Thành phố Lạng Sơn: Lan tỏa những thông tin tích cực

Thứ 6, 08.04.2022 | 16:35:32
227 lượt xem

Tăng cường tuyên truyền, lan tỏa những thông tin tích cực là một trong số những giải pháp hữu hiệu được Thành ủy Lạng Sơn chỉ đạo thực hiện để bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch. Từ đây, đội ngũ cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân được tiếp cận với nhiều thông tin chính thống, kịp thời nắm bắt các hoạt động của cấp ủy, chính quyền địa phương, cùng chung tay góp sức thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra.

Bà Hoàng Minh Thảo, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy, Giám đốc Trung tâm Chính trị thành phố cho biết: Hằng năm, ban tham mưu Ban Thường vụ Thành ủy chỉ đạo các cơ quan, đơn vị thực hiện tốt công tác tuyên truyền, đặc biệt chú trọng đến việc lan tỏa những thông tin chính thống, tích cực. Bên cạnh định hướng tuyên truyền theo từng tháng, Ban Tuyên giáo Thành ủy khuyến khích đội ngũ cán bộ, đảng viên và Nhân dân tăng cường chia sẻ, lan tỏa các thông tin từ các trang chính thống để tạo môi trường thông tin lành mạnh, an toàn.

Cán bộ phường Tam Thanh, thành phố Lạng Sơn theo dõi định hướng tuyên truyền quý II năm 2022

Tháng 11/2019, dưới sự chỉ đạo của Thành ủy, UBND thành phố, fanpage mang tên Thành phố Lạng Sơn – “Thành phố Hoa Đào” chính thức được thành lập. Trang thông tin thường xuyên cập nhật những tin, bài có nội dung định hướng tư tưởng; sự chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền từ trung ương đến địa phương trong việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị, xã hội. Đến nay, fanpage đã thu hút hơn 14.000 lượt theo dõi và nhận được sự tương tác lớn từ người dùng.

Không chỉ trang thông tin chung của thành phố, hầu hết mỗi cơ quan, đơn vị đều có trang thông tin hoặc nhóm hoạt động trên mạng xã hội. Theo đó, Ban Thường vụ Thành ủy đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị có fanpage hoặc trang thông tin điện tử tăng cường kết nối, chia sẻ những thông tin tích cực. Từ năm 2021 đến nay, các trang, nhóm của các cơ quan, đơn vị chính thống trên địa bàn thành phố đã chia sẻ trên 9.000 tin, bài có nội dung định hướng tích cực, thu hút gần 4.000 lượt bình luận, chia sẻ.

Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Thành ủy chú trọng công tác phối hợp tuyên truyền với các cơ quan báo chí trung ương và địa phương. Đơn cử như trong công tác phối hợp tuyên truyền với Báo Lạng Sơn, Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh, Ban Thường vụ Thành ủy duy trì các buổi gặp mặt, cung cấp thông tin định kỳ… để các cơ quan báo chí quan tâm phản ánh. Theo đó, từ đầu năm 2021 đến nay, đã có trên 130 tin, bài của các cơ quan báo chí phản ánh các vấn đề diễn ra trên địa bàn thành phố như: an ninh chính trị, văn hóa xã hội, công tác giải phóng mặt bằng, xây dựng Đảng, hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh… Đây là nguồn tin, bài chính thống, là cơ sở để người dân tiếp cận thông tin kịp thời, chính xác. Đồng thời, giúp cấp ủy, chính quyền theo dõi sát các vấn đề, kịp thời tổng hợp, nắm bắt các thông tin để xử lý các tình huống phát sinh.

Bà Nông Thị Hương Giang, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Tam Thanh cho biết: Với tư cách là người đứng đầu cấp ủy phường, tôi luôn chủ động phối hợp với các cơ quan báo chí để phục vụ công tác tuyên truyền của thành phố. Thời gian qua, tôi đã cung cấp thông tin để phản ánh các vấn đề như: công tác giải phóng mặt bằng, tinh gọn bộ máy, an sinh xã hội… cho đội ngũ nhà báo, phóng viên để thực hiện các tin, bài tuyên truyền theo định hướng.

Cùng với việc lan tỏa những thông tin chính thống, Ban Thường vụ Thành ủy chỉ đạo các cơ quan chuyên môn tăng cường nắm bắt, xử lý các trường hợp đưa tin trái quy định. Trong năm 2021, UBND thành phố đã phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông xử phạt 1 trường hợp vi phạm với mức phạt 15 triệu đồng; UBND thành phố xử phạt 2 trường hợp vi phạm với mức phạt 5 triệu đồng. Qua đây, đã gỡ bỏ những thông tin không chính thống, sai sự thật, góp phần đẩy lùi những thông tin tiêu cực.

Thời gian tới, Ban Thường vụ Thành ủy Lạng Sơn tiếp tục chỉ đạo các cơ quan, đơn vị tăng cường tuyên truyền, chia sẻ những thông tin tích cực với phương châm “lấy cái đẹp dẹp cái xấu”, đồng thời, định hướng xây dựng nhiều hơn nữa các fanpage, trang mạng xã hội nhằm tạo sự lan tỏa lớn thông tin chính thống để phục vụ tốt hơn nữa các nhiệm vụ chính trị của địa phương.


MAI CHI/baolangson.vn

https://baolangson.vn/chinh-tri/xay-dung-dang/491142-thanh-pho-lang-son-lan-toa-nhung-thong-tin-tich-cuc.html

  • Từ khóa