Lạng Sơn có 1 nghệ sỹ nhiếp ảnh được chọn tác phẩm triển lãm Ảnh nghệ thuật quốc tế lần thứ 11

Thứ 5, 09.09.2021 | 00:00:00
673 lượt xem

Nghệ sĩ nhiếp ảnh Lưu Minh Dân, hội viên Chi hội nhiếp ảnh, Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Lạng Sơn có 2 tác phẩm được chọn trưng bày tại cuộc thi Ảnh nghệ thuật quốc tế lần thứ 11.

Cuộc thi Ảnh nghệ thuật quốc tế lần thứ 11 tại Việt Nam năm 2021 được phát động từ ngày 31/3/2021, do Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam (VAPA) đăng cai tổ chức. Sau thời gian phát động, tới hết tháng 7/2021, Ban tổ chức đã nhận được 16.924 tác phẩm của 1.518 tác giả đến từ 53 quốc gia tham dự.

Cuộc thi dành cho tất cả các nhà nhiếp ảnh trên toàn thế giới, ở 4 thể loại: Tự do màu, Tự do đơn sắc, Chân dung, Du lịch, với sự bảo trợ của Liên đoàn Nghệ thuật nhiếp ảnh quốc tế (FIAP), Hội Nhiếp ảnh Hoa Kỳ (PSA) và Hiệp hội Hình ảnh không biên giới (ISF).

Đến nay, Ban Giám khảo đã lựa chọn gần 2.000 bức ảnh được triển lãm và xét giải. Đây là cuộc thi ảnh uy tín và lớn nhất Việt Nam được tổ chức 2 năm một lần.

Tỉnh Lạng Sơn có nghệ sĩ nhiếp ảnh Lưu Minh Dân, hội viên Chi hội nhiếp ảnh, Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh; hội viên Chi hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam tỉnh Lạng Sơn tham gia cuộc thi và được lựa chọn triển lãm 2 tác phẩm vào vòng trong với các chủ đề “Nắng chiều” (Bức ảnh chụp cảnh sinh hoạt hằng ngày của người dân xã Tú Đoạn, huyện Lộc Bình) và bức ảnh “Sân khấu nhỏ” (ảnh đặc tả về một người nghệ sĩ đang biểu diễn trên sân khấu tại tỉnh Quảng Nam).

Được biết, nghệ sĩ trẻ Lưu Minh Dân là đại diện duy nhất của tỉnh Lạng Sơn được Ban tổ chức lựa chọn tác phẩm trưng bày tại cuộc thi.

Lễ trao giải thưởng và khai mạc triển lãm cuộc thi dự kiến tổ chức tại Hà Nội vào tháng 10/2021.

Dưới đây là 2 tác phẩm của nghệ sỹ nhiếp ảnh trẻ Lưu Minh Dân được chọn tham gia triển lãm.


Tác phẩm “Nắng chiều” của tác giả Lưu Minh Dân


Tác phẩm “Sân khấu nhỏ” của tác giả Lưu Minh Dân

TUYẾT MAI/baolangson.vn

https://baolangson.vn/van-hoa/447208-lang-son-co-1-nghe-sy-nhiep-anh-duoc-chon-tac-pham-trien-lam-anh-nghe-thuat-quoc-te-lan-thu-11.html

  • Từ khóa