Lực lượng vũ trang thị xã Đông Triều (Quảng Ninh) giúp dân khắc phục hậu quả bão số 3

Thứ 3, 17.09.2024 | 14:50:06
179 lượt xem

Bão số 3 đi qua, nhiều xã, phường trên địa bàn thị xã Đông Triều (tỉnh Quảng Ninh) bị ảnh hưởng, số lượng cây cối đổ gãy, bật gốc rất nhiều, kéo theo cả dây điện bị đứt, các biển bảng quảng cáo bị đổ, các hộ dân bị ngập nước, bay mái tôn…, gây thiệt hại rất lớn cho địa phương.

Để sớm đưa cuộc sống người dân ổn định trở lại cuộc sống bình thường, cán bộ, chiến sĩ các đơn vị quân đội cùng lực lượng dân quân tự vệ tích cực tham gia hỗ trợ nhân dân khắc phục hậu quả do bão gây ra.

Lực lượng vũ trang thị xã Đông Triều (Quảng Ninh) giúp dân khắc phục hậu quả bão số 3

Cán bộ, chiến sĩ Ban CHQS thị xã Đông Triều giúp đỡ gia đình ông Phạm Văn Vịnh, xã Bình Khê, thị xã Đông Triều.

Gia đình ông Phạm Văn Vịnh (xã Bình Khê, thị xã Đông Triều) là một trong rất nhiều hộ dân trên địa bàn chịu thiệt hại lớn khi nhà sập mái tôn, nhiều vật dụng sinh hoạt bị hỏng. Ngay khi bão qua đi, Ban CHQS thị xã Đông Triều đã bố trí lực lượng kịp thời đến động viên, giúp đỡ gia đình ông cùng các hộ dân trên địa bàn, dọn dẹp nhà cửa, khắc phục thiệt hại do bão số 3 gây ra.

“Gia đình tôi rất cảm ơn cán bộ, chiến sĩ Ban CHQS thị xã đã trợ giúp khắc phục hậu quả do cơn bão số 3 gây ra. Không có các đồng chí gia đình chúng tôi không biết xử lý ra sao, vì nhiều đồ vật và những việc nặng nhọc được các chú bộ đội khênh, di chuyển giúp”, ông Phạm Văn Vịnh bày tỏ.

Lực lượng vũ trang thị xã Đông Triều (Quảng Ninh) giúp dân khắc phục hậu quả bão số 3
Các đơn vị quân đội dọn dẹp, thu gom rác thải, cành cây đổ, vệ sinh môi trường trên địa bàn phường Mạo Khê.

Trực tiếp chỉ huy các lực lượng tham gia giúp nhân dân khắc phục hậu quả sau bão trên địa bàn, Thượng tá Bùi Công Viện, Chỉ huy trưởng Ban CHQS thị xã Đông Triều, cho hay: “Sau bão, các đơn vị quân đội đã tỏa đi các hướng, các địa bàn của thị xã, tích cực, khẩn trương với quyết tâm, cố gắng đưa cuộc sống của bà con nhân dân trở lại bình thường. Cán bộ, chiến sĩ các đơn vị quân đội đã dọn dẹp, cưa cắt những cây bị bật gốc, đổ chắn ngang các trục đường chính, dọn dẹp, thu gom rác thải, cành cây đổ, giải tỏa đường giao thông, bảo đảm thông thoáng; đồng thời dọn vệ sinh môi trường, khơi thông cống rãnh thoát nước; hỗ trợ các hộ gia đình, nhà trường bị bay mái tôn, cây đổ…”.

Lực lượng vũ trang thị xã Đông Triều (Quảng Ninh) giúp dân khắc phục hậu quả bão số 3
 
Lực lượng vũ trang thị xã Đông Triều (Quảng Ninh) giúp dân khắc phục hậu quả bão số 3
 
Lực lượng vũ trang thị xã Đông Triều (Quảng Ninh) giúp dân khắc phục hậu quả bão số 3
Cán bộ, chiến sĩ LLVT thị xã và các đơn vị quân đội cùng nhân dân gia cố các tuyến đê xung yếu trên địa bàn phường Hồng Phong, xã Việt Dân. 

Từ ngày 10-9 nước sông Kinh Thầy dâng cao vượt mức kỷ lục hơn 40cm, trước nguy cơ nước tràn đê cận kề, lãnh đạo phường Hồng Phong, thị xã Đông Triều đã huy động các nguồn lực, nhanh chóng tham gia củng cố hơn 4km đê Hồng Phong tạo hành lang an toàn ngăn lũ; mực nước tăng liên tục nên mỗi ngày tuyến đê này lại được đắp dài hơn, cao hơn và chắc hơn. Tất cả những rọ đá, bao đất, cát được cán bộ, chiến sĩ quân đội và nhân dân dồn dịch vận chuyển đến gia cố đê Hồng Phong được đắp cao thêm gần 1,5m so với mặt đê cũ, phương tiện máy móc chạy liên tục, nhân công thay ca, đổi lượt chạy đua với thời gian trong không khí khẩn trương để bảo đảm ứng phó trước một bước so với mực nước lũ.

Lực lượng vũ trang thị xã Đông Triều (Quảng Ninh) giúp dân khắc phục hậu quả bão số 3
Đồng chí Nguyễn Văn Công, Bí thư Thị ủy Đông Triều (áo trắng) cùng lãnh đạo Ban CHQS thị xã kiểm tra công tác gia cố tuyến đê qua địa bàn xã Việt Dân.

Đồng chí Nguyễn Văn Công, Bí thư Thị ủy Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh, cho biết: “Đối với các địa điểm xung yếu chúng tôi đều có những phương án xử lý theo phê duyệt. Trên cơ sở các phương án đó, thị xã kích hoạt và đề nghị lực lượng chức năng, đặc biệt là các đơn vị quân đội của Bộ Quốc phòng, của Quân khu 3, cùng LLVT thị xã và bà con nhân dân địa phương cùng vào cuộc, tạo nên sức mạnh cả hệ thống chính trị trong việc khắc phục thiên tai ngay sau bão lũ. Ban CHQS thị xã Đông Triều đã huy động hơn 1.000 lượt cán bộ, chiến sĩ LLVT thị xã và các đơn vị quân đội đứng chân trên địa bàn tham gia phòng chống lũ trên sông Kinh thầy, sông Đạm Thủy. Hiện nay, nước đã rút, cán bộ, chiến sĩ LLVT thị xã vẫn đang có mặt để giúp đỡ nhân dân ngoài đê bị ngập úng kéo bùn đất, dọn rửa nhà cửa, bảo đảm vệ sinh môi trường”.

Để hỗ trợ chính quyền địa phương và nhân dân khắc phục hậu quả sau bão, các cán bộ, chiến sĩ LLVT thị xã và các đơn vị của quân đội trên địa bàn đã không quản ngại điều kiện thời tiết, tích cực tới các xã, phường bị ảnh hưởng trên địa bàn thị xã để giúp nhân dân. Những việc làm chủ động, tích cực “thắm tình quân dân” không chỉ giúp người dân sớm ổn định cuộc sống sau mưa bão, mà còn được chính quyền cùng nhân dân ghi nhận, đánh giá cao; góp phần tô thắm thêm hình ảnh cao đẹp Bộ đội Cụ Hồ trong lòng nhân dân.


Theo qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/nuoi-duong-van-hoa-bo-doi-cu-ho/luc-luong-vu-trang-thi-xa-dong-trieu-quang-ninh-giup-dan-khac-phuc-hau-qua-bao-so-3-794712

  • Từ khóa