Doanh nghiệp Lạng Sơn: Chủ động phòng, chống dịch Covid-19

Thứ 5, 04.02.2021 | 14:37:37
556 lượt xem

Cuối tháng 1/2021, dịch Covid-19 tái bùng phát tại một số tỉnh, thành trên cả nước. Trong đó, Lạng Sơn là một trong những địa phương tiếp giáp các tỉnh có ca nhiễm và có các trường hợp thuộc diện F1. Từ thực tế trên, các doanh nghiệp xác định công tác phòng, chống Covid-19 là nhiệm vụ cấp thiết.

Là một trong những doanh nghiệp có quy mô lớn tại tỉnh, Công ty TNHH Bảo Long (Cao Lộc) hiện có khoảng 500 cán bộ, công nhân lao động. Năm 2020, dịch Covid-19 khiến đơn vị gặp khó khăn từ nguồn cung vật liệu đến thị trường tiêu thụ. Tuy nhiên, ban lãnh đạo công ty đã chủ động, linh hoạt trong việc điều hành, tìm ra các giải pháp khắc phục khó khăn nhằm thực hiện “nhiệm vụ kép” vừa ổn định sản xuất kinh doanh, vừa phòng, chống dịch hiệu quả. Từ kinh nghiệm đã có, cuối tháng 1/2021, sau khi dịch bệnh tiếp tục xuất hiện tại một số tỉnh lân cận, công ty đã gấp rút triển khai đồng bộ các biện pháp.

Nhân viên tại siêu thị Bình Cam (thành phố Lạng Sơn) đeo khẩu trang khi tiếp xúc với khách hàng

Ông Huỳnh Văn Long, Giám đốc Công ty TNHH Bảo Long cho biết: Ngay từ khi dịch xuất hiện tại các tỉnh lân cận, đơn vị đã xây dựng kế hoạch triển khai đồng bộ các giải pháp phòng, chống dịch như: phun khử khuẩn nơi làm việc; cấp phát khẩu trang, dung dịch sát khuẩn cho toàn thể cán bộ, công nhân lao động; tạm dừng chấm công bằng vân tay để hạn chế nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh… Đồng thời, đơn vị tích cực tuyên truyền về phòng, chống dịch Covid-19 hằng ngày trên hệ thống loa phát thanh nội bộ, treo pano, áp phích, tờ rơi.

Tương tự, một số doanh nghiệp bán lẻ, dịch vụ cũng yêu cầu toàn bộ đội ngũ nhân viên thực hiện nghiêm các biện pháp đảm bảo an toàn trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh. Anh Đỗ Văn Thành, nhân viên bán hàng tại Nhà sách 31 Nguyễn Tri Phương, phường Vĩnh Trại, thành phố Lạng Sơn cho biết: Trước khi nhận ca làm việc, chúng tôi đều rửa tay sát khuẩn, đồng thời đeo khẩu trang khi tiếp xúc với khách hàng. Do lượng khách ra vào hằng ngày rất lớn nên đối với khách hàng khi mua sắm tại đây, chúng tôi đều yêu cầu đeo khẩu trang cũng như giữ khoảng cách với mọi người.

Hiện nay, toàn tỉnh có trên 3.000 doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, thương mại, dịch vụ… Cùng với 2 doanh nghiệp nêu trên, phần lớn các doanh nghiệp đều chú trọng tuyên truyền đến cán bộ, người lao động thực hiện phòng dịch theo khuyến cáo của ngành y tế. Không những vậy, nhiều doanh nghiệp còn thể hiện vai trò, trách nhiệm cộng đồng khi chủ động góp sức cùng xã hội chung tay phòng, chống dịch bệnh bằng các hoạt động thiết thực như: hỗ trợ khẩu trang, vật dụng thiết yếu… cho các lực lượng thực hiện công tác phòng, chống dịch. Có thể kể đến các doanh nghiệp viễn thông như: VNPT Lạng Sơn, Viettel Lạng Sơn…

Ông Hồ Phi Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh cho biết: Mặc dù tại Lạng Sơn chưa có ca nhiễm mới nhưng nếu công tác phòng, chống dịch không tốt, dịch bệnh xảy ra sẽ gây ảnh hưởng lớn đến sự an toàn của Nhân dân, gây thiệt hại rất lớn đến kinh tế – xã hội của địa phương. Do đó, ngay từ khi dịch Covid-19 xuất hiện trở lại, hiệp hội đã yêu cầu các doanh nghiệp chấp hành tốt các biện pháp phòng, chống dịch đồng thời, tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền tới cán bộ, người lao động của đơn vị về phòng, chống dịch. Là đầu mối liên kết các doanh nghiệp trên địa bàn, hiệp hội sẽ tiếp tục xây dựng kế hoạch phòng, chống dịch cụ thể, phù hợp với tình hình thực tiễn và phổ biến tới toàn bộ hội viên.

Trong bối cảnh dịch bệnh có diễn biến phức tạp, sự vào cuộc quyết liệt, nghiêm túc của cộng đồng doanh nghiệp tỉnh đã và đang khẳng định tinh thần nỗ lực, quyết tâm chung tay đẩy lùi dịch Covid-19. Từ đó, góp phần giúp Nhân dân trên địa bàn yên tâm đón tết.


GIA KHÁNH/BAOLANGSON.VN

https://vnexpress.net/gan-26-000-doanh-nghiep-dong-cua-trong-mot-thang-4231412.html

  • Từ khóa