Khi nào CSGT được dừng xe kiểm tra?

Thứ 5, 09.07.2020 | 09:13:11
324 lượt xem

Thông tư mới của Bộ Công an quy định 4 trường hợp CSGT được dừng phương tiện đang tham gia giao thông để kiểm soát.

Mới đây, Bộ Công an ban hành Thông tư 65/2020 quy định nhiệm vụ, quyền hạn, hình thức, nội dung và quy trình tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm hành chính của cảnh sát giao thông (CSGT). Thông tư này có hiệu lực từ ngày 5/8 tới đây.

Trong Thông tư, tại Điều 16 quy định CSGT được dừng xe đang tham gia giao thông để kiểm tra trong 4 trường hợp:

Trường hợp thứ nhất, CSGT trực tiếp phát hiện hoặc thông qua phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ phát hiện, ghi thu được các hành vi vi phạm về giao thông và các hành vi vi phạm khác.

khi nao csgt duoc dung xe kiem tra? hinh 1

Lực lượng CSGT được phép dừng xe kiểm tra khi phát hiện các hành vi vi phạm về giao thông và các hành vi vi phạm khác. (Ảnh minh họa)

Thứ hai, CSGT thực hiện mệnh lệnh, kế hoạch tổng kiểm soát phương tiện giao thông, kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm theo chuyên đề đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Thứ ba, khi CSGT nhận được tin báo, phản ánh, kiến nghị, tố cáo của tổ chức, cá nhân về hành vi vi phạm pháp luật của người và phương tiện tham gia giao thông thì cũng có quyền dừng xe kiểm tra hành chính.

Thứ tư, có văn bản đề nghị của thủ trưởng, phó thủ trưởng cơ quan điều tra, văn bản đề nghị của cơ quan chức năng liên quan về dừng phương tiện giao thông để kiểm soát phục vụ công tác bảo đảm an ninh, trật tự, đấu tranh phòng chống tội phạm.

Bên cạnh đó, Thông tư cũng quy định việc thông báo kế hoạch tuần tra kiểm soát công khai tại trụ sở tiếp công dân của các đơn vị hoặc trên các trang thông tin điện tử Công an tỉnh, Phòng, Cục CSGT./.


Nhất Nhất/VTC News

https://vov.vn/tin-24h/khi-nao-csgt-duoc-dung-xe-kiem-tra-1068788.vov

  • Từ khóa