Phát động Cuộc thi AI Hackathon 2024

Chủ nhật, 15.09.2024 | 14:47:47
338 lượt xem

Ngày 14/9, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Sở Khoa học và Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp KDI Education tổ chức lễ phát động Cuộc thi AI Hackathon 2024 với chủ đề “Bảo vệ hành tinh xanh” dành cho học sinh tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông.

Ông Nguyễn Việt Trung, Phó Tổng giám đốc KDI Education phát biểu tại buổi lễ.


AI Hackathon 2024 gồm 3 bảng thi: bảng A dành cho học sinh tiểu học, bảng B dành cho học sinh trung học cơ sở và bảng C dành cho học sinh trung học phổ thông.

Tại bảng A, thí sinh sẽ sử dụng ngôn ngữ lập trình và trí tuệ nhân tạo để sáng tạo các ứng dụng thông minh giúp bảo vệ môi trường.

Trong khi bảng B và C thí sinh sẽ sử dụng trí tuệ nhân tạo phân tích hình ảnh từ camera để lập trình robot giải quyết nhiệm vụ trên sa bàn.

Học sinh đăng ký dự thi theo đội, mỗi đội tối đa 3 học sinh, mỗi trường đăng ký tối đa 3 đội thi.

Chia sẻ tại buổi lễ phát động, ông Trần Ninh Đông, Phó Trưởng phòng phụ trách Phòng Quản lý Sở hữu trí tuệ và đổi mới sáng tạo, Sở Khoa học và Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh cho biết: Cuộc thi là cơ hội để học sinh chia sẻ những kiến thức và hiểu biết của bản thân về các lĩnh vực STEM, robotics và trí tuệ nhân tạo (AI), đồng thời rèn luyện tư duy sáng tạo và giải quyết vấn đề.

Thông qua chủ đề “Bảo vệ hành tinh xanh”, Ban tổ chức khuyến khích học sinh sáng tạo các giải pháp hữu ích để giải quyết các vấn đề môi trường, sức khỏe, lương thực, nước sạch, tài nguyên và năng lượng.

Phát động Cuộc thi AI Hackathon 2024 ảnh 2

Học sinh đặt câu hỏi về cuộc thi tại lễ phát động.

Đây cũng là dịp để các bạn trẻ nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường và trách nhiệm của mỗi cá nhân trong việc xây dựng một thế giới tương lai an toàn, xanh, sạch, đẹp và hiện đại hơn.

Các thí sinh xuất sắc nhất Cuộc thi AI Hackathon 2024 sẽ có cơ hội đạt giấy chứng nhận từ Sở Khoa học và Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh, cùng nhiều giải thưởng hấp dẫn từ Ban tổ chức và các đơn vị đồng hành với tổng giá trị lên đến hơn 200 triệu đồng.

AI Hackathon 2024 chính thức mở đăng ký từ ngày 14-25/9/2024, cuộc thi diễn ra từ 29/9 đến 16/11. Các trường học và học sinh có thể tìm hiểu thêm Cuộc thi AI Hackathon 2024 tại website: https://kdi.edu.vn/ai-hackathon-2024.


Theo nhandan.vn

https://nhandan.vn/phat-dong-cuoc-thi-ai-hackathon-2024-post830901.html


  • Từ khóa