Quan tâm công tác bồi dưỡng giáo viên dịp hè

Thứ 5, 04.08.2022 | 14:34:08
829 lượt xem

Để chuẩn bị cho năm học mới 2022 – 2023, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã quan tâm tổ chức bồi dưỡng đội ngũ nhà giáo trong dịp hè, qua đó giúp cán bộ quản lý, giáo viên cập nhật kiến thức, từng bước nâng cao năng lực theo chuẩn nghề nghiệp.

Hiện toàn tỉnh có 674 trường học với trên 20.000 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên. Trong đó, tính riêng cán bộ quản lý là 1.797 người; giáo viên là 14.679 người. Để kịp thời giúp đội ngũ cán bộ, giáo viên cập nhật, bổ sung kiến thức, nâng cao năng lực chuyên môn trước thềm năm học mới, ngay sau khi kết thúc năm học 2021 – 2022, Sở GD&ĐT đã chỉ đạo các phòng chuyên môn xây dựng kế hoạch, tổ chức bồi dưỡng hè cho đội ngũ cán bộ, giáo viên ở tất cả các cấp học. Đây được coi là cơ hội thuận lợi để giáo viên các cấp học trang bị thêm kiến thức, bổ sung kỹ năng nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ năm học mới.

Cán bộ quản lý, giáo viên cấp mầm non trên địa bàn tỉnh tham dự lớp tập huấn do Sở GD&ĐT tổ chức

Thực hiện chỉ đạo của Ban lãnh đạo sở, Phòng Giáo dục Trung học đã tham mưu xây dựng kế hoạch  tổ chức 25 lớp tập huấn, bồi dưỡng cho giáo viên cấp THCS, THPT trên toàn tỉnh, tập trung vào các modul đổi mới chương trình, sách giáo khoa mới. Ông Hoàng Văn Thao, Phó Trưởng Phòng Giáo dục Trung học cho biết: Sau khi kế hoạch được thông qua, phòng đã triển khai phổ biến nội dung, kế hoạch tập huấn đến các đơn vị, trường học để nhà trường nắm và cử giáo viên tham gia bồi dưỡng theo quy định. Nhờ đó, từ đầu hè 2022 đến nay, phòng đã phối hợp tổ chức được gần 20 lớp tập huấn, bồi dưỡng cho trên 1.200 lượt giáo viên tham dự.

Cùng đó, ngay sau khi kết thúc năm học 2021 – 2022, trên cơ sở tham mưu, đề xuất của các phòng chuyên môn, Sở GD&ĐT đã triển khai kế hoạch tổ chức bồi dưỡng thường xuyên cho cán bộ giáo viên các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh. Nội dung bồi dưỡng tập trung vào công tác quản trị hoạt động dạy học, giáo dục; quản trị chất lượng giáo dục trong nhà trường; xây dựng kế hoạch dạy học và giáo dục theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh. Đồng thời, tổ chức các hoạt động, bồi dưỡng chuyên môn theo từng bậc học…

Đến nay, ngoài cấp THCS, THPT thì ở các cấp học khác như: mầm non, tiểu học trong tháng 7/2022 đã tổ chức được 12 lớp bồi dưỡng chuyên môn hè cho gần 1.000 cán bộ quản lý, giáo viên cốt cán, qua tập huấn các giáo viên sẽ tập huấn, bồi dưỡng lại cho giáo viên ở các trường trước khi năm học mới bắt đầu.

Cô Nông Thúy Hằng, Hiệu trưởng Trường Tiểu học 2, thị trấn Hữu Lũng, huyện Hữu Lũng cho biết: Trong tháng 7/2022 vừa qua, khi tham gia lớp bồi dưỡng cho cán bộ quản lý cấp tiểu học về ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động quản lý, điều hành đã giúp tôi có thêm hiểu biết và sử dụng tốt hơn công cụ, thiết bị công nghệ thông tin sẵn có để phục vụ công tác quản trị trường học, đồng thời, triển khai kịp thời các văn bản chỉ đạo của ngành về công tác giáo dục đến giáo viên toàn trường…

Bên cạnh hình thức bồi dưỡng theo kế hoạch của Sở GD&ĐT, trong dịp nghỉ hè, nhiều giáo viên các trường học trên địa bàn tỉnh đã lựa chọn giải pháp học tập, bồi dưỡng nâng cao kiến thức chuyên môn qua các hình thức tự học khác nhau như: tìm hiểu kiến thức trên mạng Internet, tham khảo sách, tài liệu liên quan đến giáo dục… để học hỏi, tích lũy thêm kiến thức, từ đó tự tin thực hiện nhiệm vụ năm học mới. Qua đó, từng bước nâng cao năng lực theo chuẩn nghề nghiệp. Theo thống kê của ngành giáo dục tỉnh, hiện trên 90% giáo viên ở các cấp học đều đạt từ chuẩn và trên chuẩn. Trong đó, riêng khối THPT có 100% giáo viên đạt chuẩn.

Hiện nay, công tác bồi dưỡng, tập huấn cho giáo viên trong dịp hè vẫn đang được Sở GD&ĐT tỉnh, các phòng GD&ĐT trên địa bàn tỉnh triển khai. Qua đó, đội ngũ cán bộ, giáo viên nắm vững được nội dung tập huấn và trở thành lực lượng cốt cán tiếp tục thực hiện truyền đạt lại cho đồng nghiệp tại trường mình để nhân rộng thực hiện, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục cho năm học mới 2022 – 2023.


HOÀNG TÙNG/baolangson.vn

https://baolangson.vn/xa-hoi/giao-duc/517880-quan-tam-cong-tac-boi-duong-giao-vien-dip-he.html

  • Từ khóa