Đa dạng nội dung tuyên truyền, giáo dục bộ đội

Thứ 3, 11.05.2021 | 08:36:02
755 lượt xem

Giờ nghỉ giải lao của cán bộ, chiến sĩ Đại đội 9, Tiểu đoàn 3, Lữ đoàn Phòng không 214 (Quân khu 3), Thiếu úy Đỗ Hoàng Long, Chính trị viên phó Đại đội 9 triển khai cho trực ban tập trung đơn vị tổ chức trò chơi “Nấc thang kiến thức”.

Do đã nắm được luật chơi nên các khẩu đội nhanh chóng cử đại diện lên tranh tài. Tiếng hò reo cổ vũ của đồng đội sau những câu trả lời đúng khiến không khí trên thao trường trở nên sôi nổi. Tìm hiểu, chúng tôi được biết, các câu hỏi trong trò chơi “Nấc thang kiến thức” được chỉ huy đơn vị chuẩn bị thường là nội dung, chỉ tiêu phong trào thi đua mới phát động, kiến thức bộ đội được học tập hằng ngày, truyền thống của đơn vị hoặc gắn với những sự kiện trọng đại của đất nước, dân tộc, quân đội... Câu hỏi ngắn gọn, dễ hiểu, sát với đặc điểm nhiệm vụ nên chiến sĩ rất hứng thú. Ngoài tạo không khí vui vẻ, trò chơi còn góp phần giáo dục nâng cao nhận thức cho bộ đội. Trò chơi được các đại đội triển khai rộng khắp không chỉ trong thời gian nghỉ giải lao trên thao trường mà cả ngày nghỉ cuối tuần tại đơn vị.

Đa dạng nội dung tuyên truyền, giáo dục bộ đội
 Cán bộ, chiến sĩ Đại đội 9 đọc báo trong giờ nghỉ giải lao.

Những năm qua, chất lượng thực hiện nhiệm vụ của Lữ đoàn Phòng không 214 không ngừng được nâng lên. Nhiều năm liền đơn vị đạt vững mạnh toàn diện, được tặng cờ thi đua xuất sắc. Một trong những giải pháp quan trọng để có được thành tích trên là do đơn vị thường xuyên đổi mới hình thức, đa dạng nội dung tuyên truyền, giáo dục bộ đội. Theo Trung tá Nguyễn Quang Huy, Phó chủ nhiệm Chính trị Lữ đoàn Phòng không 214, đơn vị luôn khuyến khích đội ngũ cán bộ, nhất là cán bộ chính trị tham gia nghiên cứu sáng kiến, xây dựng các mô hình hay để bổ trợ, nâng cao chất lượng công tác giáo dục chính trị (GDCT).

Bên cạnh các mô hình, sáng kiến, hằng tuần Lữ đoàn Phòng không 214 xây dựng video clip tuyên truyền gương người tốt, việc tốt cấp cho đơn vị, làm chuyên mục phát thanh theo chuyên đề kết hợp với duy trì nền nếp, hiệu quả hoạt động “mỗi ngày một điều luật”, “mỗi ngày một câu hỏi chính trị” và Phòng Hồ Chí Minh. Ngoài ra, lữ đoàn luôn quan tâm nâng cao chất lượng giảng dạy các bài GDCT cơ bản. Để giờ học tập chính trị đỡ khô cứng, Đảng ủy, chỉ huy lữ đoàn chỉ đạo các đơn vị soạn thảo giáo án điện tử và tổ chức lên lớp bằng phương pháp trình chiếu. Bài giảng được yêu cầu phải sử dụng nhiều hình ảnh, video clip, sơ đồ, mẫu biểu minh họa và được tổ giáo viên thông qua chặt chẽ. Đặc biệt, hoạt động GDCT, tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật thường xuyên được đơn vị “mềm hóa” thông qua các cuộc thi, diễn đàn, tọa đàm nên thu hút đông đảo cán bộ, chiến sĩ hưởng ứng tham gia.

Đại tá Bùi Văn Đoàn, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Lữ đoàn Phòng không 214 khẳng định: "Nhờ thường xuyên đổi mới hình thức, biện pháp trong giáo dục nên chất lượng GDCT của lữ đoàn không ngừng được nâng lên. Ý thức chấp hành pháp luật, kỷ luật của bộ đội ngày càng tốt hơn, góp phần quan trọng để đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ".


Bài và ảnh: NGUYỄN TRƯỜNG/qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/quoc-phong-an-ninh/xay-dung-quan-doi/da-dang-noi-dung-tuyen-truyen-giao-duc-bo-doi-659219

  • Từ khóa