Hội nông dân tổ chức gần 60 lớp tập huấn cho hội viên

Thứ 3, 11.05.2021 | 08:11:56
730 lượt xem

LSTV - Nhằm hỗ trợ bà con nông dân tiếp cận tiến bộ khoa học kỹ thuật, công nghệ, từ đầu năm đến nay, Hội Nông dân các cấp đã phối hợp với các đơn vị chức năng, triển khai các lớp tập huấn đến hội viên nông dân trên địa bàn.

Theo đó, từ đầu năm đến nay Hội Nông dân các cấp tỉnh Lạng Sơn đã tổ chức được gần 60 lớp tập huấn, với gần 2.900 người tham dự. Các nội dung tập huấn là về gieo, chăm sóc mạ và phòng chống rét, tích trữ thức ăn trâu, bò; cách sử dụng phân bón thuốc bảo vệ thực vật, kỹ thuật trồng cây, nuôi gia súc, gia cầm...

Lớp tập huấn sử dụng phân bón Lâm Thao do Hội Nông dân tổ chức trên địa bàn xã Vân Nham, huyện Hữu Lũng

Từ nay đến cuối năm 2021, Hội nông dân tỉnh sẽ tiếp tục chỉ đạo các cấp Hội phối hợp với các ngành chuyên môn, các doanh nghiệp đẩy mạnh các hoạt động dịch vụ tư vấn, chuyển giao khoa học kỹ thuật để nông dân phát triển kinh tế, nâng cao năng suất, chất lượng hàng hóa. Đồng thời, vận động hội viên, nông dân thường xuyên sản xuất, kinh doanh sản phẩm nông nghiệp đảm bảo vệ sinh an toàn và cam kết thực hiện 2 không “Không sản xuất rau không an toàn”; “Không chăn nuôi gia súc, gia cầm không an toàn”./.


Ninh Tuyên

  • Từ khóa