Giá tiền tỷ, mẫu MPV cỡ lớn này vẫn bán chạy hơn phần lớn xe 7 chỗ giá rẻ

Chủ nhật, 16.03.2025 | 08:25:34
88 lượt xem

Tại phân khúc MPV, doanh số của Kia Carnival chỉ xếp sau Mitsubishi Xpander trong tháng 2, cho thấy không phải cứ xe giá rẻ là hút khách.

Trùng với dịp thấp điểm thường niên (tháng Giêng âm lịch), thị trường ô tô Việt Nam tháng 2 vẫn có dấu hiệu khởi sắc so với tháng đầu năm 2025. Bên cạnh sự bùng nổ của các mẫu xe điện VinFast, phân khúc MPV cũng gây chú ý, khi đa phần các sản phẩm đều ghi nhận sức tiêu thụ tăng trưởng.

Trong đó, Kia Carnival bất ngờ bán vượt đa phần các mẫu xe 7 chỗ giá rẻ với doanh số đạt 451 xe, chỉ xếp sau Mitsubishi Xpander (1.053 chiếc) trong phân khúc MPV nói chung. Sản phẩm của hãng xe Hàn Quốc có giá khởi điểm từ 1,299 tỷ đồng và cao nhất lên tới 1,849 tỷ đồng.

Mitsubishi Xpander vẫn là sản phẩm "hút" khách nhất phân khúc MPV tại Việt Nam (Ảnh: MMV).

Sau khi được nâng cấp giữa vòng đời vào tháng 9/2024, doanh số của Kia Carnival được cải thiện, có tháng bán được trên 1.000 xe. Sức hút này đến từ "giao diện" mới khỏe khoắn hơn, cùng một số trang bị tiện nghi và an toàn được nâng cấp.

Tuy nhiên, tùy chọn động cơ xăng bị loại bỏ ở đời này, chỉ còn động cơ dầu lúc xe mới được ra mắt. Sang năm 2025, Carnival được bổ sung biến thể hybrid, nhưng có giá đắt hơn 260 triệu đồng so với bản máy dầu cao nhất (1,589 tỷ đồng).

Lợi thế cạnh tranh của Carnival nằm ở yếu tố giá bán dễ tiếp cận so với các đối thủ, như Volkswagen Viloran có giá 1,989-2,188 tỷ đồng, GAC M8 có giá 1,699-2,199 tỷ đồng. Bên cạnh đó, mẫu xe Hàn Quốc còn có đa dạng phiên bản (5 biến thể), phù hợp với nhiều mức nhu cầu của khách hàng.

Không chỉ phù hợp với khách hàng cá nhân, Kia Carnival còn được các doanh nghiệp vận tải săn đón, sử dụng làm xe chạy dịch vụ (Ảnh: THACO).

Nằm ở vị trí thứ 3 trong phân khúc MPV là Toyota Innova Cross, với doanh số giảm 19,6% trong tháng 2. Dù vậy, mẫu xe đa dụng cỡ trung này vẫn "hút" khách hơn phần lớn xe 7 chỗ giá rẻ.

Trong khi đó, hai mẫu xe cùng cỡ Innova Cross là Hyundai Custin và Toyota Innova lại chỉ có thể nằm ở cuối bảng xếp hạng.

Toyota Innova Cross được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia. Thực tế, mẫu xe này được khách Việt quan tâm nhưng lượng xe nhập về không nhiều, gần như không có khuyến mại tại đại lý (Ảnh: Nguyễn Lâm).

Ngoài Toyota Innova Cross, Honda BR-V cũng ghi nhận sức tiêu thụ sụt giảm trong tháng 2. Đáng nói rằng, mẫu xe này được nhà phân phối hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ cho bản L cao cấp nhất, nhưng vẫn không thể kích cầu.

Nếu xét riêng nhóm MPV cỡ nhỏ, Toyota Veloz Cross là sản phẩm bán chạy thứ 2 sau Xpander, còn Avanza Premio là cái tên "kén" khách nhất.

Phân khúc MPV còn nhiều cái tên như GAC M6 Pro, Volkswagen Viloran… nhưng không được hãng công bố doanh số (Ảnh: Nguyễn Lâm).


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/gia-tien-ty-mau-mpv-co-lon-nay-van-ban-chay-hon-phan-lon-xe-7-cho-gia-re-20250315160120232.htm

  • Từ khóa