Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh: Tổng kết công tác Đảng năm 2021

Thứ 3, 11.01.2022 | 00:00:00
1,572 lượt xem

Sáng 11/1, Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác Đảng năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022.


Cá nhân nhận kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Văn phòng cấp ủy” 

Dự hội nghị có các đồng chí: Giáp Thị Bắc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Phùng Quang Hội, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo các ban xây dựng Đảng, Văn phòng Tỉnh ủy; các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ khối; bí thư các chi, đảng bộ cơ sở trực thuộc…

Trong năm 2021, Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Đảng ủy khối đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc thực hiện tốt các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra.

Công tác giáo dục chính trị tư tưởng được quan tâm thực hiện, theo đó, 100% cơ sở đã tổ chức học tập Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII và nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp. Đội ngũ báo cáo viên của Đảng ủy khối đã tổ chức được 278 buổi tuyên truyền cho hơn 12.700 lượt cán bộ, đảng viên, quần chúng trong Đảng bộ; xây dựng 2 chuyên mục “Xây dựng Đảng và bảo vệ nền tảng tư tưởng” và “Thông tin tuyên truyền, tài liệu sinh hoạt chi bộ” trên trang tin điện tử…

Cùng đó, cấp ủy các cấp đã tổ chức và chỉ đạo thực hiện tốt kế hoạch, hướng dẫn kiểm điểm, đánh giá, xếp loại chất lượng đối với tổ chức đảng, đảng viên và tập thể, cá nhân; kịp thời kiện toàn bổ sung 24 cấp ủy cơ sở, thay đổi chức danh chủ chốt với 21 đồng chí; kết nạp 155 đảng viên mới, đạt 129,2% kế hoạch năm.

Công tác kiểm tra, giám sát đạt được nhiều kết quả quan trọng. Trong năm, cấp ủy các cấp đã kiểm tra 51 tổ chức, 66 đảng viên, tăng 19 tổ chức, 43 đảng viên so với năm 2020… Qua đây, đã kịp thời ngăn chặn vi phạm, góp phần giữ nghiêm lỷ luật trong Đảng.

Trong năm 2021, Ban Thường vụ Đảng ủy khối được Ban Thường vụ Tỉnh ủy phê duyệt 5 nhóm nhiệm vụ trọng tâm với 20 mục tiêu, nhiệm vụ. Theo đánh giá, đến nay, 100% nhiệm vụ đều hoàn thành đạt và vượt so với kế hoạch đề ra.

Tại hội nghị, các đại biểu tập trung thảo luận, làm rõ hơn những kết quả đạt được, đề ra phương hướng, giải pháp để thực hiện hiệu quả nhiệm vụ năm 2022 với những nội dung như: công tác phát triển đảng; kiểm tra đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm; thu, chi, quản lý sử dụng đảng phí với các chi bộ trực thuộc…

Các đại biểu thống nhất thông qua nghị quyết về nhiệm vụ trọng tâm năm 2022 với một số mục tiêu cụ thể như: xây dựng và triển khai một số đề án liên quan đến công tác Đảng; xây dựng ít nhất 10 công trình, mô hình “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; phấn đấu có ít nhất 130 quần chúng được kết nạp Đảng; 100% chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở thực hiện hiệu quả sinh hoạt chi bộ thường kỳ và sinh hoạt chuyên đề, trong đó, có từ 90% chi bộ được xếp loại đạt mức tốt trở lên.

Trong khuôn khổ hội nghị, các đại biểu đã thảo luận và cho ý kiến đóng góp vào các nội dung: chương trình làm việc của Ban Chấp hành Đảng bộ, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối năm 2022; báo cáo kiểm điểm sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối năm 2021; báo cáo kết quả công tác kiểm tra, giám sát năm 2021, phương hướng nhiệm vụ năm 2022…

Nhân dịp này, 1 cá nhân được trao tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Văn phòng cấp ủy”; 8 chi, đảng bộ trực thuộc được nhận giấy khen chuyên đề của Ban Thường vụ Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh.


Đại diện các chi, đảng bộ nhận giấy khen chuyên đề của Ban Thường vụ Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh (1202)

Cùng ngày, Ban Chấp hành Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh đã thực hiện quy trình kiện toàn Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ khối các cơ quan tỉnh khóa XIV.


THANH MAI/baolangson.vn

https://baolangson.vn/chinh-tri/473887-dang-bo-khoi-cac-co-quan-tinh-tong-ket-cong-tac-dang-nam-2021.html

  • Từ khóa