyện.


Hoàng Thơ (Công an tỉnh)

  • Từ khóa