Nỗ lực giúp thầy trò sớm trở lại trường học

Chủ nhật, 15.09.2024 | 09:34:47
209 lượt xem

Sau mưa lũ, nhiều trường học trên địa bàn TP Yên Bái (tỉnh Yên Bái) bị ngập trong bùn đất. Để giúp thầy và trò sớm trở lại trường, bộ đội phối hợp với các nhà trường, phụ huynh học sinh nỗ lực dọn dẹp, củng cố cơ sở vật chất.

Nằm sâu trong con ngõ nhỏ thuộc phường Hồng Hà, TP Yên Bái, sau khi nước lũ rút hết, bùn đất bao phủ từ những chiếc xích đu, cầu trượt cho các em vui chơi ở ngoài sân đến các lớp học của Trường Mầm non Hoa Lan. Những bức tranh sinh động được các cô vẽ trên tường cũng lấm lem bùn đất. Cô giáo Bùi Thị Phương Nga, Hiệu trưởng Trường Mầm non Hoa Lan chia sẻ: “Ngay sau khi nước rút, Bộ CHQS tỉnh Yên Bái cùng Lữ đoàn 297 (Quân khu 2) đã cử cán bộ, chiến sĩ đến giúp nhà trường dọn dẹp bùn đất, sửa chữa bàn ghế, trang bị... Những việc làm nghĩa tình này sẽ giúp cho cô và trò sớm được quay trở lại trường”.

Tại Trường THPT Lý Thường Kiệt (phường Hồng Hà), lượng bùn đất trong khuôn viên nhà trường dày tới hơn 50cm. Thấu hiểu khó khăn của các thầy, cô giáo, cán bộ, chiến sĩ Ban CHQS TP Yên Bái cùng các phụ huynh học sinh đồng lòng giúp đỡ nhà trường khắc phục khó khăn. Nhiều học sinh nhà cũng bị ngập trong nước lũ, nhưng khi được huy động, các em vẫn đến trường, miệt mài cùng thầy cô, các chú bộ đội vệ sinh lớp học.

Nỗ lực giúp thầy trò sớm trở lại trường học

Cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 316 hỗ trợ Trường Tiểu học Hồng Thái (phường Hồng Hà, TP Yên Bái) dọn vệ sinh trường lớp. 

Trường Tiểu học Hồng Thái (phường Hồng Hà) là một trong những trường bị thiệt hại nặng sau lũ. Theo thống kê của nhà trường, nước lũ đã làm ngập toàn bộ 8 phòng học ở tầng 1, khiến bàn ghế và các trang thiết bị dạy học thông minh của nhà trường bị hư hỏng. Ngay sau khi nước rút, sáng 14-9, cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 316 đã có mặt giúp nhà trường khắc phục hậu quả mưa lũ. Mặc dù lượng bùn rất lớn nhưng với tinh thần trách nhiệm cao nên chỉ sau một buổi sáng, lượng bùn trong trường đã được xử lý gần hết. 

Theo số liệu thống kê của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Yên Bái, tính đến hết ngày 14-9, toàn tỉnh có 152/442 trường học từ mầm non đến phổ thông tổ chức cho học sinh đi học trở lại (đạt khoảng 35%). Trao đổi với chúng tôi, đồng chí Đào Anh Tuấn, Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Yên Bái cho biết: “Đến thời điểm hiện tại, với sự giúp đỡ của các lực lượng, đặc biệt là bộ đội, các trường bị ngập lụt đã cơ bản được dọn dẹp. Tại những trường chưa bảo đảm công tác dạy và học, chúng tôi sẽ phối hợp, nhờ các lực lượng tiếp tục giúp đỡ để thầy và trò sớm được đến trường”.

Để giúp người dân sớm ổn định cuộc sống, thầy và trò sớm được trở lại trường học, tỉnh Yên Bái đã huy động hàng chục nghìn người gồm quân đội, công an, dân quân và các lực lượng khác khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra. Trao đổi với chúng tôi, Đại tá Phạm Viết Khánh, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh Yên Bái cho biết: “Trên tinh thần quán triệt phương châm 'chủ động, tích cực, sử dụng lực lượng tại chỗ là chính, cùng với phối hợp của các lực lượng khác', ngay sau khi nước rút, chúng tôi đã chỉ đạo các lực lượng thuộc Bộ CHQS tỉnh nhanh chóng tham gia giúp nhân dân khắc phục hậu quả bão lũ. Ưu tiên xử lý, dọn dẹp các khu vực như: Trường học, bệnh viện, các cơ quan nhà nước... Mặc dù khối lượng công việc rất lớn nhưng với quyết tâm của các lực lượng, các nhiệm vụ sẽ được hoàn thành theo kế hoạch đề ra”.


Theo qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/nuoi-duong-van-hoa-bo-doi-cu-ho/no-luc-giup-thay-tro-som-tro-lai-truong-hoc-794420

  • Từ khóa