Họp bàn giải pháp triển khai điểm ATM phục vụ người dân các xã

Thứ 5, 19.08.2021 | 08:30:26
1,004 lượt xem

Ngày 18/8, Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì buổi làm việc với Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội (MBBank) và Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (VnPost) để tìm giải pháp chuyển đổi số cho máy rút tiền tự động (ATM) phục vụ nhu cầu sử dụng của người dân, công chức, viên chức… tại 200 xã, phường, thị trấn trên địa bàn toàn tỉnh.


Lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông phát biểu tại buổi làm việc

Hiện toàn tỉnh có 200 đơn vị hành chính cấp xã, tuy nhiên, số điểm ATM hầu hết tập trung tại địa bàn thành phố và trung tâm thị trấn. Tại các xã chưa có điểm ATM phục vụ người dân, cán bộ, công chức…trong khi nhu cầu của người sử dụng tương đối lớn, đặc biệt trong thời điểm đẩy mạnh phát triển kinh tế số hiện nay. Điều này đặt ra yêu cầu cần có những điểm ATM linh hoạt phục vụ nhu cầu của người dân, công chức, viên chức trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi làm việc, Sở Thông tin và Truyền thông đặt ra yêu cầu đối với đại diện Vnpost và MBBank gồm: Triển khai giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt đồng bộ trên địa bàn; người dân tại các xã có thể nộp, rút tiền từ tài khoản của ngân hàng tại địa bàn thuận lợi, di chuyển gần; từng bước tạo thói quen sử dụng tài khoản thanh toán cho người dân trên địa bàn tỉnh.

Trên cơ sở đó, các doanh nghiệp đề xuất UBND tỉnh  đẩy mạnh chỉ đạo, triển khai chi trả lương cho cán bộ, công chức, viên chức và doanh nghiệp qua tài khoản ngân hàng; Sở Thông tin và Truyền thông đẩy mạnh  tuyên truyền để người dân sử dụng tài khoản ngân hàng trong các giao dịch thương mại nhằm tăng lượng người giao dịch thương mại không dùng tiền mặt, từ đó doanh nghiệp sẽ đẩy mạnh đầu tư cơ sở vật chất, nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu thực tiễn.

Phát biểu tại buổi làm việc, lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông đồng tình với đề xuất của MBBank, Vnpost và sẽ báo cáo UBND tỉnh xem xét. Sở sẽ huy động hệ thống chính quyền vào cuộc, thông tin tuyên truyền về thanh toán không dùng tiền mặt qua tất cả các kênh từ truyền thanh xã, báo đài địa phương, mạng xã hội… Đồng chí cũng đề nghị MB Bank, Vnpost khẩn trương hoàn thiện hệ thống cơ sở vật chất, nhân lực, vật lực nhằm giúp người dân, công chức, viên chức và đối tượng khác có thể nộp tiền, rút tiền ngay tại các xã trên địa bàn tỉnh.

HOÀNG VƯƠNG/baolangson.vn

https://baolangson.vn/kinh-te/442829-hop-ban-giai-phap-trien-khai-diem-atm-phuc-vu-nguoi-dan-cac-xa.html


  • Từ khóa