"Kết nối cung - cầu nông - thủy sản giữa các tỉnh, thành ĐBSCL và TP HCM"

Thứ 3, 14.09.2021 | 08:58:50
419 lượt xem

9 giờ sáng nay, Báo Người Lao Động cùng UBND TP Cần Thơ tổ chức toạ đàm trực tuyến "Kết nối cung - cầu nông - thủy sản giữa các tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) và TP HCM".

Kết nối cung - cầu nông - thủy sản giữa các tỉnh, thành ĐBSCL và TP HCM - Ảnh 1.

Chương trình có sự tham gia của:

- Ông LÊ MINH HOAN, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn; đại diện lãnh đạo một số đơn vị chuyên môn của bộ, gồm: Tổng cục Thủy sản, Cục Chăn nuôi, Cục Trồng trọt, Cục Chế biến.

- Ông ĐÀO MINH TÚ, Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

- Bà LÊ VIỆT NGA, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước, Tổ phó Thường trực Tổ Công tác đặc biệt phía Nam của Bộ Công Thương.

- Ông TRẦN BẢO NGỌC, Vụ trưởng Vụ Vận tải, Bộ Giao thông Vận tải.

Cùng lãnh đạo các địa phương Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL),TP HCM, một số tỉnh thành khác cùng các sàn giao dịch, nhà phân phối, doanh nghiệp…

Kết nối cung - cầu nông - thủy sản giữa các tỉnh, thành ĐBSCL và TP HCM - Ảnh 2.

Thời gian qua, mặt hàng lang tím ở Đồng bằng sông Cửu Long gặp nhiều khó khăn trong khâu tiêu thụ Ảnh: Ngọc Trinh

Chương trình nhằm tạo diễn đàn cho các bộ, ngành; địa phương, doanh nghiệp... cùng tìm ra những lời giải thiết thực, khả thi cho bài toán kết nối cung - cầu nông - thủy sản từ các tỉnh, thành phía Nam và thị trường TP HCM trong bối cảnh diễn biến phức tạp dịch bệnh Covid-19 với sự bùng phát làn sóng thứ tư đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động sản xuất - kinh doanh của doanh nghiệp cả nước, đặc biệt là các địa phương phía Nam.

Thực tế, sau TP HCM, đến lượt nhiều tỉnh, thành phía Nam phải áp dụng nghiêm ngặt, kéo dài các quy định về giãn cách xã hội để phòng chống dịch. Sau khi 28 tỉnh, thành trong nước thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, thời gian qua, một trong những hoạt động chịu tác động sâu sắc trong bối cảnh này là tiêu thụ nông - thủy sản. Tăng cường hoạt động liên kết trong chuỗi cung ứng là việc làm cần thiết, góp phần không nhỏ vào việc giải quyết đầu ra.

Chương trình gồm 2 phiên trao đổi xoay quanh chủ đề Chuyện người trong cuộc và Gỡ vướng & kết nối, tìm kiếm lời giải cho bài toán cung - cầu.

Theo nld.com.vn

https://nld.com.vn/kinh-te/ket-noi-cung-cau-nong-thuy-san-giua-cac-tinh-thanh-dbscl-va-tp-hcm-202109132153034.htm

  • Từ khóa