Bạo lực ở nhiều nơi trên thế giới

Thứ 3, 13.04.2021 | 00:00:00
930 lượt xem

Theo Tân Hoa xã và tin nước ngoài, một tổ chức độc lập giám sát chiến tranh mang tên Giảm bạo lực ngày 12-4 cho biết, ít nhất 65 người chết trong các vụ đụng độ trực tiếp và tiến công khủng bố ở Áp-ga-ni-xtan trong 24 giờ. Trong số đó có sáu dân thường, 12 thành viên của Lực lượng Quốc phòng và An ninh quốc gia Áp-ga-ni-xtan (ANDSF), cùng 47 tay súng Ta-li-ban.

Hiện trường xảy ra giao tranh ở khu vực Ca-sơ-mia do Ấn Độ kiểm soát.

* Lực lượng Chính phủ Ấn Độ đã tiêu diệt năm phiến quân trong hai vụ đấu súng ở khu vực Ca-sơ-mia do Ấn Độ kiểm soát. Một cựu sĩ quan cảnh sát cũng bị bắn chết bởi các tay súng chưa rõ danh tính trong một cuộc tiến công riêng rẽ ở khu vực Hi-ma-lay-a.

* Thông báo của Bộ Chỉ huy Chiến dịch chung I-rắc (JOC) cho biết, quân đội I-rắc đã tiêu diệt năm tay súng của tổ chức tự xưng Nhà nước Hồi giáo (IS) trong một cuộc không kích ở tỉnh Đi-y-a-la, miền đông nước này. Quân đội cũng phá hủy bốn nơi ẩn náu của IS ở gần hồ Him-rin, phía bắc thủ phủ Ba-cu-ba, cách thủ đô Bát-đa khoảng 65 km về phía đông bắc.
 
* Phong trào Hu-thi tại Y-ê-men ngày 12-4 cho biết, lực lượng này đã phóng 17 máy bay không người lái và hai tên lửa đạn đạo vào các mục tiêu ở A-rập Xê-út, gồm các nhà máy lọc dầu của Tập đoàn Saudi Aramco ở Giu-ba-in và Giê-đa. Hu-thi tuyên bố cũng nhắm vào các mục tiêu quân sự nhạy cảm ở các thành phố ở miền nam A-rập Xê-út. 

* Người phát ngôn của Hội đồng Giám mục Ha-i-ti cho biết, bảy giáo sĩ Công giáo, bao gồm năm người bản địa và hai người là công dân Pháp, đã bị bắt cóc. Vụ việc xảy ra ở khu vực Croi Đê Bu-kê, thị trấn nằm ở phía đông bắc thủ đô Po-tô Pranh-xơ. Những kẻ bắt cóc đòi tiền chuộc lên tới một triệu USD.

* Số người chết do bão nhiệt đới ở tỉnh Đông Nu-xa Teng-ga-ra của In-đô-nê-xi-a đã tăng lên 177 người. Vẫn còn 45 người mất tích và một số ngôi làng bị cô lập do các tuyến đường bị cắt đứt bởi lở đá. Giới chức In-đô-nê-xi-a cho biết sẽ triển khai máy bay trực thăng và phà để phân phối viện trợ cho những khu vực bị cô lập.

* Bão nhiệt đới đã đổ bộ vào bờ biển phía tây Ô-xtrây-li-a phá hủy hàng trăm tài sản và khiến hàng chục nghìn cư dân mất điện. Theo giới chức địa phương, Can-ba-ri, một thị trấn du lịch nổi tiếng cách thành phố Pớt ở bang Tây Ô-xtrây-li-a 580 km về phía bắc bị ảnh hưởng nặng nề bởi trận lốc xoáy. 70% số nhà ở Can-ba-ri bị phá hủy và hơn 30.500 cư dân bị mất điện.

* Xảy ra vụ nổ súng khiến một người đàn ông chết và một phụ nữ bị thương nặng tại thủ đô Pa-ri của Pháp. Kẻ tiến công chưa rõ danh tính đã bỏ trốn trên xe gắn máy sau khi gây án. Vụ việc xảy ra ngay bên ngoài Bệnh viện lão khoa tư nhân Hen-ri Đuy-năng của Hội Chữ thập đỏ ở quận 16.


https://nhandan.com.vn/tin-tuc-the-gioi/bao-luc-o-nhieu-noi-tren-the-gioi-641810/

  • Từ khóa