Phương án xử lý mới vụ cô giáo xin ủng hộ tiền mua máy tính

Thứ 3, 01.10.2024 | 09:46:41
110 lượt xem

Trường Tiểu học Chương Dương (quận 1, TPHCM) đã bố trí phó hiệu trưởng phụ trách việc giảng dạy thay thế cô giáo xin phụ huynh ủng hộ tiền mua máy tính.

Sáng ngày 1/10, ông Võ Cao Long - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) quận 1, TPHCM - trao đổi thông tin nhanh với báo chí về vụ việc giáo viên xin phụ huynh ủng hộ tiền mua máy tính cá nhân (laptop) xảy ra tại Trường Tiểu học Chương Dương gây bức xúc trong thời gian qua.

Theo ông Long, lãnh đạo quận 1 đã họp và thống nhất kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm pháp luật (nếu có), không bao che các hành vi vi phạm. Việc xử lý sẽ được thực hiện công khai, minh bạch, làm rõ thông tin dư luận.

Phương án xử lý mới vụ cô giáo xin ủng hộ tiền mua máy tính - 1

Ông Võ Cao Long - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) quận 1, TPHCM - trao đổi với báo chí sáng ngày 1/10 (Ảnh: Huyên Nguyễn).

Để đảm bảo điều kiện học tập tốt nhất cho các em học sinh, Ban giám hiệu Trường Tiểu học Chương Dương thống nhất cử cô giáo Đinh Thị Kim Thoa - Phó hiệu trưởng nhà trường - sẽ thay thế cô Trương Phương Hạnh phụ trách việc giảng dạy các em học sinh lớp 4/3 ngay trong sáng nay. 

Cô giáo Kim Thoa từng là giáo viên dạy giỏi nhiều năm liền, được trao tặng nhiều giấy khen các cấp.

Từ chiều qua, cô Thoa đã chủ động tham gia tương tác với nhóm phụ huynh của lớp. Ban giám hiệu nhà trường đã ban hành quyết định phân công cô Thoa đảm nhận nhiệm vụ phụ trách lớp 4/3.

Trước đó, nhà trường dự kiến sẽ bố trí một giáo viên thỉnh giảng đứng lớp thay thế cô Trương Phương Hạnh trong thời gian cô bị đình chỉ công tác. 

Phương án xử lý mới vụ cô giáo xin ủng hộ tiền mua máy tính - 2

Cô giáo Đinh Thị Kim Thoa - Phó hiệu trưởng Trường Tiểu học Chương Dương - trực tiếp làm công tác chủ nhiệm, giảng dạy lớp 4/3 tạm thay thế cho cô Trương Phương Hạnh (Ảnh: Huyên Nguyễn).

Bên cạnh đó, Ban giám hiệu Trường Tiểu học Chương Dương đã thành lập nhanh tổ công tác gồm đại diện phòng GD&ĐT, cấp ủy, Ban giám hiệu nhà trường, Công đoàn trường, Ban thanh tra nhân dân đến gặp gỡ, tiếp xúc với cô giáo Hạnh trong tối 30/9.

"Ban giám hiệu trường đã đề nghị cô giáo Trương Phương Hạnh tường trình làm rõ những nội dung có liên quan đến cô đang được đang tải trên mạng xã hội và nộp trước 9h ngày 3/10", ông Long thông tin.

Qua vụ việc trên, ông Long cho biết, Ủy ban Nhân dân quận 1 đã giao các đơn vị liên quan cùng phối hợp kịp thời tham mưu việc kiểm tra thu - chi đầu năm học của các trường trên địa bàn.

"Sau sự việc này, thời gian sắp tới, tôi sẽ chỉ đạo phân công nhân sự theo dõi chia sẻ nắm bắt nội dung của các cơ sở giáo dục trên địa bàn để kịp thời tháo gỡ các vướng mắc khó khăn cũng như xử lý các vấn đề phát sinh", Trưởng phòng GD&ĐT Võ Cao Long nói.

Theo ghi nhận của phóng viên Dân trí, sáng nay, có 36/38 học sinh lớp 4/3 đã đi học trở lại, còn 2 bé nghỉ học do bị ốm. Số lượng trên đã tăng rất cao so với ngày 30/9 khi chỉ có 24 bé đi học.

Nguyên nhân số lượng học sinh nghỉ học nhiều do phụ huynh chưa nhận được thông tin chính thức về việc bố trí giáo viên đứng lớp thay thế cô Trương Phương Hạnh. Bản thân nhiều cha mẹ cảm thấy không an tâm khi cho con tới trường.

Phương án xử lý mới vụ cô giáo xin ủng hộ tiền mua máy tính - 3

Phụ huynh Trường Tiểu học Chương Dương đưa con đến trường (Ảnh: Huyên Nguyễn).

Những động thái trên được đưa ra sau ồn ào khi cô giáo Trương Phương Hạnh có hành vi xin phụ huynh ủng hộ tiền mua máy tính; đồng thời, có những lời lẽ không chuẩn mực khi phát ngôn.

Trong một cuộc họp nội bộ nhà trường, cô Trương Phương Hạnh nói: "Tính tôi thẳng thắn nên người ta không thích tôi. Chỉ những phụ huynh hiểu chuyện, có ăn học mới thích tôi thôi. Tôi chỉ giao du với những phụ huynh đó, còn những phụ huynh đầu đường xó chợ tôi không giao du".

Nữ giáo viên tiếp tục: "Trên mặt bằng phường Cầu Kho này toàn dân gì đâu không, dân học thức ít lắm. Họ ăn đằng sóng nói đằng gió, sáng gọi điện nói với tôi một kiểu, chiều nói giọng khác... Trở mặt còn hơn bánh tráng... Mỗi người chủ nhiệm, người ta có nỗi đau khổ của người ta".

Những hành vi trên của cô giáo gây bức xúc trong dư luận xã hội. Hiện, cô Trương Phương Hạnh bị tạm đình chỉ công tác với thời hạn 15 ngày. Lý do để xác minh, làm rõ đơn phản ánh, ổn định tình hình phụ huynh và học sinh trong thời gian xem xét hướng xử lý kỷ luật.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/giao-duc/phuong-an-xu-ly-moi-vu-co-giao-xin-ung-ho-tien-mua-may-tinh-20240930083846386.htm

  • Từ khóa