Doanh nghiệp khôi phục kinh doanh, người lao động phấn khởi

Chủ nhật, 07.06.2020 | 14:34:32
521 lượt xem

Nhiều doanh nghiệp tại tỉnh Khánh Hòa khôi phục hoạt động, lĩnh vực du lịch có nhiều khởi sắc sau nhiều tháng tạm dừng hoạt động vì Covid-19.

Sau gần nửa tháng hoạt động trở lại, đến nay, Khu du lịch I Resort tại  xã Vĩnh Ngọc, thành phố Nha Trang đón hàng trăm khách mỗi ngày. Người lao động được trở lại làm việc sau 3 tháng phải nghỉ việc ở nhà.

doanh nghiep khoi phuc kinh doanh, nguoi lao dong phan khoi hinh 1
Khách du lịch đang vui chơi tại một Khu nghỉ dưỡng ở Nha Trang.

Trước Tết, Khu du lịch này có gần 400 người lao động, thu nhập từ 8-12 triệu đồng/tháng. Tuy nhiên ảnh hưởng của dịch bệnh đã khiến hơn 90% người lao động phải nghỉ việc hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Chị Nguyễn Thị Thùy Vân, Nhân viên Bộ phận tắm bùn của I Resort cho biết, khi được gọi đi làm trở lại mọi người đều vui.

“Trong mùa Covid-19 cứ quanh quẩn với công việc tề gia nội trợ, cho nên khi hoạt động kinh doanh trở lại tôi rất vui. Chúng tôi được giao tiếp với mọi người, phát huy được năng lực vốn có của mình, lại có thu nhập để trang trải cuộc sống”, chị Vân nói.

doanh nghiep khoi phuc kinh doanh, nguoi lao dong phan khoi hinh 2
Khách du lịch đến vui chơi tại Nha Trang đang tăng lên.

Ông Nguyễn Huy Hân, Tổng Giám đốc Công ty Việt Asian cho biết, 3 tháng qua, 250 lao động của công ty phải nghỉ việc. Mặc dù, không có nguồn thu nhưng doanh nghiệp vẫn hỗ trợ 50% mức thu nhập hàng tháng của người lao động giúp họ vượt qua khó khăn.

Mới đây, công ty hoạt động trở lại để diễn viên biểu diễn nghệ thuật, nhân viên lặn biển không quên nghề. Mỗi ngày, các điểm lặn biển đón từ 10-50 du khách, hoạt động thua lỗ nhưng doanh nghiệp vẫn phải duy trì hoạt động. Ông Nguyễn Huy Hân cho biết thêm, sắp đến, Nhà hát biểu diễn nghệ thuật của Công ty sẽ sáng đèn, phục vụ du khách.

“Hoạt động lại để nghề nghiệp được duy trì, nghỉ lâu quá nghề cũng không sử dụng được. Lặn dưới biển, lâu quá không lặn thì kỹ năng cũng mất. Diễn viên cũng vậy. Cho nên việc duy trì thương hiệu để khách và đối tác biết chúng ta vẫn còn hoạt động, chờ khách quay lại là việc cần thiết”, ông Hân cho hay.

Dịch bệnh Covid-19 gây thiệt hại nặng nề cho ngành du lịch tỉnh Khánh Hòa. Lượng khách bị sụt giảm nghiêm trọng, hơn 17.000 lao động bị mất việc làm, kéo theo nhiều hệ lụy. Sau khi dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát tốt, nhiều dịch du lịch trở lại hoạt động bình thường.

doanh nghiep khoi phuc kinh doanh, nguoi lao dong phan khoi hinh 3
Nhiều du khách đã đến các khu du lịch ở Khánh Hòa.

Với lợi thế biển đảo, có nhiều khu nghỉ dưỡng, dịch vụ vui chơi đa dạng nên nhiều doanh nghiệp du lịch đã chủ động ký kết hợp tác, kết nối để đưa khách đến Khánh Hòa.

Ông Nguyễn Tấn Tuân, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa cho rằng, các doanh nghiệp hoạt động trở lại đã tạo việc làm cho người lao động, tỉnh sẽ đẩy mạnh công tác truyền thông về điểm đến an toàn và vận động các doanh nghiệp cùng liên kết tung ra các gói kích cầu du lịch thật sự hấp dẫn, thu hút du khách về với Khánh Hòa.

“Doanh nghiệp phải kích cầu du lịch, giảm giá nhưng không giảm chất lượng, làm gì thì làm cũng phải giữ được thương hiệu của du lịch Khánh Hòa. Khánh Hòa kết nối các tỉnh như Phú Yên, Ninh Thuận, Lâm Đồng để tạo thành tam giác du lịch tại Nam Trung bộ. Trong tháng 7 tới, chúng tôi tổ chức chương trình Nha Trang biển gọi, tiếp tục kích cầu du lịch”, ông Tuân chia sẻ./.


Thái Bình/VOV.VN

https://vov.vn/kinh-te/doanh-nghiep-khoi-phuc-kinh-doanh-nguoi-lao-dong-phan-khoi-1056877.vov

  • Từ khóa