Agribank Lạng Sơn: Đồng hành cùng khách hàng vượt qua đại dịch

Thứ 4, 29.04.2020 | 15:58:34
709 lượt xem

Cùng với việc triển khai các chương trình hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng trong thời gian dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam Chi nhánh Lạng Sơn (Agribank Lạng Sơn) đã sẵn sàng phương án cung cấp nguồn vốn ưu đãi để tiếp tục đồng hành cùng khách hàng phục hồi sản xuất, kinh doanh sau dịch.

Ngay từ tháng 2/2020, khi dịch Covid-19 bùng phát, Agribank Lạng Sơn đã chủ động rà soát, phân loại các nhóm khách hàng có nguy cơ bị ảnh hưởng tiêu cực bởi dịch bệnh và sẵn sàng phương án hỗ trợ khách hàng thuộc nhóm nguy cơ cao trước khi có sự chỉ đạo chung của Ngân hàng Nhà nước. Tính đến ngày 24/4/2020, chi nhánh đã hỗ trợ 26 khách hàng cá nhân và 17 doanh nghiệp với tổng dư nợ được hỗ trợ 562 tỷ đồng. Trong đó có 372 tỷ đồng dư nợ được giảm lãi vay, 190 tỷ đồng được cơ cấu lại thời hạn trả nợ và giữ nguyên nhóm nợ.

Khách hàng giao dịch tại Agribank Lạng Sơn

Với đặc thù rất nhiều khách hàng là “nhà nông” vay phục vụ sản xuất nông nghiệp với dư nợ không lớn quan điểm của Agribank Lạng Sơn là sẽ hỗ trợ tất cả đối tượng khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch không phân biệt quy mô vốn vay. Như trường hợp hộ gia đình bà Mông Thị Thêm, huyện Văn Lãng có dư nợ 50 triệu đồng theo chương trình cho vay đầu tư sản xuất nông nghiệp nông thôn, tháng 4/2020 là đến kỳ thanh toán. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch gia đình đã được ngân hàng cơ cấu lùi thời hạn trả nợ.

Cùng với các giải pháp hỗ trợ khách hàng đang có dư nợ, ngày 17/4/2020, khi nhận thấy công tác phòng chống dịch bệnh trên cả nước có dấu hiệu tích cực, Agribank Lạng Sơn đã có công văn chỉ đạo các phòng nghiệp vụ, phòng giao dịch và chi nhánh cấp huyện triển khai chương trình cho vay ưu đãi đối với khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch khi đăng ký vay vốn từ ngày 1/4/2020 để phục hồi sản xuất. Trong đó quy định cụ thể mức ưu đãi đối với từng đối tượng khách hàng như: với khách hàng thuộc đối tượng ưu tiên theo Thông tư số 39/2016/TT-NHNN của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam được giảm 1% lãi suất/năm; các đối tượng còn lại được giảm lãi suất từ 1% đến 2,5%/năm.

Trên cơ sở đó, các đơn vị trực thuộc Agribank Lạng Sơn đã chỉ đạo cán bộ tín dụng phối hợp với chính quyền cơ sở rà soát, lên danh sách khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch để đánh giá mức độ ảnh hưởng và tính khả thi của mục đích sử dụng vốn, áp dụng hình thức hỗ trợ hợp lý. Ông Hoàng Kim Vượng, Giám đốc Agribank huyện Bình Gia cho biết: Chi nhánh đã thống kê 203 khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch với dư nợ 46 tỷ đồng. Hiện cán bộ tín dụng đang phối hợp với khách hàng, chính quyền cơ sở đánh giá cụ thể mức độ ảnh hưởng. Trường hợp nào được chính quyền cơ sở xác nhận với đủ điều kiện theo quy định của Agribank và có nhu cầu vay vốn để phục hồi sản xuất chi nhánh sẽ cho vay theo chương trình ưu đãi lãi suất theo công văn chỉ đạo của Agribank Lạng Sơn.

Ngoài ra, một số chi nhánh cấp huyện của Agribank Lạng Sơn đã chủ động giải pháp để hỗ trợ khách hàng vay vốn trong khả năng tự quyết theo quy định hoạt động. Ông Hoàng Văn Cảm, Giám đốc Agribank huyện Bắc Sơn cho biết: Ngoài việc áp dụng chương trình ưu đãi theo chỉ đạo của Agribank Lạng Sơn, chi nhánh đã thực hiện giảm 0,6% lãi suất/năm đối với khách hàng vay trung hạn, 0,4% vay ngắn hạn và 1% với khách hàng vay tiêu dùng để tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng tái sản xuất kinh doanh.

Do sự chủ động của đơn vị trực thuộc, khách hàng của Agribank Lạng Sơn nhanh chóng được thụ hưởng chương trình vay ưu đãi. Bà Lê Thị Thu Hương, thị trấn Bắc Sơn, huyện Bắc Sơn chia sẻ: Với đặc thù kinh doanh dịch vụ nhà hàng, nhà nghỉ nên suốt thời gian dịch, gia đình không có nguồn thu vì phải đóng cửa. Ngày 20/4 vừa qua, nhận thấy tình hình sắp được kinh doanh trở lại, gia đình đã làm hồ sơ vay vốn và được cán bộ ngân hàng nông nghiệp huyện Bắc Sơn tư vấn làm thủ tục vay 200 triệu đồng theo chương trình ưu đãi lãi suất 6,5%/năm, thấp hơn bình thường khoảng 2,5%.

Hiện tại, Agribank Lạng Sơn đang tiếp tục rà soát, đánh giá mức độ ảnh hưởng, phân nhóm khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 để hỗ trợ kịp thời, hợp lý. Ông Trịnh Xuân Đoan, Giám đốc Agribank Lạng Sơn khẳng định: Ngân hàng cam kết luôn đồng hành với khách hàng, những khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, đáp ứng đủ điều kiện theo quy định của Agribank Việt Nam chắc chắn sẽ được tư vấn để tiếp cận chương trình vay ưu đãi lãi suất để thuận lợi cho việc tái đầu tư sản xuất kinh doanh.


ANH DŨNG/baolangson.vn

http://baolangson.vn/kinh-te/284255-agribank-lang-son-dong-hanh-cung-khach-hang-vuot-qua-dai-dich.html  


  • Từ khóa